Cách xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram "nhanh như chớp"

26/01/2022 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Instagram là một trong những mạng xã hội có sức hấp dẫn không thể chối từ đối với đông đảo người dùng trên thế giới hiện nay. Nó được xếp vào cộng đồng trực tuyến lớn thứ tám, sau Facebook lẫn các công ty khác thuộc quyền sở hữu của Facebook như Messenger và WhatsApp. Việc loại bỏ các ứng dụng nhắn tin chuyên dụng đã góp phần giúp Instagram trở thành nền tảng lớn thứ ba trên thế giới và lớn thứ hai ở khu vực Bắc Mỹ. Đây là một phương tiện truyền thông có ý nghĩa quan trọng đối với cả người dùng và thương hiệu.

    Lẽ dĩ nhiên, sẽ có lúc bạn muốn ngừng kết nối hẳn với các nền tảng xã hội của mình chứ không chỉ tạm thời. Hơn bao giờ hết, không ít người chọn cách rời xa mạng xã hội để có cuộc sống ít tập trung hơn vào văn hóa trực tuyến. Cho dù bạn đang muốn tránh làm ảnh hưởng đến công việc trong tương lai của mình bằng cách xóa mạng xã hội hay bạn chỉ cần tiếp xúc với điện thoại của mình với tần suất ít hơn một chút, việc xóa tài khoản mạng xã hội sẽ giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh hơn.

    Xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn là một quá trình mà bạn cần cân nhắc khá kỹ, nhưng nếu bạn đã sẵn sàng từ bỏ tài khoản của mình để tận dụng chút thời gian rảnh rỗi của mình vào mục đích khác thì việc thực hiện việc này rất dễ dàng. Bạn có thể cập nhật một cách đầy đủ nhất về cách xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram từ bài viết bên dưới. 

    Hướng dẫn lưu dữ liệu trước khi xóa tài khoản Instagram

    Trước khi áp dụng cách xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn, bạn có thể muốn lưu giữ một hồ sơ vĩnh viễn về các bài đăng, nhận xét và thông tin cá nhân của mình. Bởi việc xóa tài khoản của mình đồng nghĩa là mọi dữ liệu từng truyền tải trên Instagram sẽ bị mất bao gồm hàng loạt hình ảnh, lượt thích và nhận xét đều không thể tồn tại. Để lưu dữ liệu tài khoản của mình, hãy thực hiện lần lượt các bước bên dưới:

    • Từ ứng dụng Instagram, hãy chạm vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới bên phải.
    • Chọn tiếp vào biểu tượng ba đường thẳng đứng ở bên phải phía trên cùng, rồi nhấn vào Cài đặt ở phía dưới cùng.

    cach-xoa-vinh-vien-tai-khoan-instagram-1

    • Nhấn vào mục Bảo mật ở menu Cài đặt của bạn và tìm kiếm tùy chọn Tải xuống dữ liệu.
    • Điền địa chỉ email của bạn rồi nhấn vào mục Yêu cầu tải xuống.

    Bước lựa chọn mục Yêu cầu tải xuống

    Trong vòng 48 giờ, Instagram sẽ chuyển một tệp hồ sơ hoàn chỉnh đến địa chỉ email mà bạn từng cung cấp, chứa ảnh, nhận xét, thông tin hồ sơ của bạn và những thứ khác mà bạn có thể cần sử dụng lại trong tương lai. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ theo dõi dữ liệu này nữa, đó là một bước cần thiết để đảm bảo rằng dữ liệu của bạn được bảo vệ nếu bạn muốn tìm kiếm nó. Nếu bạn không thực hiện công việc này, bạn sẽ không bao giờ lấy lại được tất cả dữ liệu cho dù bạn có cố gắng đến đâu.

    Cách xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram chi tiết

    Sau khi đã lưu dữ liệu, bạn có thể bắt đầu các thao tác xóa vĩnh viễn tài khoản của mình. Instagram mang đến hai tùy chọn cho người dùng. Đầu tiên là xóa vĩnh viễn tài khoản của bạn và những gì liên quan, thứ hai là tùy chọn xóa tạm thời.

    Để xóa tài khoản Instagram vĩnh viễn, bạn chỉ có thể được thực hiện thông qua trình duyệt. Dưới đây là cách xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram trên điện thoại hoặc máy tính từ trình duyệt web:

    • Truy cập trang Xóa tài khoản của bạn đặc biệt trên trình duyệt của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đã tiến hành đăng nhập trước đó.
    • Lướt xuống để chọn lý do xóa từ menu.

    Cách xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram từ trình duyệt web

    • Cuối cùng nhấn vào nút Xóa để kết thúc.

    Làm thế nào để vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời?

    Nếu bạn cần dành chút thời gian nghỉ ngơi thay vì gắn bó thường trực trên Instagram, đừng quá vội vã! Hãy cân nhắc việc vô hiệu hóa tài khoản của mình thay vì xóa hoàn toàn nó. Việc vô hiệu hóa sẽ buộc bạn phải đăng xuất, khi đó, hồ sơ của bạn sẽ bị ẩn. Đối với những người theo dõi của bạn, bạn cũng có thể đã xóa tài khoản. Không phải quá lo lắng, bạn có thể quay lại Instagram bất kỳ lúc nào bằng cách chỉ cần đăng nhập lại. Bằng việc áp dụng các bước sau, bạn sẽ vô hiệu hóa tài khoản thành công.

    • Đầu tiên, hãy truy cập Instagram.com (lưu ý là không thể thực hiện trực tiếp trên ứng dụng).
    • Hãy đăng nhập bằng tài khoản của mình khi bạn được nhắc làm như vậy.
    • Sau đó, bạn cần nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên bên phải.
    • Chọn tiếp vào Hồ sơ rồi Chỉnh sửa Hồ sơ.

    Thao tác tiến đến mục Chỉnh sửa hồ sơ

    • Tiến hành lướt xuống và nhấn vào mục Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản của tôi nằm bên phải mục Gửi.
    • Lúc này, bạn cần chọn một tùy chọn từ menu thả xuống để xác định lý do vì sao muốn vô hiệu hóa tài khoản.
    • Bạn hãy tiến hành nhập lại mật khẩu tài khoản rồi nhấn vào mục Tạm thời vô hiệu hóa tài khoản.

    Các bước hoàn thiện việc vô hiệu hóa tạm thời tài khoản Instagram

    Hãy nên nhớ rằng bạn chỉ có thể vô hiệu hóa tài khoản Instagram của mình một lần mỗi tuần, theo chính sách của Instagram.

    Những lưu ý trong quá trình xóa tài khoản Instagram

    Bao lâu cho đến khi Instagram xóa tài khoản của bạn?

    Nếu bạn thực hiện quy trình xóa vừa nêu ở trên, tài khoản Instagram của bạn sẽ bị xóa ngay tức khắc. Khác với Instagram, Facebook sẽ vô hiệu hóa tài khoản của bạn trong hai tuần trước khi xếp hàng để xóa, có thể mất tới 90 ngày (tổng cộng 104 ngày). Bạn không có cơ hội tương tự khi thực hiện trên Instagram, vì vậy hãy chắc chắn về quyết định của mình khi bạn quyết định xóa tài khoản.

    Bạn đang thắc mắc là mất bao lâu thì Instagram xóa các tài khoản không hoạt động hoặc các tài khoản bị báo cáo là spam/botting, câu trả lời là ít chắc chắn hơn một chút. Instagram sẽ xóa định kỳ các tài khoản hoàn toàn không hoạt động lẫn các tài khoản được phát hiện là bot thông qua hệ thống của họ. Tuy nhiên, không ai biết rõ về tần suất mà Instagram thực hiện hoặc các thông số để xóa là gì.

    Bạn nên làm gì nếu gặp sự cố khi đăng nhập?

    Nếu tài khoản bạn bị tấn công và muốn bảo vệ thông tin cá nhân của mình, bạn có thể thấy các bước đề cập ở trên sẽ không quá dễ để tiến hành. Thật không may, không có cách nào để xóa hoặc vô hiệu hóa tài khoản mà không phải đăng nhập trước. Bạn cũng không thể yêu cầu Instagram làm điều đó cho bạn. Trong trường hợp bạn không thể nhớ hoặc không tìm thấy mật khẩu của mình hoặc nếu mật khẩu đã bị người khác thay đổi, hãy làm theo các bước sau để khôi phục mật khẩu.

    • Mở ứng dụng Instagram rồi nhấn vào mục Nhận trợ giúp đăng nhập trong nút Đăng nhập.
    • Nếu bạn đang dùng thiết bị Android, hãy chọn một trong các tùy chọn sau: Sử dụng tên người dùng, email hoặc điện thoại hoặc Đăng nhập bằng Facebook.
    • Nếu bạn có iOS, hãy chọn một trong các tùy chọn sau: Tên người dùng hoặc Điện thoại.
    • Làm theo lời nhắc sau các lựa chọn của bạn.

    Cách xử lý sự cố khi đăng nhập Instagram

    Có cách nào để lấy lại tài khoản của tôi sau khi xóa không?

    Câu trả lời chính thức là không có tùy chọn nào để phục hồi tài khoản của bạn sau khi bạn đã xóa tài khoản vĩnh viễn, nhưng một số người dùng có thể xem xét về một giải pháp được đề cập ở đây, đề phòng trường hợp bạn rơi vào tình trạng khó khăn đó.

    Về cơ bản, bạn cần báo cáo tài khoản của mình là bị tấn công vào Instagram giống như các bước đã làm ở trên:

    Trước hết, hãy điền tên hoặc địa chỉ email của bạn và nhấp vào tùy chọn Nhận trợ giúp đăng nhập của Instagram.

    • Từ đây, hãy nhấn vào mục Sự cố đăng nhập.

    Vào mục Sự cố đăng nhập để lấy lại tài khoản Instagram

    • Làm theo lời nhắc, chẳng hạn như chọn loại tài khoản bạn muốn khôi phục và nhấp vào tùy chọn Tài khoản của tôi đã bị tấn công để tiếp tục.
    • Sau đó, nhấn vào dòng Nghe thêm về trải nghiệm của bạn.
    • Kế đến, điền các biểu mẫu rồi đợi Instagram gửi email cho bạn trong vòng vài giờ. Cuối cùng, bạn sẽ cần một số xác minh, điển hình như hình ảnh mà bạn đã tải lên tài khoản đó, tên người dùng, địa chỉ email hoặc mã xác minh để điều này hoạt động.

    Một số vấn đề khác

    Dưới đây là một số câu trả lời khác cho câu hỏi của bạn về việc xóa Instagram.

    Instagram giữ dữ liệu của bạn trong bao lâu sau khi xóa tài khoản?

    Instagram tuyên bố rằng có thể mất đến 90 ngày để xóa tài khoản của bạn hoàn toàn, có nghĩa là có khả năng các phần thông tin về tài khoản của bạn vẫn được lưu trữ trên máy chủ Instagram. Tuy nhiên, chính sách dữ liệu của Instagram cũng nêu rõ công ty có thể giữ thông tin về tài khoản của bạn sau 90 ngày. Thông tin mà công ty có thể lưu giữ để dành cho các mục đích pháp lý hoặc liên quan đến việc vi phạm Điều khoản Sử dụng của công ty.

    Bạn có thể xóa tài khoản của con mình không? Tiếc là không có. Ít nhất, không phải là không có thông tin đăng nhập của người dùng. Chính sách của Instagram đề cập đến việc xóa tài khoản nêu rõ rằng chỉ chủ sở hữu tài khoản mới có thể xóa tài khoản bằng cách sử dụng các hướng dẫn ở trên.

    Bằng cách xóa vĩnh viễn tài khoản Instagram của mình, cuối cùng bạn có thể dành cho mình một khoảng thời gian riêng tư hơn để thoát khỏi và bỏ lại đằng sau những khẩu hiệu luôn tồn tại của văn hóa trực tuyến. Tất nhiên, ngừng sử dụng tài khoản tạm thời một lựa chọn ổn thỏa hơn nếu bạn vẫn còn muốn cầu kết nối với mọi người xung quanh sau khi đã cân bằng chính mình. 

    Trường hợp bạn không thể vô hiệu hóa tài khoản Instagram do thiết bị của bạn phát sinh một số lỗi phần cứng như màn hình bị chảy mực, ám xanh, ám vàng, liệt cảm ứng… Hãy để Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hỗ trợ kiểm tra và đưa máy trở về tình trạng như ban đầu nhanh chóng. 

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm