Cách làm mát iPhone hiệu quả và an toàn

06/11/2021 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Hiện tượng điện thoại bị nóng lên thường khiến quá trình trải nghiệm công nghệ của mọi người dùng không còn trọn vẹn. Dưới đây là một số cách làm mát iPhone có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này thuận lợi.

    1. Tập hợp cách làm mát iPhone

    Điều chỉnh về chế độ máy bay và để nơi thoáng mát: Khi thiết bị quá nóng trong lúc hoạt động, bạn hãy dừng thao tác trên nó một thời gian ở chế độ máy bay và tránh đặt máy tại môi trường có nhiệt độ cao.

    Dùng bộ sạc và pin điện thoại chính hãng: Nếu dây sạc, pin có sẵn của bạn bị hỏng hãy nên tìm mua sản phẩm sạc và pin chính hãng mới của Apple hoặc các loại có chứng chỉ MFI. Như vậy, thiết bị sẽ tránh khỏi tình trạng nhanh nóng thay vì phải chịu ảnh hưởng từ các mặt hàng trôi nổi, không có xuất xứ cụ thể.

    Lựa chọn bộ sạc chất lượng có thể giúp iPhone tránh được hiện tượng nhanh nóng

    Tắt Bluetooth, dữ liệu di động, Wi-Fi  và định vị vị GPS: Nếu không thật sự cần thiết, bạn hãy thay đổi trạng thái đang bật của các tính năng này sang trạng thái tắt. Đó cũng là một trong cách làm mát iPhone đơn giản và hiệu quả. Bằng cách tiến vào phần Cài đặt (Settings) và lần lượt chọn các mục Wi-Fi, dữ liệu di động, Bluetooth, GPS hoặc chọn trực tiếp từ các biểu tượng tại trung tâm điều khiển.

    Thiết lập độ sáng màn hình vừa phải:

    Việc điều chỉnh màn hình không quá sáng và phù hợp theo môi trường sử dụng sẽ góp phần hạn chế khả năng hao hụt phần trăm pin cũng như tình trạng máy nhanh nóng.

    Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình để tiết kiệm pin cũng như hạn chế sự nóng lên của máy

    Tản nhiệt bằng cách ngưng dùng ốp lưng: Tháo gấp ốp lưng cũng là cách làm mát iPhone phổ biến mà bạn có thể áp dụng khi đã để “dế yêu” hoạt động hết công suất trong ngày.

    Tháo ốp lưng là một trong cách làm mát iPhone nhanh chóng

    Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm: Một cách làm mát iPhone dễ dàng nữa là bạn cần tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm trên điện nếu muốn khắc phục lỗi iPhone bị nóng. Hãy nhấn chọn 2 lần nút Home trên màn hình, điện thoại sẽ hiển thị một loạt ứng dụng đang được sử dụng trên thiết bị. Khi đó, bạn chỉ cần thực hiện thao tác vuốt từ dưới lên trên để tắt chúng.

    Tắt tính năng làm mới ứng dụng nền: Để giảm thiểu khả năng nóng máy, tiết kiệm dữ liệu di động, phần trăm pin thì bạn không thể bỏ qua gợi ý làm mát thiết bị bằng cách tắt chức năng làm mới ứng dụng chạy nền trên iPhone.

    Trước hết, bạn lựa chọn mục Cài đặt chung trong phần Cài đặt. Sau đó, chọn tiếp Làm mới Ứng dụng trong nền và điều chỉnh ở chế độ tắt cho từng ứng dụng riêng lẻ như Facebook, Zalo, Youtube… hoặc tắt toàn bộ tính năng này cho tất cả ứng dụng. 

    2. Một số lưu ý giúp iPhone hoạt động tốt hơn

    Bạn không nên giữ thói quen vừa sạc vừa thao tác trên máy. Đây là lỗi khiến máy nhanh nóng mà đa số người dùng đã biết nhưng vẫn khó từ bỏ vì phải giải quyết một số công việc khá quan trọng qua điện thoại trong một thời điểm nhất định.

    Bên cạnh đó, bạn hãy kiểm soát tần suất giải trí bằng cách chơi game, xem phim, chụp ảnh... của mình một cách hợp lý hơn nếu muốn duy trì sự hoạt động bền lâu cho máy. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế sử dụng iPhone dưới ánh nắng trực tiếp hoặc áp dụng giải pháp tắt nguồn để làm giảm sức nóng từ thiết bị.

    Bạn cần kiểm soát tần suất điều khiển iPhone để máy không thường xuyên nóng lên

    Tình trạng nóng máy có thể xuất hiện khi viên pin điện thoại đã chai phồng, bạn hãy kiểm tra và thay mới nhanh chóng để tránh khỏi nguy cơ cháy nổ. 

    Thông qua những chia sẻ vừa nêu, người dùng không phải quá lo lắng khi đối mặt với tình trạng điện thoại nhanh nóng. Nếu thiết bị của bạn đang rơi vào tình trạng hư hỏng nặng nề hơn như liệt cảm ứng, màn hình nứt vỡ, sập nguồn… hãy để kỹ thuật viên của Bệnh viện điện thoại laptop 24h hỗ trợ “cấp cứu” ngay trong ngày.

     

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm