Có thể bật máy tính từ xa hay không?

22/02/2022 admin

Xem nhanh

    Đôi khi bạn sẽ muốn mở máy tính ở nhà để truy cập vào các dữ liệu bên trong từ xa khi đang ở nơi khác nhưng lại không biết làm thế nào? Bài viết dưới đây, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ hướng dẫn bạn cách bật tắt máy tính từ xa đơn giản nhất.

    cach-bat-may-tinh-tu-xa

    5 cách bật tắt máy tính từ xa mà bạn cần biết

    Thông qua phần mềm Wake On LAN

    Wake On LAN (WoL) được hiểu một cách đơn giản là khả năng bật hoặc khởi động máy tính từ xa mà không phải nhấn nút Power như bình thường. Tính năng này hoạt động bằng cách gửi một gói thông tin trên mạng đến một địa chỉ MAC duy nhất của máy tính mà bạn đang muốn khởi động. Khi các thiết bị hoặc máy tính trong mạng tương thích Wake On LAN nhận được gói tin này thì sẽ được bật lên để làm việc. Tính năng này sẽ hoạt động được khi thiết bị đang ở mức điện năng tiêu thụ thấp (Low Power Mode).

    Nếu bạn thường xuyên sử dụng tính năng này, thì các chương trình dưới đây sẽ rất hữu ích trong việc kiểm soát và điều khiển các thiết bị trong mạng.

    Nếu bạn là người dùng mới quản lý và sử dụng mạng LAN thì Wake On LAN sẽ là phần mềm mà bạn nên trải nghiệm. Wake On LAN cho phép bạn thực hiện các lệnh Shutdown, Sleep và Hibernate trên các máy tính chạy hệ điều hành Windows từ xa; hỗ trợ người dùng làm việc bằng giao diện đồ họa hoặc dòng lệnh; lên lịch để thực hiện các chức năng này một cách tự động; đặt biểu tượng dưới thanh công cụ để truy cập nhanh. Đặc biệt nhất là tích hợp công cụ quét mạng để biết thông tin host, địa chỉ IP và địa chỉ MAC. Khả năng đánh thức máy tính thông qua Internet nhờ dịch vụ WOLAgent cũng là một điều được rất nhiều người dùng đánh giá cao.

    cach-bat-may-tinh-tu-xa

    Thông qua phần mềm WakeOnLanTool2

    Nếu bạn là người dùng có kinh nghiệm thì chắc chắn Wake On LAN khó có thể làm bạn hài lòng. Lúc này, phần mềm WakeOnLan Tool 2 sẽ là sự lựa chọn kế tiếp dành cho bạn. Đây là công cụ dành cho người dùng đã có nhiều kinh nghiệm có thể sử dụng để cấu hình mạng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    cach-bat-may-tinh-tu-xa

    Thông qua phần mềm AMPWinOFF

    Nếu bạn cần một ứng dụng thực tế hơn cách làm việc của phần mềm Wake On LAN thì AMP WiinOFF sẽ là một công cụ dành cho bạn. Phần mềm này có giao diện đồ họa đẹp, các tính năng được trình bày và mô tả rõ ràng, dễ hiểu, cho phép người dùng lên lịch kiểm soát các chức năng như Standby, Shutdown, Restart, Power Off hay Log Off, khóa máy tại một thời điểm cụ thể, bật hoặc tắt màn hình… Đặc biệt là người dùng có thể thiết lập thời gian tự động tắt máy tính khi kết thúc một tiến trình download.

    cach-bat-may-tinh-tu-xa

    Thông qua TeamViewer

    Với những tính năng và khả năng mà Team Viewer mà lại, đây được đánh giá là một trong những phần mềm hỗ trợ bật máy tính từ xa tốt nhất.

    Ngoài tất cả chức năng cơ bản mà đa số người dùng cần như bật tắt máy tính, truy cập và điều khiển máy tính từ xa; kiểm soát các kết nối mạng đầy đủ thì người dùng còn có thể trao đổi các file, in từ xa và thực hiện các bài thuyết trình trực tuyến, tổ chức họp trên mạng từ xa. TeamViewer cung cấp rất nhiều tính năng nhưng không làm cho người dùng cảm thấy bị lộn xộn và khó sử dụng. Đây thực sự là một công cụ lý tưởng cho người dùng của khối văn phòng.

    cach-bat-may-tinh-tu-xa

    Thông qua phần mềm VoiceWake Lite

    Nếu bạn không thể truy cập máy tính để sử dụng các phần mềm trên, nhưng lại muốn thực hiện việc bật hoặc tắt máy tính ở nhà hay cơ quan thì bạn có thể mở máy tính từ xa bằng điện thoại chạy Windows Phone 8.1 thông qua ứng dụng VoiceWake Lite. Với ứng dụng này, bạn có thể thực hiện việc bật máy tính, Shutdown, Restart, Sleep hoặc Hibernate các máy tính trực tiếp từ smartphone của mình.

    cach-bat-may-tinh-tu-xa

    Qua bài viết này, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã hướng dẫn bạn những cách bật máy tính từ xa đơn giản nhất. Nếu còn thắc mắc hay cần biết thêm về thủ thuật công nghệ nào, hãy liên hệ đến hotline 1900.0213 nhé.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm