Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả, bạn nên biết

24/11/2022 Thu Hiền

Xem nhanh

    AirPods Pro với ưu điểm khử tiếng ồn chủ động hay chế độ Transparency là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng. Trước nhu cầu sử dụng của người dùng tăng cao, trên thị trường hiện nay bắt đầu xuất hiện mẫu hàng “nhái” giống đến 90% hàng chính hãng. Điều này khiến người dùng lo lắng và sợ mua phải hàng nhái. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả qua bài viết dưới đây.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Tai nghe AirPods Pro: Cách phân biệt giữa thật và giả

    Trong thời buổi công nghệ, hàng thật giả rất khó phân biệt, vậy làm sao để phân biệt AirPods Pro thật và giả.

    Hiện nay việc mua hàng online khá tiện lợi vì vậy nhiều người lựa chọn mua sản phẩm online trong đó có cả AirPods Pro. Tuy nhiên khi mua hàng online, bạn dường như chỉ được nhìn thấy hình ảnh, điều này khiến bạn khó phân biệt được thật giả. Bạn hãy xem kỹ bức ảnh, và nên yêu cầu xem hình ảnh thực tế,  nếu người bán không cung cấp những hình ảnh thì bạn nên cân nhắc lại việc mua hàng. Hoặc khi nhận hàng bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm để đảm bảo mua đúng AirPods Pro chính hiệu.

    Về mặt trước hộp đựng

    AirPods Pro thật và nhái dường như có hình dạng và vẻ ngoài rất giống nhau. Để phân biệt bạn nên để ý một số chi tiết nhỏ ở mặt trước hộp đựng AirPods. Cụ thể là khu vực đèn LED và phần bản lề của AirPods Pro.

    Đối với AirPods Pro chính hãng, thì đèn LED trên hộp đựng hoàn toàn nằm ngang với vỏ. Thêm đó, đèn được phủ thêm một lớp nhựa mỏng trong suốt nên phần lỗ ở mặt trước bạn sẽ không nhìn thấy được.

    Đối với AirPods Pro nhái, mặt trước sẽ có một lỗ nhỏ để chứa led và được thiết kế rất thô. Bên cạnh đó, các sản phẩm không chính hãng, rẻ tiền hầu hết phần đèn LED sẽ phát ra không đều.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Về mặt sau hộp đựng

    Về phần bản lề thì cả hai AirPods Pro nhái và chính hãng khá giống nhau vì vậy nếu bạn chỉ nhìn qua thì rất khó phân biệt.

    Đối với AirPods Pro chính hãng thì toàn bộ phần bản lề sẽ được thiết kế tối ưu đảm bảo khoảng cách giữa cách khớp nối phải đều nhau.

    Đối với AirPods Pro nhái thì các khớp nối không được thiết kế liền mạch.

    Thêm đó, AirPods Pro chính hãng có dòng chữ “Designed by Apple in California, Assembled in China”. Nếu sản phẩm không có thông tin này hoặc có nhưng sai vị trí như quá cao, quá thấp thì bạn có thể xác định là hàng nhái.

    Ở phần nút bấm thì tai nghe AirPods Pro chính hiệu thì sẽ được thiết kế liền với phần thân và đảm bảo không có khoảng trống. Ngược lại AirPods Pro fake thường có thiết kế lỏng lẻo, lực nhấn nặng hơn.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Về cạnh dưới của hộp đựng

    Một điều dễ hiểu hàng fake sẽ đi kèm với đồ không chất lượng. Mặc dù AirPods Pro có trang bị cáp USB-to-Lightning trong hộp đựng nhưng nếu hàng giả thì không thể kết nối với các thiết bị của Apple.

    Khác với các bộ phận khác, cổng Lightning AirPods Pro dường như dễ phân biệt giữa thật và giả qua qua hình chụp.

    Đối với AirPods Pro chính hãng, thì qua ảnh sẽ thấy thiết kế hoàn thiện hơn (ảnh bên phải). Bên cạnh đó,lớp kim loại được làm bằng phần đáy hộp đựng trong khi hộp đựng AirPods Pro nhái, cổng sạc được đặc sâu bên trong làm bạn dễ nhìn thấy phần nhựa bên dưới.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Nắp của hộp sạc AirPods Pro

    Đối với AirPods Pro chính hãng cảm giác mở hộp đựng tai nghe thật dứt khoát, đèn sẽ mở một cách đẹp mắt.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Đối với AirPods Pro nhái nắp thường rất lỏng lẻo, lung lay ngay cả khi tai nghe đã được đóng lại. Thậm chí có một vài trường hợp AirPods Pro không mở ra được nữa là khác.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Nhận diện đèn phụ thông báo

    Một cách nhận biết AirPods chính hãng bạn cần chú trọng là đèn phụ khi kết nối Bluetooth. Khi bạn tiến hành mở hộp đựng lên và thấy đèn phát ra ánh sáng xanh và đỏ  thì đây chính xác là hàng nhái. Bạn cần bỏ qua ngay bởi tính năng này hoàn toàn không có trên AirPods Pro của Apple.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Tìm số sê-ri của AirPods Pro

    Ở mỗi AirPods Pro đều có số sê-ri của hãng Apple được in ở mặt trong của nắp hộp. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào con số này để kiểm tra hàng trên hệ thống của Apple. Nếu bạn phát hiện AirPods Pro không có số series  thì đây là hàng nhái.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Về lưới tản nhiệt bằng kim loại

    Đối với tai nghe AirPods Pro chính hiệu lưới tản nhiệt sẽ được thiết kế bằng kim loại được bao bọc bởi một sọc đen. Đây là tấm tản nhiệt để nhận âm thanh cho micro, phát huy tốt tính năng chống ồn chủ động.

    Đối với phiên bản AirPods Pro nhái bạn có cảm giá lưới tản nhiệt này được in lên chứ không có công dụng.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    Về chất lượng âm thanh trên AirPods Pro giữa hàng nhái và hàng chính hãng

    Đối với tai nghe nhái thì âm thanh trung thực, nhưng tiếng hơi nhỏ và thường gây ra cảm giác khó chịu khi nghe. Tất nhiên đối với hàng nhái thì chắc chắn tai nghe sẽ không cung cấp tính năng khử tiếng ồn như sản phẩm chính hãng. Bên cạnh đó, tai nghe nhái sẽ hoạt động không thật sự tốt trên hệ điều hành iOS mới nhất.

    Cách phân biệt tai nghe AirPods Pro thật và giả

    AirPods Pro nhái có thể ghép nối với iPhone không?

    Một điểm thú vị, tai nghe TWS i500 Pro vẫn có thể kết nối được với iPhone như AirPods Pro.

    Trên đây là những đặc điểm giúp bạn nhận diện AirPods Pro thật và giả hi vọng bạn có thể mua được sản phẩm chất lượng, chính hãng. Nếu bạn có cách phân biệt AirPods Pro thật và giả hay hãy cùng chia sẻ với mọi người ở bình luận bên dưới để cùng thảo luận nhé. Nếu bạn thấy bài viết hay đừng quên chia sẻ với người thân và bạn bè.

    Trong trường hợp AirPods Pro hư hỏng, bạn cần sửa gấp hãy gọi 1900.0213 hoặc đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ nhanh nhé. Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h – địa chỉ sửa AirPods uy tín hàng đầu TP.HCM. Với đội ngũ kỹ thuật viên trên 15 năm kinh nghiệm, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h cam kết sửa chất lượng, hoàn tiền 100% nếu không hài lòng. Bên cạnh đó hỗ trợ sửa giao nhận tận nhà cho khách không có thời gian đến trực tiếp trung tâm.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm