Cách xem số lần sạc iPhone 15 đơn giản, nhanh chóng

08/10/2024 Phương Thanh

Xem nhanh

    Người dùng có thể xem số lần sạc iPhone 15 một cách đơn giản và nhanh chóng khi Apple đã tích hợp sẵn tính năng xem số lần sạc trực tiếp trong cài đặt. Người dùng có thể theo dõi tình trạng pin, tuổi thọ pin của máy qua các hướng dẫn sau:

    Tính năng xem số lần sạc iPhone 15 có gì đặc biệt? 

    So với các phương pháp xem số lần sạc trước đây, người dùng sẽ phải sử dụng phần mềm thứ ba tiềm ẩn những nguy cơ bảo mật không tương thích với phiên bản iOS mới nhưng độ chính xác và tính tin cậy không cao. Sẽ rất bất tiện, tốn thời gian hơn khi người dùng phải kết nối với máy tính để có thể xem được số lần sạc trên iPhone 15. Tính năng mới trên iPhone 15 series cho phép người dùng theo dõi số lần sạc trực tiếp trong cài đặt, mang đến nhiều lợi ích cho việc quản lý pin hiệu quả mà không cần sử dụng bên phần mềm thứ ba. 

    Tính năng xem số lần sạc trên iPhone 15

    • Người dùng có thể dễ dàng truy cập thông tin số lần sạc trực tiếp trong ứng dụng Cài đặt, không cần sử dụng bất cứ phần mềm thứ ba nào, giao diện trực quan, hiển thị số lượng chu kì sạc và ngày sản xuất pin rõ ràng.

    • Số liệu được cung cấp bởi Apple nên đảm bảo thông tin chính xác và đáng tin cậy giúp người dùng có thể dễ dàng đánh giá tình trạng pin và đưa ra quyết định cho việc thay thế pin iPhone 15.

    • Tính năng xem số lần sạc iPhone 15 tích hợp sẵn với hệ sinh thái Apple giúp cung cấp thông tin toàn diện về pin, giúp người dùng quản lý hiệu quả hơn. Tính năng hoạt động liền mạch với các tính năng quản lý pin khác trên iPhone giúp Sạc pin được tối ưu hóa. 

    Tính năng xem số lần sạc iPhone 15 là một cải tiến đáng giá, mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Nhờ tính năng này, việc quản lý pin trở nên dễ dàng, chính xác và hiệu quả hơn, giúp người dùng tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng iPhone của mình.  Số lượng chu kỳ pin chỉ là một trong nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất pin. Các yếu tố khác như nhiệt độ, cách sử dụng và ứng dụng cài đặt cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

    Cách xem số lần sạc iPhone 15 

    Người dùng có thể dễ dàng xem số lần sạc iPhone 15 một cách đơn giản nhanh chóng mà không cần sử dụng bên thứ ba. Hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau: 

    Cách xem số lần sạc iPhone 15


    Bước 1: Nhấn vào biểu tượng ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn sau đó nhấn vào mục  Cài đặt chung và tiếp tục chọn mục Giới thiệu chung.

    Bước 2: Khi này bạn sẽ thấy một danh sách các thông tin về iPhone, tiếp tục cuộn xuống danh sách khi bạn tìm thấy phần Pin.

    Phần Pin sẽ hiển thị thông tin về tình trạng pin hiện tại của iPhone, bao gồm dung lượng pin, tình trạng pin và các tùy chọn tiết kiệm pin. Trong mục Pin khi nhấp vào số lượng chu kỳ thì đây chính là số lần sạc đầy pin

    iPhone 15 của mình. Số lượng chu kỳ pin có thể giúp bạn đánh giá hiệu suất của pin iPhone. Nếu số lượng chu kỳ pin cao, pin có thể đã bị lão hóa và dung lượng pin có thể giảm, bạn có thể cân nhắc thay pin mới nếu dung lượng pin giảm đáng kể và ảnh hưởng đến việc sử dụng iPhone.

    Những lưu ý khi sạc pin iPhone 15

    Sạc pin iPhone 15 thế nào là đúng cách?

    Để đảm bảo an toàn, kéo dài tuổi thọ sử dụng pin của iPhone 15, cùng xem qua các hướng dẫn sau để có thể sạc pin đúng cách:

    • Luôn sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple hoặc bộ sạc được chứng nhận MFi (Made for iPhone) để đảm bảo an toàn và hiệu quả sạc pin. Tránh sử dụng bộ sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ vì có thể gây iPhone tự ngắt sạc khi pin chưa đầy, nguy cơ cháy nổ, hư hỏng iPhone và ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, tránh sử dụng cáp sạc bị hư hỏng, gãy gập hoặc không tương thích với iPhone 15.

    • Không nên sạc pin iPhone 15 trong môi trường có nhiệt độ quá cao, mức nhiệt độ thích hợp nhất là từ 20°C đến 25°C.

    • Tắt các chức năng như Bluetooth, Wi-Fi, GPS, định vị,... khi không sử dụng để tiết kiệm pin. Giảm độ sáng màn hình và tắt chế độ rung để tăng thời lượng sử dụng pin.

    • Thực hiện sạc pin iPhone 15 khi phần trăm pin dưới khoảng 20% và ngừng sạc khi pin đạt mức 80% đến 90%. Việc làm này sẽ giúp pin hoạt động hiệu quả và kéo dài tuổi thọ pin dài lâu, tiết kiệm chi phí thay thế, bảo dưỡng.

    • Lưu ý không được sạc pin liên tục qua đêm, việc này sẽ khiến điện thoại của bạn bị chai pin và làm giảm hiệu suất máy tối đa. Người dùng cũng nên chú ý không nên sử dụng thiết bị trong lúc đang sạc. Việc để pin iPhone quá thấp hoặc sập nguồn mới sạc có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin như làm giảm dung lượng pin cho những lần sạc tiếp theo. 

     

    Sử dụng sạc chính hãng

    Thời gian sạc iPhone 15 bao lâu thì đầy pin? 

    iPhone 15 hỗ trợ sạc nhanh với công suất tối đa 20W. Sử dụng bộ sạc chính hãng hoặc bộ sạc được chứng nhận MFi sẽ giúp sạc pin nhanh hơn. Thời gian tiêu chuẩn sạc đầy pin là khoảng 70- 80 phút, thời gian sạc pin thực tế có thể chênh lệch so với thời gian dự kiến. 

    Sạc pin iPhone 15 bao nhiêu lần thì nên thay pin? 

    Theo dữ liệu của Apple, iPhone 15 có thể giữ được 80% dung lượng sau 500 lần sạc đầy. Như vậy, mỗi ngày bạn đều thực hiện sạc pin thì khoảng hơn một năm sau khi sử dụng thì tình trạng pin lúc này không đảm bảo cần được thay thế, sửa chữa. Tuy nhiên, tùy thuộc vào số lần sử dụng, các yếu tố môi trường xung quanh tác động trực tiếp đến tuổi thọ pin. Trong quá trình sử dụng khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường về pin thì bạn nên xem xét về việc thay pin. 

    Sạc pin iPhone

    Làm cách nào để tối ưu hóa dung lượng pin iPhone 15?

    • Chế độ tiết kiệm pin sẽ tự động giảm hiệu năng hoạt động của một số chức năng, giúp tiết kiệm pin hiệu quả.

    • Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công hoặc tự động bằng cách sử dụng thanh trượt trong phần Cài đặt > Màn hình & Độ sáng.Giảm độ sáng màn hình sẽ giúp tiết kiệm pin đáng kể.

    • Tắt các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, GPS, định vị,... khi không sử dụng để tiết kiệm pin.

    • Đóng các ứng dụng chạy nền bằng cách vuốt từ dưới màn hình lên và vuốt sang trái để tắt các ứng dụng.

    • Bằng cách áp dụng những cách trên, bạn có thể tiết kiệm pin iPhone hiệu quả và kéo dài thời gian sử dụng pin

    Trên đây là hướng dẫn cách xem số lần sạc iPhone 15 đơn giản, nhanh chóng. Hi vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp người dùng sử dụng thiết bị của mình tối ưu hơn. Ngoài việc thường xuyên cập nhật hàng loạt tin tức công nghệ thú vị, bạn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ sửa chữa chất lượng trực tiếp tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới hotline 1900.0213 để được hỗ trợ tư vấn giải đáp. 

    Bài liên quan

    Cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhảy lung tung cực ĐƠN GIẢN

    Saturday, 26/10/2024

    Màn hình điện thoại nhảy lung tung mất kiểm soát có thể gây ra những hậu quả xấu, khiến người dùng khó chịu. Xem ngay...

    iPhone dùng bao lâu thì tụt pin? Nguyên nhân & Cách khắc phục

    Thursday, 24/10/2024

    iPhone dùng bao lâu thì tụt pin là thắc mắc phổ biến của nhiều iFan sau khi sử dụng iPhone một thời gian dài. Hãy cùng...

    iPhone bị trắng màn hình: Nguyên nhân & 9 Cách khắc phục ĐƠN GIẢN

    Tuesday, 22/10/2024

    iPhone bị trắng màn hình khiến khả năng hiển thị hình ảnh không rõ ràng, làm ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng. Hãy...

    Mẹo sửa lỗi iPhone bị đen màn hình xoay vòng loading chỉ trong 5 phút

    Monday, 21/10/2024

    Bệnh viện điện thoại, laptop 24h chia sẻ những thông tin về dấu hiệu, nguyên nhân và cách khắc phục cơ bản cho tình...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm