Cách tắt nguồn OPPO không cần nút nguồn DỄ THỰC HIỆN

07/10/2023 Thu Hiền

Xem nhanh

    Oppo là dòng smartphone quen thuộc tại thị trường Việt Nam và đang được người dùng sử dụng khá rộng rãi. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về điện thoại Oppo để xử lý tốt khi gặp vấn đề. Điển hình như việc tắt nguồn hay reset lại điện thoại. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu bài viết cách tắt nguồn Oppo để áp dụng khi cần nhé!

    cách tắt nguồn Oppo

    1. Các cách tắt nguồn điện thoại Oppo có thể bạn chưa biết?

    cách tắt nguồn Oppo

    Cách tắt nguồn Oppo tưởng chừng là điều đơn giản và dễ thực hiện nhưng thực tế vẫn còn nhiều người bỡ ngỡ. Nếu bạn đang sở hữu một trong số các dòng điện thoại Oppo như Oppo A53, Oppo A92, Oppo A12 thì việc nắm rõ các thao tác bật, tắt nguồn là điều cần thiết. Hiện tại, có 2 cách để bạn có thể thao tác mở, tắt nguồn Oppo đơn giản. Đó là sử dụng phím nguồn hoặc sử dụng chế độ bật/tắt.

    1.1 Cách sử dụng phím nguồn để tắt nguồn điện thoại Oppo

    Để có thể bật hay tắt nguồn điện thoại, bạn có thể dùng phím vật lý nút nguồn nằm bên thân phải của điện thoại. Hãy làm theo các bước đơn giản dưới đây:

    • Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn trong khoảng 3s đến 5s. Từ đây màn hình Oppo sẽ hiện ra một icon nhỏ với dòng chữ “Trượt xuống để tắt nguồn”.
    • Bước 2: Bạn chỉ cần nhấn vào và thực hiện kéo icon xuống bên dưới màn hình là điện thoại sẽ nhận lệnh và tắt nguồn.

    1.2 Cách sử dụng chế độ bật/ tắt để tắt nguồn điện thoại Oppo

    cách tắt nguồn Oppo

     

    Nếu bạn muốn hạn chế tắt nguồn bằng nút vật lý để tránh hư hỏng phím thì có thể áp dụng cách tắt nguồn Oppo không cần dùng nút nguồn. Cách tắt nguồn này được đánh giá là rất hữu ích đối với người dùng sau thời gian dài chưa khởi động lại máy hoặc nút nguồn bị hư không sử dụng được. Hãy xem qua cách tắt nguồn Oppo khi bị đơ với các bước sau đây.

    • Bước 1: Vào phần Cài đặt trong điện thoại > Tìm kiếm đến mục Schedule.
    • Bước 2: Từ đây sẽ có 2 chế độ Power On (Khởi động máy)Power Off ( Tắt máy) > Gạt thanh trượt qua để có thể khởi động lại hai chế độ này.
    • Bước 3: Tiếp tục thiết lập lại thời gian bật hay tắt thiết bị tùy theo nhu cầu.
    • Bước 4: Chọn Save để lưu lại và hoàn tất việc cài đặt.

    Ngoài ra, với cách này, bạn hoàn toàn có thể cài đặt sẵn thời gian, lịch trình bật – tắt nguồn điện thoại Oppo mà không cần phải dùng đến nút nguồn. Bên cạnh 2 cách đơn giản trên, bạn còn có thể sử dụng mã lệnh để thực hiện tắt nguồn và reset điện thoại Oppo.

    1.3 Cách tắt nguồn Oppo bằng mã lệnh

    cách tắt nguồn Oppo

    Cách tắt nguồn Oppo bằng mã lệnh yêu cầu điện thoại sẽ reset toàn bộ dữ liệu về ban đầu. Vì vậy, bạn phải cân nhắc khi sử dụng. Người dùng thường dùng cách này trong trường hợp nút tắt nguồn bị hư hoặc muốn khôi phục điện thoại về mặc định ban đầu. Trước khi thực hiện cách này, lời khuyên thiết thực dành cho bạn là nên sao lưu dữ liệu trên máy sang một máy khác hoặc ổ cứng tránh tình trạng mất dữ liệu quan trọng. Sau đây là các bước thực hiện:

    • Bước 1: Mở điện thoại Oppo > Nhập mã lệnh *#911# (không nhất thiết phải bấm vào nút gọi điện).
    • Bước 2: Ngay lập tức, điện thoại Oppo sẽ tự động tắt nguồn và thực hiện quá trình reset máy (tất cả các dữ liệu lưu trữ trước đó sẽ biến mất, điện thoại sẽ trở về mặc định ban đầu như lúc mới mua).
    • Bước 3: Sau khi điện thoại được khởi động lại, bạn chỉ cần tiến hành thiết lập lại tài khoản và một vài thao tác cơ bản là có thể sử dụng máy lại như bình thường.

    2. Một số lưu ý khi tắt nguồn Oppo A92, A53, A12

    Mỗi cách tắt nguồn Oppo khi bị đơ, giật lắc có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy việc sử dụng nút vật lý để tắt nguồn là cách nhanh nhất nhưng dễ khiến nút bị lờn, hỏng. Nếu cần tắt nguồn gấp thì bạn có thể sử dụng nút bấm. Còn nếu không quá gấp thì lời khuyên là bạn nên dùng chế độ bật/tắt trong cài đặt. Đối với cách dùng mã lệnh reset bạn cần lưu ý dữ liệu sẽ bị mất toàn bộ. Do đó, chỉ nên dùng cách này khi bạn muốn chuyển nhượng máy cho người khác.

    Trên đây là toàn bộ các cách tắt nguồn Oppo dễ dàng, đơn giản và nhanh nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn khi sử dụng các dòng điện thoại Oppo. Nếu có những cách tắt nguồn khác hay hơn thì hãy bình luận bên dưới để cùng thảo luận nhé! 

    Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách mà không hiệu quả thì hãy mang điện thoại Oppo của bạn đến trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc gọi 1900.0213 để được hỗ trợ nhanh nhất. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h cam kết cung cấp dịch vụ sửa chữa điện thoại Oppo và các dòng điện thoại khác vô cùng uy tín và chất lượng, đảm bảo mang đến sự hài lòng cho bạn.

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm