Đi làm ngay hay học nghề? Đâu là lựa chọn tốt nhất cho 2022?

21/03/2023 admin

Xem nhanh

    Thông thường, nhiều bạn học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT vẫn luôn phân vân nên học nghề hay đi làm? Hoặc chỉ đơn giản là chọn nghề nào để dễ xin được việc khi ra trường? Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop 24h hiểu được những băn khoăn, lo lắng của bạn. Để giải đáp những thắc mắc đó, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

    hoc-nghe-sua-chua-dien-thoai

    Nên học nghề hay đi làm ngay sau khi tốt nghiệp THCS, THPT? 

    Nếu đi làm ngay, bạn sẽ được gì? 

    Nếu bạn đi làm ngay sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT thì chắc chắn bạn có mức thu nhập cá nhân và có thể tự lo cho bản thân mình. Đồng thời, bạn còn có những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và tích lũy được nhiều kinh nghiệm khác. Đi làm khi còn rất sớm giúp bạn có được sự tự tập tốt, không phụ thuộc vào gia đình, giúp giảm tải gánh nặng tài chính cho gia đình. 

    Tuy nhiên, khi đi làm từ sớm mà không có bằng cấp sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi tìm những công việc lương cao. Điều này làm hạn chế khả năng phát triển sự nghiệp, có những mức thu nhập tốt hơn. Bạn có thể làm những nghề lao động tự do, lao động phổ thông như bán hàng, phục vụ, làm spa, làm nail… Sẽ không có quá nhiều nghề nghiệp cho bạn lựa chọn nếu bạn đi làm từ sớm, trừ khi bạn có một năng khiếu nào đó hay chuyên về một lĩnh vực nào đó. Bạn cũng sẽ phải bỏ ra nhiều công sức để có lương và nguồn thu nhập khi làm lao động tự do cũng không ổn định. Bạn sẽ khó có được sự thăng tiến hay phát triển trong nghề nghiệp.

    Nếu chọn học nghề, bạn sẽ được gì?

    Khi bạn chọn học nghề, phải mất một khoảng thời gian sau khi tốt nghiệp THCS, THPT thì bạn mới có thể đi làm được. Nghĩa là khoảng thời gian này, bạn sẽ chưa thể tạo ra nguồn thu nhập cá nhân được. Tuy nhiên, bạn sẽ có nhiều lợi ích đáng kể như là bằng cấp, chứng chỉ học nghề sau khi tốt nghiệp hay hoàn thành khóa học. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm có mức thu nhập tốt và dễ dàng thăng tiến hơn trong công việc. Tại Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop 24h thì học viên khi tốt nghiệp sẽ được nhà trường hỗ trợ và giới thiệu việc làm. 

    Chọn học nghề, bạn sẽ được thành thạo kiến thức và kỹ năng phục vụ cho công việc. Đây chính là cơ hội mang lại cho bạn sự phát triển trong sự nghiệp và có được mức thu nhập tốt hơn. 

    hoc-nghe-sua-chua-dien-thoai

    Nên chọn học nghề nào để có sự nghiệp tốt? 

    Nếu bạn đã lựa chọn việc học nghề thay vì đi làm ngay, thì bạn cần lưu ý đến việc nên theo đuổi nghề nào để có được công việc tốt. Sửa chữa điện thoại chính là một nghề đang rất “hot” trong những năm gần đây vì nhu cầu nhân sự khan hiếm mà lượng khách hàng lại rất cao. 

    Bạn có thể tìm hiểu và tham gia học thử nghề này qua Khóa học 0đ tại Trung Tâm Đào Tạo KTV Điện Thoại Và Laptop 24h. Nếu bạn quan tâm đến nghề sửa chữa điện thoại, sửa chữa laptop, đừng ngần ngại, hãy liên hệ đến hotline 1900.0213 để được tư vấn khóa học, lộ trình học và những ưu đãi ngay hôm nay.

    Bài liên quan

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không?

    Saturday, 23/03/2024

    Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu chi tiết về ưu,...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm