Đâu là cách phát hiện iPhone bị theo dõi mà bạn nên biết?

22/02/2022 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Không ai muốn “dế yêu” của mình bị theo dõi, và nhất là điều này xảy ra khi họ chẳng hề hay biết. Vì vậy, luật về quyền riêng tư về công nghệ đã hình thành để giúp người dùng tránh khỏi sự xâm phạm quyền riêng tư trên thiết bị di động hằng ngày. Bài viết dưới đây sẽ đề cập với bạn cách phát hiện điện thoại iPhone bị theo dõi cụ thể hơn.

    Làm thế nào ai đó có thể theo dõi iPhone của bạn?

    Bằng một vài thao tác điều chỉnh trên các ứng dụng đặc biệt, người ta sẽ theo dõi được bạn đang có mặt ở nơi nào rồi dựa vào đó để tiến hành triển khai các hoạt động tiêu cực.

    - Kiểm tra ứng dụng Tìm bạn bè của tôi

    Bất kỳ ai đó có thể theo dõi vị trí iPhone của bạn thông qua ứng dụng Tìm bạn bè của tôi. Dưới đây là cách họ có thể thực hiện điều này:

    Đi tới Cài đặt trên iPhone, nhấn vào ID Apple của họ, rồi chọn mục iCloud.

    Đi tới mục Chia sẻ Vị trí của tôi và gạt nút để bật tính năng này.

    Đảm bảo rằng tại trường Từ, được đặt là Thiết bị này.

    Truy cập ứng dụng Tìm bạn bè của tôi, sau đó nhấp vào Thêm.

    Trong trường Tới, nhập địa chỉ email Apple ID của bạn và nhấp vào Gửi.

    Sau cùng, chọn vào Gửi vô thời hạn.

    Ai đó có thể theo dõi bạn qua ứng dụng Tìm bạn bè của tôi

    - Ứng dụng theo dõi iPhone

    Đâu là cách phát hiện iPhone cài phần mềm theo dõi? Cách thức phổ biến nhất để theo dõi vị trí iPhone của người nào đó và các hoạt động khác là sử dụng phần mềm gián điệp hãy ứng dụng theo dõi trên điện thoại. Có rất nhiều ứng dụng trên mạng, vì vậy việc xác định ứng dụng nào đang được dùng để theo dõi iPhone của bạn không hề dễ dàng.

    Thông thường, phần mềm và ứng dụng theo dõi iPhone chỉ dành cho cha mẹ và người sử dụng lao động hợp pháp, chúng còn có thể được sử dụng để thăm dò các hoạt động xấu của tội phạm. Tất cả những gì bạn có thể làm là tự tìm hiểu các dấu hiệu iPhone đang bị theo dõi.

    Làm sao để biết điện thoại iPhone bị theo dõi?

    Bằng cách nhận ra các dấu hiệu của việc theo dõi điện thoại di động là gì, bạn có thể biết iPhone của mình có đang bị theo dõi hay không.

    - Tăng mức sử dụng dữ liệu

    Bất kỳ ứng dụng hoặc phần mềm nào đang được kích hoạt trên điện thoại đều sử dụng hết dữ liệu. Nếu bạn nhận thấy việc sử dụng dữ liệu của mình đã gia tăng trên hóa đơn điện thoại hằng tháng, thì đó có thể sự chi phối của một ứng dụng theo dõi. Quá trình sử dụng công nghệ với mục đích truy xuất vị trí iPhone qua GPS của ai đó và các thông tin khác đòi hỏi rất nhiều dữ liệu. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra việc sử dụng dữ liệu điện thoại trước khi đưa ra kết luận chắc chắn.

    - Dung lượng pin bị tiêu hao nhanh chóng

    Cũng tương tự với bất kỳ phần mềm hoặc ứng dụng nào trên thiết bị, việc sử dụng ứng dụng theo dõi sẽ làm tiêu hao pin của điện thoại. Nếu phần trăn pin điện thoại của bạn được duy trì đến cuối ngày sau khi được sạc đầy, nhưng đột nhiên, thời gian bị rút ngắn lại mà không phải do bạn điều khiển ở tần suất cao, thì trường hợp có một ứng dụng đang giám sát mà bạn không biết có thể xảy ra.

    Một cách phát hiện iPhone bị theo dõi là bạn hãy dựa vào tình trạng hao hụt pin nhanh chóng

     

    - Ứng dụng mới trên điện thoại của bạn

    Một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có ai đang theo dõi iPhone của bạn là có một ứng dụng mới hiển thị trên máy của bạn. Nếu bạn không từng tải xuống, thì người khác đã thực hiện việc tải xuống. Bất cứ khi nào bạn bắt gặp ứng dụng mới nào mà mình chưa từng tự tải về, hãy xóa chúng ngay lập tức.

    Có thể có một ứng dụng được thiết lập trên iPhone để theo dõi bạn dù chính bạn không thực hiện quá trình tải xuống

    - Điện thoại hoạt động chậm, xuất hiện âm thanh bất thường

    “Dế yêu” của bạn hoạt động chậm hơn bình thường? Vấn đề này xảy ra khi iPhone đang hoạt động quá tải, có khá nhiều ứng dụng và trình duyệt web đang được mở. Trong đó có thể bao gồm các ứng dụng bí mật chạy trong nền để theo dõi iPhone của bạn.

    Bên cạnh những điều trên, còn có hoạt động bất thường khác của điện thoại mà cần chú ý. Bạn có thể nghe thấy tiếng ồn xung quanh khi thực hiện cuộc gọi và điện thoại bị treo hoặc tắt ngẫu nhiên. 

    Đâu là cách ngăn chặn tình trạng iPhone của bạn bị theo dõi?

    - Tắt tính năng Chia sẻ vị trí trên iPhone

    Một cách đơn giản để ngừng sự theo dõi iPhone của bạn là tắt dịch vụ/chia sẻ vị trí. Để làm như vậy, hãy làm theo các bước sau:

    Đi tới Cài đặt và nhấp vào ID Apple của bạn.

    Nhấn vào Chia sẻ Vị trí của tôi, sau đó chuyển nút Chia sẻ Vị trí của tôi để tắt (không còn màu xanh lục).

    - Cập nhật phiên bản iOS

    Thông thường, ai đó có thể dựa vào lỗ hổng iOS để theo dõi iPhone. Để vấn đề này không xảy ra với bạn, hãy cập nhật hệ điều hành iPhone của bạn thường xuyên.

    Bạn có thể cập nhật phiên bản iOS mới nhất để hạn chế khả năng theo dõi của người khác

    - Cập nhật lại thông tin đăng nhập iCloud

    Tùy thuộc vào cách mà người khác đang theo dõi iPhone của bạn, họ có thể đã lợi dụng thông tin iCloud của bạn để truy cập điện thoại của bạn. Muốn phá vỡ kết nối này, hãy đổi mật khẩu iCloud mới bạn thành một thứ gì đó ngẫu nhiên và khó đoán hơn.

    - Sử dụng phần mềm chống virus

    Nếu một ứng dụng hoặc mã độc hại đang tồn tại, phần mềm chống virus sẽ có thể phát hiện và rời khỏi nó. Tìm tùy chọn tốt nhất cho bạn và kích hoạt nó trên iPhone của bạn. Phần mềm chống virus sẽ lo phần còn lại.

    - Khôi phục cài đặt gốc cho iPhone của bạn

    Phương án cuối cùng là bạn phải tiến hành khôi phục cài đặt gốc trên iPhone, quá trình này sẽ xóa mọi ứng dụng, phần mềm hoặc mã nước ngoài trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, việc khôi phục cũng sẽ xóa mọi ứng dụng, danh bạ, ảnh, video và dữ liệu khác mà bạn từng lưu trữ trên đó.

    Khôi phục cài đặt gốc cũng là cách hạn chế sự theo dõi của người khác trên iPhone hiệu quả

    Giờ thì làm sao để phát hiện iPhone bị theo dõi đã là câu hỏi đã được bật mí chi tiết. Nếu trong khi thực hiện cách cách ngăn ai đó theo dõi, điện thoại bạn gặp một số hư hỏng về phần cứng như màn hình nứt vỡ, liệt cảm ứng… hãy để Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ kiểm tra, xử lý kỹ càng.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm