Làm thế nào để khắc phục lỗi chân sạc laptop chập chờn?

27/07/2022 admin

Xem nhanh

    Chân sạc laptop chập chờn khiến cho người dùng gặp khó khăn khi sạc pin. Vậy nguyên nhân chính của vấn đề này đến từ đâu? Làm sao để khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây bạn nhé.

    Tại sao chân sạc laptop chập chờn?

    Thông thường cổng sạc của laptop có độ lỏng nhất định để đảm bảo việc kết nối trở nên dễ dàng hơn. Nhưng nếu như bạn nhận thấy chân sạc laptop chập chờn hoặc không vào điện, thì rất có thể là do cổng sạc bị lỏng và những nguyên nhân khác tác động đến có thể là:

    • Nếu như máy được sử dụng thường xuyên và có tuổi thọ khá cáo thì việc chân sạc laptop chập chờn là hoàn toàn dễ hiểu, bởi việc thường xuyên cắm và rút phích theo thời gian sẽ làm hao mòn và làm cho cổng sạc lỏng hơn so với lúc ban đầu 

    • Vô tình làm rơi máy và vị trí rơi tại cổng sạc, việc va đập mạnh có thể làm chân sạc laptop chập chờn

    • Khi laptop đang được cắm sạc, nhưng bạn muốn rút phích cắm nhưng thay vì cầm và rút phích theo đúng cách ngay tại cổng sạc, thì bạn lại cầm đầu dây bên kia để kéo ra. Theo thời gian những tác động này sẽ khiến cho chân cắm bên trong giắc bị cong, vênh dẫn đến việc bị bung mối hàn bên trong và chân sạc laptop chập chờn

    • Sau thời gian dùng, không chỉ bên trong laptop bị bám bụi bẩn mà các khe tản nhiệt, các cổng kết nối bao gồm cả cổng sạc laptop bị bám bụi bẩn dẫn đến việc tiếp xúc kém, thậm chí không thể vào điện cắm sạc

    • Chân sạc laptop được gắn kết với bo mạch chủ bên trong được hàn bằng lớp chì. Theo thời gian, lớp chì sẽ bị oxy hóa và bị bong làm chân sạc bị lỏng

    • Cắm sạc vào nhưng tín hiệu sạc pin laptop lúc có lúc không, rất chập chờn, muốn nhận điện thì phải dùng vật gì đó kê ngay chân chân sạc của đầu nối thì máy mới nhận 

    • Khi cắm sạc máy vào thì không có tín hiệu sạc vào pin, đây là lỗi dễ nhận biết nhất để sửa khe cắm sạc nguồn laptop không vào điện 

    Những nguyên nhân trên sẽ làm ảnh hưởng đến tình trạng sạc chập chờn

    Cách khắc phục lỗi chân sạc laptop chập chờn hiệu quả nhất

    Việc chân sạc laptop bị chập chờn nếu không sửa chữa kịp thời có thể dẫn đến việc nguồn điện kết nối với laptop không ổn định, chập chờn dễ làm sốc điện bên trong máy, hư hỏng không chỉ bo mạch chủ mà những phần cứng khác như RAM, ổ cứng… thậm chí sẽ gây đến tình trạng tệ hơn là cháy nổ và làm hỏng laptop của mình. Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những cách khắc phục nhanh chóng nhất:

    Kiểm tra nguồn điện

    Đầu tiên, bạn cần kiểm tra xem mình đã cắm sạc chắc chắn vào cổng sạc của laptop, nếu như cáp sạc bị lỏng thì máy tính của bạn sẽ không thể vào điện. Tiếp đến, bạn cũng thử kiểm tra kết nối của dây cáp sạc với ổ điện. Ngoài ra, bạn cũng nên thử cắm cáp sạc vào một ổ điện khác để thử, vì rất có thể ổ điện bạn đang dùng đã bị hỏng.

    Nên kiểm tra nguồn điện

    Kiểm tra củ và dây sạc của máy

    Đôi lúc vấn đề chân sạc laptop chập chờn có thể đến từ dây sạc và củ sạc của máy. Qua đó, dây sạc có thể bị đứt ngầm khiến cho không thể sạc pin, bạn có thể kiểm tra bằng cách vuốt dọc dây sạc điểm kiểm tra. Nếu như có mùi khét từ dây sạc, bạn hãy chú ý vì cáp sạc của máy rất có thể bị chập điện.

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên thử kết nối dây sạc với một củ sạc khác tương thích để xem có vào điện hay không. Nếu vẫn không thể khắc phục được, bạn hãy nên thay dây sạc và củ sạc mới cho máy.

    Vệ sinh cổng sạc và cổng kết nối

    Việc chân sạc laptop chập chờn cũng có thể do cổng sạc và cổng kết nối đã quá bụi bẩn. Vì vậy, bạn hãy nên tháo pin và tắt nguồn laptop để vệ sinh chúng để khắc phục tình trạng này. Bạn hãy dùng một miếng vải nhẹ nhàng lau sạch các đầu nối, dùng tăm bông hoặc bình xịt nén khí để vệ sinh dễ dàng.

    Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kết nối sạc đã được cắm đúng cổng hay chưa. Khe cắm sạc thường được hàn vào máy nên đôi khi bộ phần này sẽ bị lỏng hoặc nhả hàn dẫn đến việc kết nối không ổn định giữa bộ sạc và khe cắm. Vì vậy, hãy kiểm tra kỹ lưỡng, không nên quá cố cắm sạc sẽ khiến gãy chân sạc dẫn đến quá trình sửa chữa sẽ khó khăn hơn.

    Hãy kiểm tra cổng sạc và cổng kết nối của máy

    Xả pin và sạc đầy

    Đây cũng chính là cách khắc phục được tình trạng sạc chập chờn trên laptop khá ổn nhưng lại tương đối tốn khá nhiều thời gian. Vậy nên, nếu như bạn muốn thực hiện cách này thì đầu tiên hãy xả hết pin bằng cách rút bộ sạc, sau đó đợi máy tính tự hết pin và tắt hoàn toàn. Tiếp đến, bạn hãy cắm sạc lại một lúc và sau đó bật nguồn để xem laptop có chập chờn hay không.

    Cập nhật lại tình trạng pin của máy

    Bên cạnh đó, bạn cũng nên cập nhật lại tình trạng pin để giúp cho pin được bền bỉ hơn với cách thực hiện như sau:

    Đối với Windows:

    Bước 1: Bấm tổ hợp phím Start và phím X cùng lúc trên bàn phím > Chọn Device Manager

    Bước 2: Giao diện Device Manager sẽ được hiện lên, tại đây bạn hãy chọn vào mục Batteries

    Bước 3: Tại mục Batteries sẽ xuất hiện 2 tùy chọn, bạn hãy ấn chọn Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery

    Bước 4: Ấn chọn vào mục Driver > Chọn Uninstall Device để xóa trình điều khiển pin

    Bước 5: Hãy thoát ra ngoài bằng giao diện Device Manager > Ấn chọn lại Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery tại mục Batteries > Chọn Update Driver Software... để cập nhật lại tình trạng pin cho máy

    Đối với Macbook:

    SMC là bộ điều khiển quản lý hệ thống sẽ ảnh hưởng đến pin và năng lượng trên Macbook. Việc cài đặt lại SMC có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng pin cho máy. Để đặt lại SMC, đầu tiên bạn nên tắt nguồn Macbook và sau đó bấm tổ hợp phím Shift + Control + Option và nút Nguồn cùng lúc. Tiếp đến, hãy buông tất cả các phím và bạn sẽ thấy ánh sáng trên bộ điều hợp thay đổi trong thời gian ngắn. Cuối cùng, bạn hãy khởi động lại máy và kiểm tra lại.

    Nên cập nhật lại tình trạng pin cho máy

    Cắm sạc nhưng không lên phần trăm pin

    Máy tính được cắm sạc nhưng trong khoảng thời gian dài nhưng chỉ số phần trăm (%) pin không thấy lên. Ngoài do pin của máy có vấn đề thì nhiều khả năng là do chân sạc hỏng nên không dẫn nguồn điện qua bo mạch chủ để vào pin cho laptop.

    Kiểm tra cài đặt pin

    Ngoài ra bạn cũng có thể kiểm tra lại tình trạng pin để hạn chế tình trạng chập chờn bằng Troubleshooting và để hệ thống tự phát hiện lỗi và khắc phục. Bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

    Bước 1: Mở Settings (Cài đặt) trên máy của bạn > Chọn Update & Security (Cập nhật và bảo mật)

    Bước 2: Tiếp đến chọn vào mục Troubleshoot (Trình xử lý lỗi) > Nhấn chọn Additional troubleshooters (Thêm các phần cần sửa lỗi)

    Bước 3: Chọn tiếp vào mục Power (Năng lượng) > Ấn chọn Run the troubleshooter (Chạy trình xử lý lỗi). Sau khi đã hoàn thành 2 bước trên, máy sẽ tự động quét và tìm ra vấn đề cho bạn

    Giảm nhiệt cho laptop 

    Có lẽ bạn sẽ thắc mắc rằng, việc hạ nhiệt cho laptop sẽ không tác động đến việc sạc máy chập chờn nhưng đây là ý niệm hoàn toàn sai. Khi nhiệt độ máy tăng cao, sẽ khiến cho các cảm biến pin báo lên hệ thống đã sạc đầy, trong khi chỉ vừa mới sạc hoặc không có tình trạng pin. Vì vậy, bạn hãy nên tắt hết các tác vụ đang dùng và để laptop của bạn được hạ nhiệt một cách tốt nhất.

    Hãy giảm nhiệt chop laptop của bạn

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - Nơi sửa chữa laptop đáng tin cậy tại TPHCM

    Bạn đang tìm cơ sở uy tín để khắc phục tình trạng chân sạc laptop chập chờn? Hãy đến ngay đến dịch vụ sửa chữa tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Là một trong đơn vị đã đạt được nhiều thành công hơn một thập kỷ vừa qua trong lĩnh vực sửa chữa tại TP HCM. 

    Quy tụ đội ngũ làm việc có trình độ kỹ thuật cao và áp dụng các hệ thống máy móc tiên tiến. Với nhân viên chăm sóc khách hàng tận tình, luôn gợi mở đến các giải pháp khắc phục tốt nhất cho khách hàng để đưa ra cách giải quyết tốt nhất. 

    Trung tâm đảm bảo tất cả linh kiện được sử dụng đều là sản phẩm chính hãng và chất lượng cao, có giấy chứng nhận xuất xứ rõ ràng. Với thời gian sửa chữa nhanh chóng, bạn có thể theo dõi trực tiếp toàn bộ quá trình sửa chữa này.

    Đối với trường hợp khách hàng đến trung tâm sửa chữa mà cần một thiết bị để sử dụng, trung tâm sẽ cung cấp thiết bị cho bạn sử dụng hoàn toàn miễn phí mà không cần chi trả khoản phí nào khác.

    Đặc biệt hơn, khách hàng sẽ được giảm tối đa 50.000 VNĐ hoặc sẽ nhận những ưu đãi tương đương nếu là tài xế công nghệ, học sinh - sinh viên. Nếu như bạn không có thời gian mang thiết bị đến sửa chữa, trung tâm sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa nhận máy tận nơi và giao trả sau khi thực hiện.

    Hãy lựa chọn cơ sở uy tín để sửa chữa

    Quy trình sửa chữa chân sạc laptop chập chờn tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h

    Bước 1: Nhân viên tiếp nhận thiết bị từ quý khách. Tiếp đến sẽ chuyển sang bộ phận kỹ thuật để để được ghi nhận vấn đề bị lỗi trên thiết bị 

    Bước 2: Sau đó sẽ tháo các linh kiện của thiết bị, đưa khách ký tên trên linh kiện của máy để đảm bảo trong quá trình sửa chữa các linh kiện không bị đánh tráo 

    Bước 3: Tiếp theo, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành sửa chữa thay thế bộ phận bị lỗi và kiểm tra một lần nữa sau khi sửa chữa 

    Bước 4: Cho khách hàng kiểm tra lại toàn bộ chữ ký và tiến hành ráp lại thiết bị trước mặt khách hàng 

    Bước 5: Trước khi giao trả lại thiết bị, nhân viên kỹ thuật sẽ kiểm tra kỹ càng thêm lần nữa để đảm bảo máy vẫn đầy đủ phụ kiện bên trong. Tiếp đó, sẽ sắp xếp một nhân viên bên bộ phận giao nhận để đưa lại máy về tận tay khách 

    Bước 6: Cuối cùng là bàn giao lại máy cho khách hàng và viết giấy bảo hành

    Quy trinh sửa chữa tại trung tâm

    Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân và khắc phục chân sạc laptop chập chờn. Nếu như bạn đã thực hiện nhưng vẫn không thành công, có thể liên hệ qua hotline 1900.0213 để được Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tư vấn và sửa chữa kịp thời.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm