Cách đơn giản để làm mờ ảnh trên iPhone

02/08/2024 Quang Minh

Xem nhanh

    Bạn có thể làm mờ ảnh đã chụp từ camera iPhone một cách dễ dàng, đúng theo ý muốn bằng chính những công cụ chỉnh sửa có sẵn trên máy. Bài viết sau sẽ đề cập cách thức thực hiện thật chi tiết.

    Khi nào cần làm mờ ảnh trên iPhone?

    Ai cũng muốn tấm ảnh khi chụp được sắc nét và rõ ràng, nếu nhắc đến việc làm mờ ảnh thì người ta có thể lầm tưởng là điều này sẽ khiến cho tấm hình không còn. Tuy nhiên, một số trường hợp xảy ra buộc bạn phải sử dụng hiệu ứng làm mờ phông ảnh. Apple đã cung cấp cho người dùng hệ thống camera kép xoá phông. Bên cạnh đó, nhiều app làm mờ nền ảnh trên

    iPhone đã được ra đời nhằm hỗ trợ người dùng để làm mờ phông nền hoặc bất kỳ điểm nào mà mình mong muốn. Công dụng hữu ích của việc làm mờ ảnh trên iPhone với tính năng làm mờ ảnh trên iPhone, bạn có thể che đi một số chi tiết mà không muốn người khác thấy hoặc sợ bị ảnh hưởng tới bố cục của bức ảnh. Việc làm mờ ảnh là rất cần thiết để bạn tạo nên một bức ảnh đẹp hơn và đúng với mong muốn cá nhân. Bạn có thể làm mờ một số chi tiết trong bức ảnh trên iPhone theo những cách dưới đây: 

    - Che đi vật thể không cần thiết, không mong muốn xuất hiện trong ảnh

    - Che thông tin cá nhân như số căn cước công dân, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng,...

    - Che những bộ phận hoặc thông tin nhạy cảm

    - Che các chi tiết làm background lộn xộn

    - Tấm ảnh được nổi bật, tăng độ nhận diện hơn trong bức ảnh

    Giải đáp thắc mắc cách làm mờ ảnh trên iPhone

    Cách làm mờ ảnh trên iPhone không cần app

    Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tính năng có sẵn trên iPhone khi background hay viền ảnh với những chiếc app chuyên nghiệp khi làm mờ một chi tiết nào đó. Hầu hết những chiếc app chỉnh sửa ảnh hiện nay đều đi kèm tính năng làm mờ, nên bạn có thể thoải mái tải về và sử dụng. Điều này sẽ giúp bức ảnh của bạn trông đẹp mắt với tính thẩm mỹ được đảm bảo. Trong trường hợp muốn làm mờ ảnh trên iPhone nhưng không muốn sử dụng app, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:

    - Cách 1: Chụp chế độ chân dung 

    Chiếc iPhone có từ 2 camera trở lên đều có thể sử dụng chế độ chụp chân dung, với chế độ này, ảnh sẽ tập trung vào chủ thể và phần nền phía sau được làm mờ tự động . Ảnh sẽ được chụp với ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể chuyển sáng hiệu ứng ánh sáng khác tùy theo nhu cầu của người chụp. Căn chỉnh bố cục và điều chỉnh khoảng cách từ camera cho tới chủ thể sao cho phần phông nền phía sau được làm mờ. Đây là cách chụp ảnh xóa phông trên iPhone được các nhà sản xuất áp dụng thường xuyên.

    - Cách 2: Sử dụng hiệu ứng mờ viền

    Hiệu ứng mờ viền là một tính năng làm mờ ảnh trên iPhone không cần app, bạn có thể sử dụng tính năng này ngay trên ứng dụng ảnh trên điện thoại

    Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những tính năng có sẵn trên iPhone 

    Tìm hiểu ngay: Thay đổi bức ảnh với công thức chỉnh ảnh trên iPhone không cần App cực ĐƠN GIẢN

    Cách làm mờ ảnh trên iPhone bằng ứng dụng PicsArt

    Làm mờ ảnh trên iPhone bằng ứng dụng PicsArt, sử dụng PicsArt là một trong những cách làm mờ ảnh trên iPhone đơn giản ai cũng có thể thực hiện. Với PicsArt bạn không chỉ làm mờ ảnh mà còn có thể thêm các hiệu ứng, bộ lọc, nhãn dán và thực hiện các chỉnh sửa chuyên nghiệp khác cho tác phẩm của mình. Để có một bộ ảnh đẹp bạn cần làm các bước sau đây: 

    - Bước 1: Chọn hình ảnh muốn làm mờ

    Sử dụng app để chỉnh ảnh mờ trên iPhone

    - Bước 2: Chọn Hiệu ứng, làm mờ và nhấn chọn biểu tượng hình cục tẩy. Sau đó bạn có thể tùy ý làm mờ những phần và chi tiết thừa dễ dàng theo ý bạn muốn

    - Bước 3: Chọn áp dụng để lưu lại những thay đổi vừa chỉnh sửa và cuối cùng là nhấn biểu tượng mũi tên để tải ảnh về máy

    Chọn hiệu ứng phù hợp

    Một số mẹo khác mà bạn nên thử khi sử dụng máy ảnh trên iPhone

    Máy ảnh trên iPhone là một trong những tính năng nổi bật nhất của thiết bị điện thoại. Bạn có thể chụp ảnh đẹp và chuyên nghiệp với nhiều chế độ, hiệu ứng và tính năng hỗ trợ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng hết khả năng của máy ảnh trên iPhone. Khi sử dụng máy ảnh trên iPhone mà bạn có thể:

    - Sử dụng nút âm lượng để chụp ảnh: Bạn có thể sử dụng nút âm lượng trên iPhone để chụp ảnh thay vì nhấn vào nút chụp trên màn hình, điều này sẽ giúp bạn cố định điện thoại và chụp ảnh nhanh hơn.

    - Sử dụng chế độ QuickTake để quay video: Bạn có thể quay video nhanh chóng mà không cần chuyển sang chế độ video trên ứng dụng camera, chỉ cần nhấn và giữ nút chụp ảnh, bạn sẽ bắt đầu quay video hoặc có thể vuốt sang phải để khóa chế độ quay video.

    - Sử dụng chế độ chân dung để làm mờ phông nền: Bạn có thể tạo ra hiệu ứng làm mờ phông nền tự động cho ảnh bằng cách sử dụng chế độ chân dung trên ứng dụng camera. Chế độ này sẽ giúp bạn tập trung sự chú ý vào chủ thể, tạo ra sự tương phản và độ sâu cho ảnh của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể áp dụng chế độ này cho cả chụp ảnh người và chụp ảnh cảnh.

    Mẹo vặt hay dành cho bạn

    Cách loại bỏ hiệu ứng làm mờ ảnh trên iPhone

    Nếu người dùng muốn loại bỏ phần hiệu ứng mờ ảnh trên iPhone, bạn có thể tắt hiệu ứng làm mờ và chuyển bức ảnh về chế độ bình thường. Đây là một sự cải tiến lớn và giúp bạn có thể linh hoạt chỉnh sửa các bức ảnh của mình gồm các bước sau đây: 

    - Bước 1: Mở một bức ảnh mờ nền bạn đã chụp với chế độ chân dung Portrait Mode > Ấn chọn sửa ở phía trên ảnh

    Cac bước loại bỏ phần hiệu ứng mờ ảnh trên iPhone

    - Bước 2: Mục chân dung ấn vào biểu tượng đầu tiên để loại bỏ hiệu ứng nền mờ từ ảnh chọn chữ Depth sẽ chuyển từ vàng sang trắng.

    - Bước 3: Nhấn lưu để hoàn tất.

    Bên cạnh việc không ngừng theo dõi hàng loạt tin tức công nghệ hữu ích, bạn đến trực tiếp Bệnh Viện Điện thoại Laptop 24h để trải nghiệm nhiều dịch vụ sửa chữa chất lượng với mức giá cực tốt. Ngoài ra, bạn đừng ngại liên hệ trước với trung tâm qua hotline 1900.0213, đội ngũ tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc từ bạn một cách thật tận tình.

    Bài liên quan

    5 mẹo cần biết khi sạc pin iPhone mới mua

    Wednesday, 11/09/2024

    Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone mới mua đúng cách.

    5 cách khắc phục tình trạng iPhone bị tắt nguồn đột ngột

    Friday, 06/09/2024

    Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng iPhone bị sập nguồn đột ngột.

    Thay, sửa FACE ID iPhone CHÍNH HÃNG giá tốt tại TPHCM

    Thursday, 29/08/2024

    Dịch vụ thay sửa face id iPhone CHÍNH HÃNG giá rẻ tại Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h

    Bảng giá thay mặt kính Samsung chính hãng

    Thursday, 29/08/2024

    Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop 24h là đơn vị thay ép mặt kính điện thoại uy tín tại TP HCM, lấy liền.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm