Cách phát hiện AirTag theo dõi, iFan bỏ túi ngay nhé!

01/03/2022 admin

Xem nhanh

    Trong bản cập nhật phần mềm gần đây, Apple đã phải bổ sung một số tính năng phòng chống nguy cơ AirTag bị sử dụng như công cụ theo dõi vị trí người khác với mục đích xấu, trong đó có cả việc làm ra ứng dụng dò tìm dành cho điện thoại Android.

    cach-phat-hien-AirTag-theo-doi

    Báo động đỏ vấn nạn sử dụng AirTag vào mục đích xấu

    Hiện nay, vấn nạn AirTag từ một thiết vị định vị đồ cá nhân đã bị lạm dụng với mục đích xấu, trở thành công cụ lén theo dõi vị trí người khác đang xảy ra rất nhiều. Không thể chấp nhận điều này, Apple đã nhanh chóng bổ sung một số tính năng để phòng chống hành đồn này. Thậm chí, Táo khuyết đã làm ra một ứng dụng để phát hiện AirTag đáng nghi cho các điện thoại Android.

    Theo đó, AirTag sẽ tự phát ra tiếng động nếu bị mất kết nối với chủ kích hoạt thiết bị này trong một khoảng thời gian nhất định, tầm khoảng 3-4 tiếng. Bên cạnh đó, mọi người có thể phát hiện AirTag xung quanh mình nếu chạy hệ điều hành iOS/iPadOS 14.5 trở lên, hoặc dùng app dành riêng cho điện thoại Android.

    Khi gia nhập vào mạng lưới kết nối giữa các thiết bị "Táo khuyết" Find My, AirTag được thiết kế với mục đích hỗ trợ người dùng tìm ra chìa khóa, túi xách, ví tiền, vali hoặc một vật cá nhân nào đó của mình bị thất lạc. Thiết bị định vị AirTag có kích cỡ chỉ lớn hơn chiếc khuy áo một chút, nên sẽ hơi khó để bạn tìm ra nếu bị kẻ xấu gắn lên.

    cach-phat-hien-AirTag-theo-doi

    Cách phát hiện AirTag theo dõi dành cho iOS và Android

    Như bạn đã biết qua thông tin bên trên, các thiết bị của Apple chạy iOS/iPadOS 14.5 trở lên sẽ thông báo khi có AirTag lạ đi theo bạn, nếu AirTag này rời xa chủ kích hoạt. Lúc này, bạn có thể bấm "Play Sound" để AirTag lạ phát ra tiếng. Đối với những AirTag bạn đã biết nguồn gốc như AirTag của người cho bạn thuê xe, hãy chọn "Pause Safety Alerts" để AirTag này không phát ra thông báo nữa.

    Đối với các thiết bị điện thoại Android, bạn cần phải cài ứng dụng Tracker Detect để phát hiện AirTag lạ. Bản thân Tracker Detect yêu cầu điện thoại sử dụng Android 9 trở lên. Sau khi cài Tracker Detect, bạn có thể bấm Scan để dò tìm AirTag xung quanh. Nếu bạn phát hiện ra AirTag lạ, hãy bấm "Play Sound" để thiết bị lạ này phát tiếng.

    cach-phat-hien-AirTag-theo-doi

    Trên đây là cách phát hiện AirTag theo dõi lén mà Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h muốn chia sẻ với bạn. Nếu cần thêm biết thêm thông tin hoặc thủ thuật nào đó, hãy liên hệ với trung tâm qua hotline 1900.0213 nhé.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm