Cách ngăn các phần mềm độc hại làm hỏng iPhone

01/03/2023 admin

Xem nhanh

    Phần mềm độc hại luôn là nỗi lo ngại của người dùng các thiết bị công nghệ. Bởi chúng có thể gây khó khăn trong quá trình sử dụng điện thoại hoặc thậm chí có thể làm hỏng thiết bị. Cùng tìm hiểu thông tin kỹ hơn qua bài viết sau đây nhé!

    Phải làm gì khi nghi ngờ có phần mềm độc hại trên điện thoại?

    Theo dõi các quảng cáo bật lên, vì chúng xuất hiện thường xuyên khi điện thoại của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại

    Để có thể nhận biết đúng loại phần mềm độc hại đang tấn công iPhone, bạn cần nhận biết được dấu hiệu xuất hiện phần mềm độc hại dưới đây:

    • Ứng dụng lạ trên điện thoại chưa từng được tải về. Bạn nên lướt qua toàn bộ thư viện ứng dụng đã cài đặt theo cách thủ công để kiểm tra ứng dụng nào lạ, mới xuất hiện. Điều này có vẻ tốn thời gian nhưng lại vô cùng hiệu quả.

    • Theo dõi các quảng cáo bật lên, vì chúng xuất hiện thường xuyên khi điện thoại của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại. Một số ứng dụng và trò chơi cố tình hiển thị quảng cáo. Đặc biệt khi các quảng cáo này xuất hiện quá thường xuyên, thậm chí trên Màn hình chính thì bạn nên kiểm tra các ứng dụng.

    • Kiểm tra việc sử dụng dữ liệu iPhone, vì hoạt động tăng đột biến không rõ nguyên nhân có thể do phần mềm độc hại gây ra. Mở Cài đặt > Sử dụng > Di động để xem lượng dữ liệu của bạn đã sử dụng cho chu kỳ thanh toán hiện tại.

    • Ngoài ra, kiểm tra mức sử dụng pin của điện thoại bằng cách mở Cài đặt > Pin và cuộn qua dữ liệu. Bạn có thể thấy được ứng dụng sử dụng bao nhiêu năng lượng, đây là cách tốt để định vị các ứng dụng không được cho là có trên iPhone.

    Cách bảo vệ iPhone trước những phần mềm độc hại

     Chỉ nên cài đặt ứng dụng từ App Store chính thức do quá trình kiểm tra của Apple

    Dĩ nhiên cách tốt nhất để tránh các phần mềm độc hại là không cài đặt chúng. Nhưng đôi khi, chúng ta vô tình để các phần mềm độc hại đó xâm nhập điện thoại. Dưới đây là các cách giúp bạn tránh được các phần mềm độc hại:

    • Nếu một liên kết (trong email, tin nhắn trực tiếp hoặc trang web…) bị tắt, đừng nhấp vào liên kết đó. Nếu như bạn nghĩ nó có thể hợp pháp, nhưng không hoàn toàn chắc chắn, đừng nhấp vào nó.

    • Bạn chỉ nên cài đặt ứng dụng từ App Store chính thức do quá trình kiểm tra của Apple. Điều đó làm giảm nguy cơ cài đặt thứ gì đó không đáng tin cậy. Ngay cả khi nó có trên App Store, nếu nó đáng ngờ, bạn cũng không nên cài đặt.

    • Không bao giờ mở một liên kết bạn nhận được trong tin nhắn văn bản nếu đó không phải từ một liên hệ bạn biết và tin tưởng.

    • Thường xuyên sao lưu iPhone của bạn, điều này sẽ cung cấp cho bạn cách khôi phục thiết bị về trạng thái trước.

    • Cập nhật iPhone thường xuyên hơn. Bạn không cần phải bật cập nhật tự động nếu bạn không muốn, nhưng điều này sẽ giữ cho bảo mật iPhone luôn được cập nhật.

    • Không nên bẻ khóa iPhone. Vì nó mang lại nhiều thời gian hơn để cài đặt và làm mới điện thoại và loại bỏ hầu hết các biện pháp bảo vệ tích hợp của Apple khiến bạn dễ dàng bị tấn công hơn.

    Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn thành công trong việc ngăn chặn các phần mềm độc hại trên iPhone. Nếu có nhu cầu trải nghiệm sửa chữa chuyên nghiệp, hãy mang máy tới Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Kỹ thuật viên nơi đây sẽ kiểm tra và đề xuất giải pháp khắc phục cụ thế. Hơn nữa, bạn có thể gọi tới số 1900.0213 để được hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc nhé!

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm