Đâu là những sai lầm khi sử dụng phụ kiện điện thoại mà mọi người cần tránh?

01/08/2022 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Có một số sai lầm khi sử dụng phụ kiện điện thoại mà người dùng cần lưu ý nếu không muốn gặp phải các sự cố đáng tiếc về công nghệ. Bài viết dưới đây sẽ đề cập vấn đề này thật cụ thể hơn.

    Những sai lầm khi sử dụng phụ kiện điện thoại mà bạn nên biết

    Nếu mắc phải các sai lầm khi sử dụng phụ kiện điện thoại sau đây, bạn sẽ không thể duy trì khả năng hoạt động định cho máy lâu dài.

    Trông cậy vào các bộ sạc nhanh

    Nhắc đến sạc nhanh thì trong đầu nhiều bạn sẽ nghĩ rằng dùng bộ sạc nhanh để giúp điện thoại sạc nhanh hơn. Quan niệm này cũng đúng nhưng chưa đủ. 

    Không phải cứ có chữ “nhanh” là nó sẽ nhanh hơn, bởi các lý do sau:

    Thứ nhất, bộ sạc bạn mua bên thứ ba, chất lượng liệu có đủ tốt?

    Thứ hai, dù là sạc nhanh chính hãng đi chăng nữa thì các bạn cũng nên nhớ một điều vô cùng quan trọng là: Sạc nhanh chỉ có tác dụng với những máy có hỗ trợ sạc nhanh.

    Vậy nên, hãy kiểm tra xem dòng máy bạn đang dùng có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hay không trước khi mua.

    Một điều nữa mà mọi người cần lưu ý là với những máy hỗ trợ sạc nhanh, không phải chỉ mua củ sạc nhanh hay dây sạc nhanh là được. Bạn phải mua cả hai thì mới có tác dụng!

    Lựa chọn pin điện thoại không phù hợp

    Vấn đề lựa chọn pin mới cho thiết bị khi bộ phận pin cũ đã chai phồng cũng rất quan trọng. Đừng vội vàng lắp đặt pin chỉ vì thấy chi phí quá rẻ!

    Ngoài pin Zin của Apple, trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng pin dung lượng cao đến các thương hiệu uy tín, lâu năm, ví dụ như Pisen, Energizer… mà bạn có thể sử dụng để thay thế. Hãy xem xét kỹ lưỡng để tránh dùng phải sản phẩm giả mạo, kém chất lượng.

    Tản nhiệt bằng Sò lạnh

    Đối với những "game thủ" thì quạt tản nhiệt là một điều không còn xa lạ gì nữa rồi phải không nào?

    Khi chơi những tựa game nặng mà lại có quạt tản nhiệt "khủng" thì còn gì tuyệt vời hơn! Nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì sẽ bị tác dụng ngược nữa.

    Về cơ chế hoạt động của Sò lạnh thì khi được cấp điện, nhiệt độ từ mặt lạnh sẽ được chuyển qua mặt nóng. Có nghĩa là bộ phận này sẽ luôn tồn tại hai mặt, một mặt rất lạnh, còn một mặt thì rất nóng. 

    Điều này đồng nghĩa với việc hiệu suất tản nhiệt của nó sẽ làm mát ở mặt nóng. Nếu mặt nóng càng được tản nhiệt tốt thì nhiệt độ được hút từ mặt lạnh sang càng nhiều. Như vậy ta có thể thấy, nhiệt độ sẽ giảm một cách khá là đột ngột.

    Chính vì thế, nếu bạn sử dụng Sò lạnh để tản nhiệt thì nên lắp nó vào máy ngay từ lúc bắt đầu chơi game, không nên lắp khi máy đang nóng sẵn rồi. Việc thay đổi nhiệt độ bất chợt sẽ rất hại cho máy.

    Ngoài ra, bạn cũng tìm hiểu vị trí con chịp trên chiếc điện thoại, lắp quạt tản nhiệt gần vị trí con chip là tốt nhất, việc tản nhiệt sẽ được hiệu quả hơn và không bị tác dụng ngược.

    Nếu tránh được những sai lầm khi sử dụng phụ kiện điện thoại vừa đề cập, bạn sẽ không phải đối mặt với nhiều tình huống tồi tệ như: máy bị tắt nguồn đột ngột hoặc xảy ra cháy nổ pin. Trong trường hợp thiết bị của bạn gặp bất kỳ hư hỏng nào liên quan đến phần cứng, hãy liên hệ qua hotline 1900.0213 hoặc đến trực tiếp Bệnh Viện Điện Thoại để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm