Tuyệt chiêu đẩy nước ra khỏi loa iPhone cực hiệu quả

08/06/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Việc đi mưa hoặc sử dụng điện thoại khi đi tắm là một trong nguyên nhân khiến thiết bị dễ bị vào nước, gây hư hỏng đến loa và các linh kiện bên trong. Người dùng hãy chuẩn bị cho mình phương pháp cơ bản để xử lý cho trường hợp iPhone vào nước nhằm hạn chế tối đa tình trạng hư hại cho máy. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h mách bạn những cách đẩy ra nước ra khỏi loa iPhone nhanh nhất nhé.

    Sử dụng phần mềm đẩy nước khỏi loa iPhone

    Sử dụng phím tắt Water Eject

    Điều này nghe có vẻ hơi hư cấu và bất khả thi đúng không? Nhưng thực tế thì phím tắt Water Eject có thể sử dụng như cách đẩy nước ra khỏi loa iPhone. Ứng dụng này hoạt động nhờ vào sóng âm tần số thấp, giống như chức năng đẩy nước của Apple Watch. Cách sử dụng cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần làm như những bước sau:

    Bước 1: Tải ứng dụng phím tắt (Shortcuts) về iPhone của mình (Nếu máy không được cài đặt sẵn). Link tải Shortcuts tại đây.

    day-nuoc-ra-khoi-iPhone-7

    Bước 2: Tải phím tắt Water Eject.

    • Note: Nếu bạn không tải được phím tắt Water Eject như hình dưới:

    day-nuoc-ra-khoi-loa-iPhone-6

    • Mọi người vui lòng vào Cài đặt > Phím tắt > Gạt kích hoạt Phím tắt chưa được tin cậy nhé!

    day-nuoc-ra-khoi-loa-iPhone-8

    Bước 3: Sau tải thành công, bạn nhấn vào và chọn “Begin Water Ejection”.

    day-nuoc-ra-khoi-loa-iPhone-7

    Sau khi chọn kích hoạt thì bên trong loa của iPhone sẽ phát ra sóng hạ âm. Sóng này giúp nước trong loa được đẩy ra ngoài bằng cách phát ra tiếng rung ở cả loa trên lẫn loa dưới. Khi kết thúc quá trình đẩy nước, nếu bạn cảm thấy vẫn còn nước, hãy kích hoạt lại một lần nữa.

    Sử dụng ứng dụng đẩy nước ra khỏi loa iPhone - Sonic

    Ngoài Shortcut, thì ứng dụng Sonic cũng là một cách đẩy nước ra khỏi loa iPhone đơn giản. Để thực hiện việc này trên Sonic, bạn chỉ cần vào App Store và tải ứng dụng về máy.

    Sau khi đã tải về thì bạn chọn tần số, ấn nút Play trên Sonic để tiến hành đẩy nước ra khỏi iPhone.

    day-nuoc-ra-khoi-loa-iPhone-5

    • Lưu ý: Bạn chỉ nên chỉnh khoảng 50 - 200 Hz là đã có thể đẩy nước ra khỏi loa iPhone rồi, không nên để quá cao tránh gây ảnh hưởng đến loa nhé!

    Sử dụng phương pháp đẩy nước ra khỏi loa iPhone thủ công

    Sử dụng gạo hoặc gói hút ẩm.

    Gạo và gói hút ẩm là thứ mà hầu hết ai cũng có sẵn ở nhà. Hai thứ này có tác dụng hút ẩm rất tốt. Do đó, bạn có thể dùng gạo hoặc gói hút ẩm để hút nước từ từ ra khỏi loa iPhone. Để hút nước bằng cách này thì bạn đặt iPhone vào trong thùng gạo hoặc đặt vào các hộp kín chứa nhiều túi hút ẩm. Tuy là cách làm truyền thống và rẻ tiền nhưng cách này cần phải tốn khá nhiều thời gian.

    day-nuoc-ra-khoi-loa-iPhone-4

    Sử dụng máy hút bụi để hút nước trong loa iPhone.

    Lực hút cực mạnh của máy hút bụi mini có thể hút được phần nước dính trong loa của iPhone ra dễ dàng. Nếu lượng nước bị ngấm vào loa không quá nhiều thì bạn có thể sử dụng điện thoại lại ngay khi hút nước ra.

    Đặt iPhone thẳng đứng

    Bạn đặt một tờ khăn giấy trên bề mặt phẳng sau đó đặt iPhone lên theo chiều thẳng đứng. Đặt sao cho cho loa của máy tiếp xúc được với khăn giấy và vỗ nhẹ vào cạnh sườn máy. Sau một khoảng thời gian thì nước sẽ tự chảy ra và thấm vào khăn giấy. Hãy thử đập nhẹ vào cạnh trên của iPhone. Bạn cần phải đảm bảo lúc này iPhone đã được tắt nguồn.

    Cách đẩy nước ra khỏi loa iPhone nhanh bằng WebSite

    Cách này cũng sử dụng sóng hạ âm như phím tắt để đẩy nước ra khỏi iPhone. Bạn truy cập vào trang WebSite “Szynalski” để tạo ra tần số đẩy nước thay vì sử dụng phím tắt. Tương tự như cách sử dụng phần mềm, cách này cũng sẽ làm rung phần loa để có thể đẩy nước ra khỏi loa iPhone.

    Bạn nên tạo tần số trong khoảng từ 160Hz – 165 Hz. Sau đó, nhấn nút “Play” để bắt đầu và khi bạn cảm thấy nước đã được đẩy ra hết thì nhấn nút “Stop” để kết thúc quá trình này.

    day-nuoc-ra-khoi-loa-iPhone-3

    Bạn có thể áp dụng cách này đẩy nước bằng WebSite này để có thể đẩy nước ra khỏi Macbook, các dòng laptop hay PC cũng đạt được hiệu quả khá cao.

    Trên đây là toàn bộ cách để đẩy nước ra khỏi iPhone đơn giản mà bạn có thể thử áp dụng tại nhà. Nếu bạn đã thử hết các cách trên nhưng loa vẫn bị rè hay máy vẫn bị chạm, nghĩa là iPhone của bạn đã gặp phải vấn đề nghiêm trọng hơn. Bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được kiểm tra.

    Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay đề xuất gì cho chúng tôi thì hãy comment ngay bên dưới bài viết này nhé. Đừng quên theo dõi fanpage và website của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm