Làm thế nào để biến màn hình laptop thành màn hình cảm ứng?

29/03/2024 admin

Xem nhanh

    Bạn cảm thấy đáng tiếc vì đã không mua một chiếc laptop có tích hợp màn hình cảm ứng? Bạn mong muốn có một giải pháp giúp gia tăng hiệu quả làm việc của mình?  Vậy bài viết này sẽ hướng dẫn bạn một số cách để hô biến màn hình laptop thành màn hình cảm ứng. Hãy cùng tìm hiểu ngay đó là những cách gì nhé!

    1. Laptop cảm ứng là gì?

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Laptop cảm ứng là những loại máy tính xách tay có trang bị màn hình cảm ứng. Màn hình cảm ứng thường sẽ được thấy nhiều trên các dòng máy 2 trong hợp tích hợp tính năng của cả laptop và máy tính bảng. Ngoài ra, các loại laptop thông thường có giá thành cao thì cũng sẽ được trang bị thêm màn hình cảm ứng thay vì màn hình LCD. 

    2. Phân loại màn hình cảm ứng

    Màn hình cảm ứng được sử dụng nhiều trên laptop hiện có hai loại chính đó là màn hình điện trở (Resistive) và màn hình điện dung (Capacitive)

    2.1 Màn hình cảm ứng điện trở

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Loại màn hình này sử dụng công nghệ cảm ứng dựa trên lực của ngón tay, bút cảm ứng hay bất kì vật nhọn nào tác động lên màn hình. Cấu tạo của loại màn hình này gồm hai lớp là lớp dẫn xuất điện  và lớp cảm biến điện trở. Hai lớp được phân tách qua một lớp đệm gồm các điểm và khoảng trống mà mắt thường không thể nhìn thấy được.

    Công nghệ màn hình cảm ứng điện trở đang được ít sử dụng dần vì nhược điểm về độ nhạy và độ sáng chưa được tốt lắm. Vì giá thành rẻ loại màn hình này được sử dụng trong các thiết bị công cộng, ATM, các máy tính xách tay cảm ứng chuyên dụng trong quân đội….

    Không cần đi đâu xa, chỉ cần đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, chiếc iPhone 15 Pro yêu quý của bạn sẽ được phục hồi như mới. Xem ngay giải đáp: Màn hình iPhone 15 Pro bao nhiêu tiền!

    2.2 Màn hình cảm ứng điện dung

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Để khắc phục lại những nhược điểm của loại màn hình cảm ứng điện trở, màn hình cảm ứng điện dung được ra đời. Loại màn hình này khắc phục được các nhược điểm khi mang đến ánh sáng tốt và độ nhạy cảm ứng cao hơn. Tính năng cảm ứng đa nhiệm trên màn hình giúp người dùng có thể sử dụng mọi ngón tay để thao tác. 

    Công nghệ màn hình cảm ứng điện dung được sử dụng phổ biến trên hầu hết các loại thiết bị công nghệ như: điện thoại thông minh, máy tính bảng, màn hình cảm ứng LCD trên laptop…

    3. Ưu điểm của màn hình cảm ứng

    Kể từ khi siêu phẩm Iphone được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007 đã mở ra một thời kỳ cho các sản phẩm công nghệ có tích hợp màn hình cảm ứng, dần dần việc sử dụng các thiết bị có màn hình cảm ứng trở nên quen thuộc và trở thành một tiêu chí quan trọng trong việc quyết định mua một thiết bị công nghệ nào đó của người dùng. 

    Một số ưu điểm có thể kể đến khi bạn sở hữu một chiếc laptop có màn hình cảm ứng:

    Việc điều khiển trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

    Mọi thao tác đều được thực hiện thông qua việc bạn thao tác ngón tay mình lên màn hình, bạn không cần sử dụng chuột hay touchpad. 

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Viết và vẽ ghi chú tùy thích

    Không cần phải có giấy bút gì cả. Bạn có thể take note hoặc vẽ tùy thích trực tiếp ngay trên file tài liệu thông qua bút cảm ứng. Chức năng này vô cùng hữu ích cho những ai làm các công việc về đồ họa hay thiết kế, người dùng có thể dễ dàng vẽ các bản phác thảo hoặc vẽ tranh.

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Chất lượng hiển thị hình ảnh tốt hơn

    Các loại màn hình cảm ứng trên laptop có chất lượng hình ảnh hiển thị vượt trội hơn so với loại màn hình thường. 

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Với những ưu điểm của màn hình cảm ứng trên laptop so với màn hình thường. Nếu có cơ hội, bạn hãy lựa chọn mua một chiếc laptop đã tích hợp sẵn màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, nếu đã có một chiếc laptop màn hình thường bạn vẫn có thể “hô biến” nó thành màn hình cảm ứng. Hãy theo dõi phía dưới để biết nhé!

    4. Hô biến màn hình laptop thành màn hình cảm ứng với AirBar

    Nếu bạn đang muốn chiếc laptop của mình có thêm tính năng cảm ứng nhưng lại không muốn mất tiền mua một chiếc laptop cảm ứng thì Airbay là công cụ bạn cần tìm có thể làm được điều đó. Vậy Airbar là gì? Thiết bị này có công dụng thế nào?

    4.1 AirBar là gì?

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Airbar là một thanh cảm biến nhỏ cho phép bạn chuyển đổi màn hình laptop từ không cảm biến thành cảm biến đa điểm mà không phải cài đặt phức tạp gì.

    4.2 Cấu tạo và cách thức hoạt động của AirBar

    AirBar là giải pháp “Plug-and-Touch” đơn giản vì bạn không cần phải có sự can thiệp của phần mềm hay phần cứng nào khi sử dụng. Tất cả những việc bạn cần làm là gắn thanh AirBar vào phía dưới màn hình và cố định bằng nam châm đi kèm. Sau đó, kết nối với máy thông qua cổng USB là hoàn tất quá trình cài đặt. 

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Sau khi đã kết nối, thiết bị sẽ phát ra một vùng sáng trên màn hình hiển thị để nhận diện các thao tác cảm ứng, zoom đa điểm, các thao tác kéo, cuộn màn hình. Lúc này màn hình laptop của bạn sẽ biến thành một màn hình cảm ứng thứ thiệt. AirBar có khả năng tương thích với cả Laptop chạy Windows lẫn MacBook. 

    4.3 Thiết bị AirBar có mức giá bao nhiêu?

    Mức giá của thiết bị AirBar hiện nay dao động từ 69 USD đến 99 USD (khoảng từ 1.7 triệu đến 2.5 triệu đồng) tùy vào kích thước màn hình. Ngoài ra, AirBar dùng cho Windows có mức giá thấp hơn thiết bị AirBar danh cho MacBook vài trăm ngàn. Bạn có thể đặt mua thiết bị chính hãng trên các trang của hãng Neonode trên Amazon, Walmart.com, BestBuy.com

    5. Những cách biến màn hình laptop thành màn hình cảm ứng khác

    Mặc dù AirBar là cách đơn giản nhất để thêm tính năng cảm ứng cho màn hình laptop nhưng nó vẫn có một số khuyết điểm nhỏ có thể kể đến như: bạn phải tháo AirBar ra khi không sử dụng để không bị vướng khi gập laptop lại, có tình trạng cảm ứng bị đơ và có độ trễ nhất định do AirBar không phải lớp cảm ứng điện dung mà hoạt động dựa vào thuật toán và cảm biến để xử lý thao tác.

    Do đó, để nâng cao trải nghiệm sử dụng cảm ứng trên màn hình. Bạn có thể tham khảo một số biến pháp khác để có thể trải nghiệm laptop cảm ứng dưới đây:

    5.1 Thay thế màn hình laptop thành loại màn hình cảm ứng

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Đây có lẽ là cách tốn kém vì chi phí để thay màn hình gần bằng với việc bạn mua một chiếc máy tính mới. Thêm vào đó, giá của các loại màn hình có chức năng cảm ứng cũng không hề rẻ. Nếu có nhu cầu muốn thay màn hình thường thành màn hình màn cảm ứng bạn hãy kiểm tra thật kỹ thông tin laptop của mình có hỗ trợ màn hình cảm ứng không? Đồng thời phải xem màn hình thay thế có tương thích với kích thước và model máy mình không nhé!

    Việc thay màn hình không phải việc đơn giản bạn không nên tự ý mua về và thay nếu không có kinh nghiệm. Hãy mang laptop đến những nơi chuyên nghiệp để thay nhé. Bạn có thể tham khảo về dịch vụ thay màn hình laptop tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h khi cần thay màn hình laptop nhé.

    5.2 Mua một màn hình cảm ứng di động 

    Màn hình di động là loại màn hình được thiết kế riêng để mang đi khắp mọi nơi làm việc. Màn hình di động có trọng lượng rất nhẹ và được thiết kế để có thể xoay, quay và tùy chỉnh mọi góc độ. Nếu bạn là một người phải thường xuyên di chuyển trong công việc, làm việc trên laptop và muốn có một không gian làm việc rộng rãi hơn thì màn hình di động là một giải pháp mà bạn có thể nghĩ đến.

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Các loại màn hình di động đều được thiết kế để có thể có thể thuận tiện nhất trong việc kết nối với thiết bị khác. Cổng kết nối của màn hình được thiết kế nhỏ gọn và có khả năng truyền tín hiệu tốt. Có 2 dạng kết nối chính là kết nối bằng cổng HDMI 4K và kết nối bằng cổng Type C. Giá của màn hình di động nằm trong khoảng từ 6 triệu đến khoảng hơn 17 triệu phụ thuộc vào những tính năng mà nó mang đến cho người dùng.

    5.3 Sử dụng máy tính bảng như màn hình thứ hai

    Một điểm khác biệt giữa màn hình di động và máy tính bảng mà bạn có thể thấy được đó là sự khác biệt về kích thước màn hình:

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    • Màn hình di động có kích thước lớn hơn nhiều so với một chiếc máy tính bảng. Loại màn hình này có kích thước tương đương như kích thước của một chiếc laptop là 14 inch, 15.6 inch hoặc có những kích thước khủng hơn như 17.3 inch, 22 inch, 24 inch như kích thước của màn hình desktop.

    • Máy tính bảng có thể được xem như một sự nâng cấp của 1 chiếc smartphone. Các loại máy tính bảng trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại kích cỡ. Từ những chiếc máy tính bảng mini 7 - 8 inch, đến những loại có kích thước 10 - 11 inch và khoảng từ 12 inch trở lên. Mỗi một kích cỡ màn hình đều hướng đến một mục đích sử dụng khác nhau của người dùng. 

    Nếu bạn có một chiếc máy tính bảng với kích cỡ màn hình lớn. Bạn có thể tận dụng và biến nó thành một chiếc laptop thứ 2 có tính năng cảm ứng để hỗ trợ việc xử lý công việc được nhanh hơn. 

    5.4 Điều khiển laptop bằng giọng nói

    Một trải nghiệm cũng không kém phần thú vị là bạn có thể điều khiển laptop của mình bằng giọng nói. Nếu cảm thấy việc sử dụng bàn phím và chuột khá bất tiện mà laptop lại không có màn hình cảm ứng thì hãy thử điều khiển máy bằng giọng nói xem thế nào!

    cach-bien-man-hinh-laptop-thanh-man-hinh-cam-ung

    Với các phiên bản Windows mới ra sau này đều được tích hợp tính năng điều khiển máy tính bằng giọng nói. Để thiết lập được tính năng Voice Recognition hãy vào Control Panel → Nhập từ Speech trong ô tìm kiếm. Sau đó chọn Start Speech Recognition để thực hiện thiết lập tính năng theo hướng dẫn. 

    Đối với máy MacBook, để bật Voice Control, hãy chọn menu Apple → Chọn System Preferences (Tùy chỉnh hệ thống) → Chọn Accessibility (trợ năng) và chọn Voice Control.

    Thông qua bài viết này, bạn cũng đã hiểu rõ được laptop cảm ứng là loại laptop như thế nào? Những cách để biến màn hình laptop thành màn hình cảm ứng. Chúc các bạn sẽ thực hiện thành công và có cho mình những trải nghiệm công nghệ mới. Ngoài ra, nếu laptop của bạn đang có những vấn đề về màn hình và muốn tìm một địa chỉ uy tín để sửa Hãy nghĩ đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h, với hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa các thiết bị công nghệ chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về cả chất lượng lẫn chi phí sửa chữa. Gọi đến số hotline 1900.0213 để đội đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp hỗ trợ nhé.    

    Bài liên quan

    Lỗi camera iPhone bị đọng hơi nước và cách xử lý hiệu quả copy

    Wednesday, 17/04/2024

    Một số cách sau đây bạn có thể tham khảo cách sửa chữa lỗi camera iPhone bị đọng nước như sau:

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm