Cách check iPad cũ trước khi mua sản phẩm

03/06/2022 admin

Xem nhanh

    Hiện nay iPad cũ đang rất được ưa chuộng bởi giữ trọn tính năng tuyệt vời mà lại có mức giá dễ chịu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách check iPad cũ đảm bảo chất lượng. Những chia sẻ sau sẽ giải đáp, hé mở thủ thuật về cách check iPad cũ đơn giản, hiệu quả nhất

    cách check iPad cũ

    Vì sao iPad cũ lại được ưa chuộng?

    Trước hết chúng ta nên tìm hiểu tại sao iPad cũ lại được người người nhà nhà ưa chuộng như vậy nha. 

    Thương hiệu lớn

    Thương hiệu là yếu tố quan trọng khi chọn lựa một thiết bị công nghệ nói chung và dòng tablet nói riêng. Có một sự thật khá phổ biến là người Việt rất thích “Táo”. iPad nay đã lan tỏa đến tận các miền quê, người người mua iPad, nhà nhà sử dụng iPad.

    Giá thành rẻ hơn iPad mới 

    Giá thành rẻ hơn iPad mới

    Người dùng thường có xu hướng muốn mua những sản phẩm công nghệ chất lượng, chính hãng với mức giá rẻ hơn so với thị trường. Tuy nhiên, iPad mới có giá khá cao nên rất nhiều người chọn phương án mua iPad cũ để tiết kiệm tiền nhưng vẫn có được sản phẩm tốt nhất.Khoảng vài năm trở lại đây, sức bán của các dòng iPad cũ tăng mạnh. Giống iPhone, iPad cũ đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ giá thành thấp. Hiện nay, một chiếc iPad Air bản 4G qua sử dụng sẽ có giá bán khoảng xấp xỉ 7 triệu đồng, iPad mini 3 thì có giá hơn 8 triệu…. Nếu chọn bản Wi-Fi thì mức giá sẽ thấp hơn cả triệu đồng. Các nhà kinh doanh khẳng định nhu cầu của khách hàng dùng iPad cũ ngày càng cao nên khá nhiều cửa hàng đẩy mạnh truyền thông cho các sản phẩm này,  đặc biệt là vào mùa mua sắm cuối năm.

    Hệ điều hành chạy ổn định  

    Hệ điều hành chạy ổn định

    Việc chạy riêng một hệ điều hành đạt sự ổn định cực kì cao khiến người dùng iPad nghiễm nhiên trở thành “vua” khi được đội ngũ lập trình viên tạo ra những tính năng, ứng dụng mang tính duy nhất. Đây cũng là lý do giải thích vì sao dung lượng RAM trên iPad khá khiêm tốn, nhưng sự ổn định, mượt mà luôn đứng đầu khi so sánh với các model Android RAM khủng.

    Không giống như các nhà sản xuất Android chỉ tập trung nâng cấp hệ điều hành, trải nghiệm cho những model thuộc phân khúc cao cấp, Apple chú tâm đến tất cả các dòng thiết bị hãng sản xuất.

    iPad được hỗ trợ lâu dài hơn, khả năng bảo mật cao 

    Khi mua iPad cũ, người dùng vẫn được hỗ trợ với thời gian khá dài vì iPad khá bền, ít khi hỏng hóc. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua iPad cũ. Về khả năng bảo mật, trong iOS không tồn tại cái gọi là toàn quyền truy cập hệ thống, mỗi ứng dụng đều được chạy trong môi trường sandbox, nghĩa là ứng dụng đó được cách ly khỏi hệ thống. Hành động này ngăn chặn các ứng dụng có nguy cơ gây hại xâm nhập hệ thống, bao gồm việc giới hạn truy cập vào các thông tin cá nhân và dữ liệu ứng dụng. Hơn nữa, Apple còn cung cấp tính năng giúp xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị nếu nhập sai mật mã quá 10 lần. Nói không ngoa, Apple luôn đi đầu trong việc cập nhập phần mềm để khắc phục được lỗi và lỗ hổng gặp phải.

    Kho ứng dụng phong phú 

    Kho ứng dụng phong phú

    Một yếu tố chính khiến những chiếc iPad cũ hấp dẫn đó là kho ứng dụng phong phú. Kho ứng dụng này được Apple kiểm duyệt chặt chẽ và nhà sản xuất cũng chăm chút kỹ lưỡng từng ứng dụng hơn nhiều so với các hệ điều hành khác. Ngoài ra, các tiện ích độc quyền như iMessage, Facetime hay AirDrop, MailDrop ( đính kèm email dung lượng cao) chỉ có trên các thiết bị Apple cũng là một cách níu chân người dùng.

    Ít mất giá 

    Sự dịch chuyển không ngừng của thị trường công nghệ bắt buộc phải có sự thay thế và cải tiến. Điều này đồng nghĩa người dùng rất dễ gặp phải tình trạng thiết bị smartphone, tablet bị mất giá theo thời gian. Nhưng Apple thì không. Dòng iPad cũ mặc dù đang được niêm yết với mức giá rất tốt so với thời điểm ra mắt, nhưng so với mức giá chung trên thị trường, thiết bị vẫn giữ được giá trị của mình.

    iPad cũ vẫn đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu của người dùng 

    iPad vẫn đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu người dùng

    iPad qua sử dụng có một vài điểm đặc thù khác với điện thoại iPhone. Chất lượng iPhone rất khó kiểm soát thì iPad đáng tin tưởng hơn. Gần như iPad qua sử dụng bán tại Việt Nam hiện nay đều là máy chưa bị bung để thay thế linh kiện. Bởi iPad cũ khi tháo lắp để thay thế linh kiện dễ sẽ để lại vết khiến người dùng dễ nhận ra nên khi thay linh kiện mới người dùng rất dễ nhận ra. Mặt khác iPad ít thay đổi hơn iPhone, nên vẫn đầy đủ chức năng, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

    Tổng hợp những cách check iPad cũ 

    Bên cạnh những lợi ích to lớn khi mua iPad cũ đem lại, các bạn sẽ phải đối mặt với những nguy cơ như máy bị thay linh kiện, không còn nguyên cấu hình như ban đầu, máy đã qua sửa chữa nhiều lần, không đảm bảo chất lượng cũng như tính năng sử dụng,...Nếu đang phân vân nên mua iPad cũ loại nào bạn phải check kỹ và tham khảo ý kiến từ nhiều thông tin trên mạng hoặc ý kiến của những người có kinh nghiệm, hiểu biết về sản phẩm. 

    Vỏ máy 

    chú ý vỏ máy

    Trước hết, để mua được chiếc iPad đẹp và mới thì hình thức bên ngoài là điều đầu tiên bạn cần chú ý. Đây là bộ phận dễ trầy xước, móp méo nhất bởi iPad có thiết kế mỏng nên chỉ cần va chạm nhẹ cũng có thể làm hư hại đến vỏ máy. Bạn nên quan sát kỹ trên các góc cạnh của máy, đặc biệt, hãy chú ý đến vành xung quanh thiết bị, nếu có hiện tượng bị bong tróc thì rất có thể iPad đã từng bị tháo gỡ và sửa chữa bên trong. Bạn hãy cân nhắc nếu thấy hiện tượng này. 

    Cổng kết nối và các phím cứng 

    Cổng kết nối và các phím cứng

    Bộ phận này cũng thường bị hỏng do đó bạn cần kiểm tra bằng cách cắm sạc hoặc tai nghe vào, xem kết nối có ổn định, có nhanh nhạy hay không. Hơn nữa cũng nên để ý đến thời gian sạc chậm hay nhanh, âm thanh qua tai nghe to hay nhỏ?

    Bên cạnh đó , bạn hãy thử mở tắt nút nguồn, phím Home, cũng như nút tăng giảm âm lượng xem có nhạc hay không. Rất có thể các nút này sẽ bị hỏng, kém nhạy nếu người dùng trước kia sử dụng liên tục hoặc có tác động mạnh vào chúng.

    Kiểm tra nút bấm, touch ID 

    Kiểm tra nút bấm, touch ID

    Khi mở iPad thông thường người dùng sẽ luôn thiết lập cảm biến vân tay và mật khẩu cho máy. Đây là bước quan trọng trong check iPad cũ và so sánh các hiệu năng các đời máy giúp bạn có được thiết bị ưng ý nhất. Cảm biến vân tay của iPad đảm bảo chính xác bảo mật cho thiết bị của bạn, để test các bạn chỉ cần tắt bằng nút nguồn, sau đó dùng ngón tay đã thiết lập touch ID trên phím Home => Bấm => Bỏ tay ra luôn xem iPad có mở khóa được hay không.

    Tìm điểm chết màn hình 

    Tìm điểm chết màn hình

    Nhìn bên mặt màn hình có bị trầy xước hay nứt nhẹ ở đâu không. Chú ý các cạnh viền màn hình xem có bị kênh, cấn hay dính lớp keo không. Vì nếu dấu hiệu rất có thể màn hình đã bị thay đổi. Bạn tải các ảnh đơn màu như trắng, đen, vàng, xanh,.. sau đó đi vào từng ảnh một để xem trên màn hình có dính điểm chết (chấm màu) nào hay không, cũng như xem màn hình có bị đổi màu khi nghiêng, máy có bị ám xanh hay ám vàng không. Ngoài ra, để tìm điểm liệt trên màn hình, bạn hãy nhấn giữ icon trên màn hình và di chuyển khắp màn hình. Với những máy có điểm chết hở sáng bạn tuyệt đối không mua.

    Kiểm tra iPad thật - giả bằng số Seri 

    Kiểm tra thật/giả băng số seri

    Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    • Mở ứng dụng cài đặt (Settings) trên iPad của bạn => chọn cài đặt chung (General)

    • Nhấn phần giới thiệu (About), trong mục này bạn tìm thông tin về Tên kiểu máy, số máy, số Seri để tiến hành kiểm tra máy

    Hoặc bạn có thể kiểm tra số Seri của iPad ở ngay mặt sau của máy

    Kiểm tra iCloud 

    Kiểm tra iCloud

    Việc kiểm tra sản phẩm iPad kỹ trước khi mua là việc làm tất yếu khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Apple là hãng có bảo mật rất cao, các sản phẩm đều sử dụng tài khoản iCloud để đăng nhập và đồng bộ hóa, bạn cần kiểm tra lại tài khoản iCloud của chủ cũ đã thoát hoàn toàn chưa, tránh trường hợp bị khóa máy, hay khóa iCloud. 

    Để phục vụ nhu cầu của người dùng thì Apple phát hành công cụ kiểm tra có tên Activation Lock. Website này sẽ cho bạn biết thiết bị đã đăng xuất tài khoản iCloud hay chưa. Tại màn hình bạn chọn Cài đặt => Cài đặt chung. Tiếp theo vào cài lại và xóa tất cả nội dung và cài đặt, tiến hành kích hoạt. nếu bạn bị chặn lại tại bước nhập tài khoản iCloud thì chắc chắn ipad đã bị khóa iCloud. Cách này có độ chính xác đến 100%.

    Kiểm tra kết nối phụ kiện và camera 

    Nhiều iPad cũ sẽ bị hỏng Wifi, bluetooth hoặc bị chập chờn vào Internet không ổn định, do đó trước khi mua bạn nên test khả năng bắt sóng Wifi của sản phẩm cũng như khả năng kết nối của máy.

    Cũng như vậy, bạn nên kiểm tra kỹ phần camera trước và sau của máy, camera cần rõ nét và không bị lệch, nếu thấy có hiện tượng lệch bên trong thì rất có thể camera đã bị thay thế.

    Chú ý kiểm tra thông số pin của sản phẩm 

    Kiểm tra thông số pin sản phẩm

    Khi mua iPad bạn cần kiểm tra xem dung lượng pin ban đầu theo thiết kế của nhà sản xuất là bao nhiêu để so sánh với pin máy cũ xem có đúng không. Bạn cũng nên sử dụng các phần mềm để kiểm tra chất lượng của pin, độ chai của pin để tính phương án thay mới nếu cần thiết. Cách kiểm tra cũng khá đơn giản, bạn vào ứng dụng nào đó trong 5 phút xem pin bị tụt bao nhiêu %. Nếu từ 5% đến 10% thì tốt nhất không nên mua chiếc iPad đó. ngoài ra, bạn có thể chơi thử game xem mặt lưng máy có nhanh bị nóng không? Nếu có thì pin đó cũng không tốt, bạn nên né. 

    Đối với bất cứ sản phẩm nào bạn cũng cần chọn lựa nơi bán uy tín nhất và có chính sách bảo hành rõ ràng. Khi mua mặt hàng cũ là iPad, việc hiểu thêm về cách check iPad cũ đặc biệt cần thiết vì rủi ro sau khi mua máy cũ cao hơn rất nhiều khi mua máy chính hãng. Sau quá trình sử dụng, nếu bạn phát hiện ra iPad cũ bị lỗi phần cứng và không thể sử dụng được nữa, đừng ngần ngại liên hệ Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua hotline 1900.0231 sẽ được tư vấn miễn phí và có cơ hội nhận kèm quà tặng giá trị.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm