Cách khắc phục ảnh iPhone bị mờ nhanh chóng và hiệu quả

28/02/2022 Thanh Thùy

Xem nhanh

    Tính năng chụp ảnh trên điện thoại ngày càng được nhiều người dùng công nghệ yêu thích. Đặc biệt là trên những chiếc iPhone đời mới còn được thiết kế camera chụp ảnh không khác gì các thiết bị chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một số người dùng đã phản ánh rằng ảnh iPhone bị mờ. Vậy nguyên nhân từ đâu khiến xảy ra lỗi mờ ảnh này và có cách nào để khắc phục hay không? Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu và giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

    Ảnh iPhone bị mờ 1

    Giải đáp: Tại sao ảnh trên iPhone bị mờ?

    Tình trạng ảnh trên điện thoại iPhone bị mờ xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, liên quan đến cách người dùng sử dụng thiết bị hoặc do lỗi phần mềm hay phần cứng trên máy. Dưới đây sẽ là một số nguyên nhân phổ biến mà người dùng thường gặp phải khiến ảnh chụp trên iPhone bị mờ:

    • Nguyên nhân đầu tiên người dùng thường mắc phải đó là do khi chụp ảnh máy cầm bị rung. Việc này làm ảnh hưởng đến tính năng lấy nét của camera, khiến cho ảnh bị mờ hoặc nhòe.

    • Khi chụp ảnh người dùng không lấy nét chủ thể khiến cho hình ảnh được ghi lại kém sắc nét hơn.

    • Do tác động ngoại cảnh khi chụp như: thời tiết có sương mù, có mưa, nhiều bụi bẩn hay nhiều gió.

    • Hay bộ phận camera của iPhone bị hư hỏng hoặc bị bám dính nhiều bụi bẩn. Đây là lỗi liên quan đến phần cứng của máy, người dùng có thể khắc phục bằng cách làm sạch vệ sinh phần mặt kính ngoài camera trước khi chụp. Trường hợp camera của máy bị hư hỏng phần cứng bên trong thì người dùng chỉ còn cách mang máy đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để được nhân viên hỗ trợ.

    • Ngoài ra, còn có một số trường hợp hình ảnh có dấu chấm than trên iPhone có thể là do Thư viện ảnh iCloud bị hết dung lượng. Điện thoại của người dùng báo đầy bộ nhớ, bị lỗi xung đột phần mềm hoặc do phiên bản iOS của máy đang dùng đã bị lỗi thời.

    Hướng dẫn cách khắc phục ảnh bị mờ trên iPhone nhanh chóng 

    Dưới đây là một số cách để khắc phục tình trạng ảnh trên điện thoại iPhone bị mờ có thể giúp người dùng xử lý phần nào những hình ảnh bị mờ để có thể thấy rõ hơn các chi tiết.

    Tiến hành khởi động lại cho điện thoại iPhone

    Đây là thao tác mà bạn nên thử đầu tiên mỗi khi thiết bị iPhone của mình gặp một vấn đề nào đó. Cách này rất phù hợp với các trường hợp lỗi không rõ nguyên nhân. Vì vậy, nếu không may album ảnh trên iPhone của bạn bị mờ thì hãy thử khởi động lại cho thiết bị nhé.

    Mua thêm dung lượng iCloud cho điện thoại iPhone 

    Ảnh iPhone bị mờ 2

    Trường hợp ảnh trên iPhone bị dấu chấm than hoặc bị mờ do dung lượng máy hay iCloud đã bị đầy dẫn đến ảnh không thể tải đầy đủ được dung lượng và rõ nét. Người dùng có thể khắc phục bằng cách mua thêm gói dung lượng bộ nhớ iCloud cho iPhone để có thể lưu trữ thêm nhiều hình ảnh sắc nét hơn.

    Hoặc để dễ dàng hơn bạn có thể làm như sau: Vào mục Cài đặt → Tên iCloud → iCloud → Ảnh → chọn Tải về và giữ lại bản gốc, sau khi chọn xong bạn hãy kết nối mạng rồi vào thư mục ảnh rồi mở từng tấm hình lên cho máy load về là được.

    Khắc phục ảnh trên iPhone bị mờ bằng cách tắt bỏ mục Thư viện ảnh iCloud

    Nếu người dùng không muốn mua thêm dung lượng iCloud như cách ở trên, vậy thì có thể tắt tính năng Thư viện ảnh iCloud đi.

    Cách thực hiện như sau: Trên màn hình thiết bị iPhone, người dùng vào Cài đặt → Chọn tài khoản iCloud của mình → Chọn iCloud → Lưu trữ iCloud → Quản lý bộ nhớ rồi tắt tính năng Thư viện ảnh iCloud đi.

    Ảnh iPhone bị mờ 3

    Lưu ý: Cách này có thể sẽ làm mất hình ảnh trên chiếc iPhone. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng người dùng đã sao lưu đầy đủ hình ảnh quan trọng trước khi thực hiện.

    Cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất cho điện thoại của bạn 

    Nếu hệ điều hành iOS điện thoại của bạn đã quá cũ, thì hãy cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS chính thức mới nhất cho máy. Lưu ý: Người dùng không nên cập nhật và sử dụng các phiên bản beta nhé.

    Vệ sinh sạch sẽ cho camera của iPhone 

    Trong quá trình sử dụng một thời gian lâu dài điện thoại có thể sẽ bị bụi bám bẩn khiến cho camera của máy bị mờ. Lúc này, người dùng nên dùng một chiếc khăn giấy khô mềm hoặc hơi ẩm để vệ sinh xung quanh camera của máy cho sạch sẽ để khắc phục tình trạng ảnh bị mờ.

    Sử dụng các ứng dụng làm rõ ảnh bị mờ trên iPhone

    Trường hợp ảnh chụp bị mờ do người dùng chụp ảnh thì ngoài cách tăng dung lượng bộ nhớ khi lưu trữ ảnh trên điện thoại iPhone, người dùng còn có thể sử dụng các ứng dụng hỗ trợ làm nét ảnh như: Snapseed, Let's Enhance hay Lightroom để xử lý ảnh trên điện thoại iPhone bị mờ. Dưới đây là ví dụ cách sử dụng phần mềm Lightroom để điều chỉnh độ sắc nét hình ảnh nhanh chóng và hiệu quả, người dùng có thể tham khảo:

    Với phần mềm Lightroom người dùng có thể chỉnh sửa ảnh nhanh chóng và thấy được sự thay đổi rõ ràng của ảnh đã chỉnh sửa so với bản gốc. Để sử dụng được ứng dụng này người dùng cần phải có tài khoản Facebook hoặc Google.

    Ảnh iPhone bị mờ 4

    • Bước 1: Người dùng tải ứng dụng Lightroom về máy

    • Bước 2: Tiến hành đăng nhập vào tài khoản Adobe. Sau đó, người dùng tải ảnh cần sửa lên. Ảnh được tải lên sẽ được lưu vào ứng dụng, người dùng chỉ việc nhấp vào ảnh để bắt đầu chỉnh sửa.

    • Bước 3: Ở cuối màn hình máy, người dùng tìm và chọn mục Detail. Sau đó điều chỉnh độ sắc nét của ảnh bằng cách kéo thanh trượt.

    • Bước 4: Cuối cùng, người dùng chỉ cần chọn biểu tượng chia sẻ để tiến hành lưu ảnh và chia sẻ với bạn bè.

    Reset lại điện thoại iPhone 

    Nếu người dùng đã thử các cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục được lỗi ảnh iPhone bị mờ thì hãy thử reset lại chiếc iPhone của mình. Tuy nhiên, để không bị mất dữ liệu thì người dùng nên sao lưu điện thoại trước khi reset nhé.

    Cách thực hiện như sau: Vào Cài đặtCài đặt chungĐặt lạiChọn Đặt lại tất cả.

    Sửa lỗi phần cứng của máy

    Khi bạn đã áp dụng những cách trên mà vẫn không giúp gì được thì khả năng camera của bạn đã bị lỗi phần cứng. Để khắc phục bạn nên liên hệ đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa iPhone để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

    Như vậy bài viết trên Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã chia sẻ với các bạn về cách khắc phục ảnh trên iPhone bị mờ. Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ nhanh chóng khắc phục được vấn đề ảnh bị mờ hiệu quả và thành công. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hãy để lại bình luận ở phía dưới hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900.0213 để được nhân viên hỗ trợ nhiệt tình nhất nhé. Ngoài ra nếu bạn đang cần tìm địa chỉ uy tín và chất lượng để sử dụng dịch vụ thay camera iPhone cho chiếc dế yêu của mình thì hãy đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h trải nghiệm nhé.

    Bài liên quan

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm