Cách nhận biết Apple Watch chính hãng

17/06/2022 admin

Xem nhanh

    Apple Watch là một trong những chiếc đồng hồ thông minh đẳng cấp, đang “làm mưa làm gió” trên thị trường. Cũng bởi độ phổ biến cũng như sự am hiểu của người dùng về mẫu đồng hồ này còn hạn chế, nên nhiều kẻ xấu đã lợi dụng để làm ra những sản phẩm Apple Watch Fake để kiếm lợi. Bài viết dưới đây Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ giới thiệu những cách nhận biết Apple Watch chính hãng với hàng giả sẽ trông như thế nào. 

    “Bỏ túi” cách nhận biết Apple Watch chính hãng

    Để lựa chọn một chiếc đồng hồ thông minh thì việc phân biệt đâu là thật, đâu là giả là điều vô cùng cần thiết và không quá khó khăn hay thức tạp. Để làm được điều này bạn hãy tham khảo những cách kiểm tra Apple Watch dưới đây.

    Kiểm tra hộp đựng sản phẩm 

    kiểm tra hộp đựng

    Đầu tiên bạn kiểm tra hộp và phụ kiện của chiếc đồng hồ này xem có điểm gì khác thường không. Hộp đựng chính hãng thường có màu sắc sáng, sắc nét, không bị nhòe đảm bảo tính thẩm mỹ, góc cạnh hộp vuông vức và rất khó bị rách hỏng. Nếu hộp đựng máy méo mó và các nét chữ bị nhòe thì bạn đừng nên mua thiết bị đó nhé. 

    Bạn cũng không nên bỏ qua chi tiết về số iMei, hãy so sánh số iMei trên hộp đựng và trên chiếc đồng hồ xem có khớp nhau hay không, nếu hai số iMei không giống thì chắc chắn không phải Apple Watch chính hãng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp thêm phương pháp kiểm tra đồng hồ qua thông số seri. Đây là hình thức được áp dụng phổ biến để chắc chắn sản phẩm đó là chính hãng. 

    Kiểm tra phụ kiện đi kèm 

    kiểm tra phụ kiện đi kèm

    Vỏ hộp chỉ là hình thức bên ngoài, vì vậy, đừng nhìn vào vỏ hộp mà quyết định xuống tiền mua sản phẩm. Bạn nên kiểm tra xem những phụ kiện đi kèm với Apple Watch có đầy đủ hay không, phụ kiện sẽ bao gồm cáp sạc và sách hướng dẫn, nếu thiếu thì bạn nên xem lại. 

    Một lưu ý nhỏ nhưng khá chất lượng dành cho bạn, bạn nên xem xét những phụ kiện cáp sạc chính hãng, nó sẽ ghi đầy đủ chi tiết thông số, nét chữ sắc sảo. Nếu thấy nét chữ không rõ ràng hoặc mờ thì có thể đó là hàng nhái. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tiếp tục kiểm tra xem chiếc đồng hồ thông minh có tích hợp công nghệ 4.0 không trước khi mua.

    Kiểm tra mặt kính và màn hình cảm ứng Apple Watch 

    kiểm tra mặt kính và màn hình cảm ứng

    Kiểm tra mặt kính của đồng hồ cũng là cách nhận biết apple watch chính hãng với hàng Fake rất chính xác.Mặt đồng hồ Apple Watch chính hãng có dạng chữ nhật bo tròn, và được làm từ Sapphire cao cấp. Loại chất liệu này chống va đập và chống xước cực kỳ tốt. Không chỉ vậy, Sapphire cao cấp cũng giúp Apple Watch có khả năng chống lóa cực tốt lại có độ bền rất cao. Chính vì thế, giá thành của nó khá đắt đỏ. Do vậy, các sản phẩm nhái thường chỉ được làm từ kính thông thường. Bạn hãy chú ý nhé!

    Cũng bởi vì mặt kính được làm từ Sapphire cao cấp nên màn hình có độ nhạy, mượt và chính xác rất cao. Bạn có thể thực hiện một vài thao tác vuốt để kiểm tra độ nhạy trên Apple Watch. Sản phẩm giả sẽ có độ nhạy chậm và dễ bị nhảy lung tung. Để chắc chắn hơn bạn có thể ấn và giữ một biểu tượng bất kỳ, sau đó di chuyển khắp màn hình. Nếu như có hiện tượng bị tuột hoặc dừng lại ở vị trí nào đó, chứng tỏ phần cảm biến có vấn đề và rất có thể đó không phải là chiếc Apple Watch chính hãng.

    Kiểm tra dây đeo 

    kiểm tả dây đeo

    Tiếp đến bạn cần kiểm tra phần dây đeo của Apple Watch để chắc chắn là sản phẩm chính hãng. Sản phẩm Apple Watch chính hãng sẽ được làm từ chất liệu có độ đàn hồi tốt đối với dây cao su Apple Watch chính hãng khi cầm vào tay và qua cách nhận biết thông thường bạn sẽ thấy có một sự đẳng cấp riêng khác biệt hoàn toàn so với hàng nhái. Các khớp nối trên dây đeo đều được Apple căn chuẩn từng chi tiết nhỏ thiết kế tỉ mỉ từng li một. Vì thế, khi tháo ra lắp vào rất dễ dàng. Nếu thấy khó khăn trong việc tháo lắp, hãy đề phòng hàng giả, hàng nhái.

    Kiểm tra khả năng kết nối với điện thoại

    Nếu bạn mua một chiếc Smart Watch Apple hàng chính hãng thì việc kết nối với thiết bị iPhone sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng. Người dùng chỉ cần mở màn hình sau đó kết nối với ứng dụng watch và thực hiện thao tác ghép đôi là ngay lập tức đã xuất hiện biểu tượng này.

    Trong khi những chiếc đồng hồ thông minh hàng fake lại hoàn toàn không làm được điều đó. Cụ thể, thông tin hiển thị không chính xác cũng như một số chức năng dù được thiết lập cũng chẳng thể dùng được. 

    Kiểm tra phím vật lý tích hợp trên Apple Watch 

    kiểm tra phím tích hợp

    Trên thiết bị Apple Watch, nhà sản xuất cũng trang bị thêm phím vật lý nhằm giúp cho người dùng dễ dàng điều chỉnh hay thao tác trong quá trình sử dụng. Theo đó, dòng sản phẩm này tích hợp phím cứng Digital Crown hình tròn dạng núm xoay giúp thực hiện cũng như điều chỉnh các tác vụ. Bên cạnh đó, ở phía dưới của Digital Crown là một nút thon dài được gọi là Side Button. Phím bấm này cho phép người dùng thực hiện thao tác reset lại đồ hồ Apple  và được sử dụng song song với Digital Crown để thực hiện những nhiệm vụ phức tạp.

    Kiểm tra các tính năng khác  

    kiểm tra tính năng khác

    Khi đã làm đủ các bước trên, bạn vẫn nên tiến hành thêm cách phân biệt này nữa để chắc chắn 100% rằng chiếc đồng hồ bạn mua là hàng chính hãng không phải hàng Fake. Đồng hồ thông minh thường đi kèm với nhiều tính năng ưu việt, bạn có thể check thử những tính năng như nghe gọi, nhắn tin hay nhận tin nhắn Facebook, Zalo bằng Apple Watch. Hãy chắc chắn rằng các chức năng trên Apple Watch hoạt động ổn định và không bị trễ. Nếu không thể kết nối hoặc hoạt động gián đoạn, rất có thể đó là những chiếc Apple Watch được làm giả. 

    Sở dĩ bạn cần thực hiện cách cuối cùng này bởi vì công nghệ làm hàng giả hàng nhái hiện nay quá tinh vi. Chúng hoàn toàn có thể có vẻ ngoài bóng đẹp y hệt hàng chính hãng. Tuy nhiên, chỉ khi sử dụng, bạn mới có thể cảm nhận được chất lượng thực sự. Vì thế, đừng bỏ qua bước này nhé!

    Nhận biết sạc chính hãng 

    nhận biết sạc chính hãng

    Một trong những phụ kiện của Apple Watch là sạc Apple Watch chính vì vậy bạn nên biết cách phân biệt sạc thật giả để tránh việc mua hàng dởm chất lượng kém làm ảnh hưởng đến đồng hồ của bạn. Bạn tiến hành kiểm tra thông qua các chi tiết:

    • Nam châm sạc của sạc zin sẽ bám chắc hơn còn đối với cục sạc fake dễ bị rơi rớt hơn.

    • Tốc độ sạc của hàng zin sẽ cao và nhanh hơn so với sạc fake, sử dụng sạc fake gây cháy nổ dễ chai pin hơn.

    • Dây sạc fake chất lượng hoàn toàn kém hơn nhiều so với dây zin.

    • Logo trên dây sạc fake sẽ xấu mờ nhạt hơn so với dây zin (Font zin Apple rất khó làm nhái)

    Kiểm tra thông tin bảo hành 

    Chi phí để bảo hành sửa chữa cho chiếc Apple Watch tương đối đắt đỏ, do đó bạn cần đặc biệt lưu ý khi sắm cho mình chiếc đồng hồ này. Thông thường hãng giới hạn thời gian bảo hành cho tất cả thiết bị là 12 tháng đi kèm điều kiện là sản phẩm còn nguyên và còn nguyên tem của nhà sản xuất.

    Ngoài ra hãng cũng sẽ bảo hành lỗi 1 đổi 1 đối với những thiết bị gặp sự cố do nhà sản xuất chú không phải do người dùng gây ra. Thông thường để kiểm tra thời gian bảo hành bạn có thể truy cập bằng website selfsolve.apple.com. Sau đó nhập dãy số iMEI của máy rồi nhấn chọn Continue, tại đây màn hình hệ thống sẽ cung cấp rất nhiều thông tin về sản phẩm, bao gồm cả thời hạn bảo hành. 

    Một số vấn đề cần biết khi sử dụng Apple Watch

    Mỗi chiếc đồng hồ thông minh đều đi kèm với những tính năng riêng biệt cũng như khác nhau về cách sử dụng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo trước một số đặc tính của Apple Watch trước khi quyết định mua chúng.

    Apple Watch chỉ kết nối với iPhone 

    Apple Watch chỉ kết nối với iPhone

    Apple Watch là loại đồng hồ thông minh của thương hiệu lớn, vì vậy, người phát triển ra nó chỉ cho phép người dùng kết nối với điện thoại cùng thương hiệu, cụ thể là iPhone. Cũng chính vì quyết định này mà khả năng đồng bộ hóa trên Apple Watch và iPhone có vẻ tương thích hơn. Có rất nhiều cách để bạn đồng bộ hóa chúng, để thuận tiện nhất cho trải nghiệm của bạn thì tốt nhất nên kết nối 2 thiết bị này. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải sở hữu điện thoại iPhone thì mới sử dụng được Apple Watch. 

    Không nên cài đặt nhiều ứng dụng 

    Sau khi đã mua Apple Watch rồi thì bạn cũng không nên cài đặt cho nó quá nhiều ứng dụng, bởi lẽ hiện nay có đến hàng ngàn ứng dụng dành riêng cho nó. Thế nhưng không phải bất cứ ứng dụng nào cũng phù hợp với bạn, nếu chưa tìm hiểu mà lại cài quá nhiều thì càng khiến cho thiết bị chạy chậm hơn nhiều mà thôi.

    Nên hạn chế thông báo nhận được

    Tiếp đến sau khi đã mua chiếc đồng hồ Apple Watch này thì bạn cũng hạn chế thông báo nhận được nhé vì nó sẽ khiến cho đồng hồ của bạn bị quá tải thông báo. Bí quyết dành cho bạn đó chính là từ menu của ứng dụng trên iPhone hãy tắt những ứng dụng mà bạn thực sự không mong muốn nhận thông báo.

    Đặt mật khẩu riêng tư cho người dùng 

    đặt mật khẩu riêng tư

    Apple luôn đặt vấn đề bảo mật thông tin của khách hàng lên hàng đầu. Do đó nhằm đảm bảo riêng tư cho đồng hồ thông minh bạn nên cài đặt mật khẩu. Để thực hiện thao tác này bạn chỉ cần ấn vào mục “ Watch” trên iPhone. Sau đó chọn mục Passcode và nhấn vào Turn Passcode on để bật chế độ cài đặt mật khẩu. Cuối cùng, hãy nhập mật khẩu mà mình muốn đặt cho đồng hồ và xác nhận là hoàn tất tiến trình này. Bây giờ bạn có thể trải nghiệm thành quả  của mình sau khoảng thời gian kiểm tra Apple Watch nhằm lựa chọn được hàng chính hãng chất lượng cho mình.

    Phía trên là toàn bộ những cách nhận biết đồng hồ Apple Watch chính hãng và Fake mà Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h giới thiệu đến bạn, bạn nên tham khảo trước khi mua để tránh tình trạng mua phải đồng hồ kém chất lượng. Khi lựa chọn mua, bạn nên chọn những nơi uy tín, điều đó sẽ đảm bảo sản phẩm bạn mua có chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Với những đồng hồ thông minh không may gặp phải hư hỏng do quá trình vận chuyển hay va chạm dẫn đến hỏng linh kiện, hãy liên hệ qua hotline 1900.0213 để đặt lịch sửa chữa.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm