Cách cập nhật iOS 15.4 RC để nâng cao trải nghiệm công nghệ trên iPhone

17/03/2022 Bảo Tiên

Xem nhanh

    “Gã khổng lồ” công nghệ Hoa Kỳ đã phát hành phiên bản iOS 15.4 RC đến người dùng iPhone và cộng đồng các nhà phát triển sau khi sự kiện Apple Peek Performance kết thúc. Đây được xem là bản gần giống như bản chính thức. Bạn có thể nắm rõ cách cập nhật iOS 15.4 RC qua bài viết sau.

    Điểm qua những tính năng tích hợp trên phiên bản iOS 15.4

    Mục đích của những bản cập nhật iOS chính là cải thiện những lỗi phần mềm ở phiên bản cũ, tăng khả năng bảo mật cho điện thoại, cũng như mang đến bạn những trải nghiệm mới lạ hơn. Dưới đây là một số tính năng sẽ có mặt khi bạn cập nhật lên iOS 15.4.

    Nâng cấp Face ID - Nhận dạng khuôn mặt kể cả khi đeo khẩu trang

    Một trong những hạn chế khi thực hiện tính năng mở khóa bằng khuôn mặt Face ID trên những thế hệ iPhone chính là không thể nhận diện vị chủ nhân trong lúc đang đeo khẩu trang.

    Giờ đây, việc đeo khẩu trang mỗi lần ra ngoài lẫn khi ở trong phòng làm việc là điều hiển nhiên. Và nếu muốn mở khóa điện thoại phải kéo khẩu trang xuống là chuyện không nên chút nào.

    Theo Macworld, ngay tại phần cài đặt Face ID & Mật mã bạn sẽ tìm thấy một mục mới cho phép bạn sử dụng Face ID với Mặt nạ. Khi được bật, Face ID sẽ nhận diện các dấu hiệu riêng biệt quanh vùng mắt của người dùng để xác thực thay vì nhận dạng toàn diện khuôn mặt.

    Với phiên bản iOS 15.4, tính năng Face ID có thể nhận diện chủ nhân kể cả khi đang đeo khẩu trang

    Với nâng cấp như vậy, bạn có thể mở khóa thiết bị của mình dễ dàng trong mọi không gian mà không cần phải cởi bỏ khẩu trang. Đây quả là một tính năng cực kỳ tiện dụng, vừa bảo mật điện thoại lại vừa đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

    Cập nhật thêm Emoji để người dùng thỏa sức bày tỏ cảm xúc

    Emojis được xem như công cụ thể hiện cảm xúc của các “tín đồ nhà Táo” và kho Emojis càng phong phú thì người dùng càng dễ biểu đạt cảm xúc của mình.

    Bản cập nhật iOS 15.4 sẽ bổ sung nhiều biểu tượng cảm xúc mới như một phần của bản phát hành biểu tượng cảm xúc 14 của Unicode Consortium, bao gồm khuôn mặt tan chảy, khuôn mặt chào, môi cắn, cái lọ, hạt đậu, tia X, bong bóng, và hơn thế nữa… Với những Emojis hấp dẫn này ắt hẳn sẽ làm bạn hào hứng hơn khi trải nghiệm iPhone.

    iOS 15.4 thay đổi về giọng nói cho trợ lý ảo Siri

    Trong bản beta thứ tư, iOS 15.4 mang đến một giọng nói mới có thể giúp bạn dễ dàng tương tác hơn. Theo Apple, giọng nói mới không phân biệt rõ ràng là nam hay nữ và đã được ghi âm bởi một thành viên thuộc cộng đồng LBGTQ+.

    Có sự nâng cấp giọng nói cho trợ lý ảo Siri

    Đó là một sự nỗ lực đáng kể trong việc ủng hộ sự phát triển bình đẳng của cộng đồng tới từ Apple, biến các thiết bị iPhone trở thành người bạn của toàn bộ đối tượng khách hàng mà không hề có sự phân biệt nào cả. Chỉ cần tiến hành cập nhật iOS. 15.4, là bạn sẽ được nghe thử giọng nói của Siri mới.

    iOS 15.4 tăng cường quản lý mật khẩu Safari, gia tăng khả năng bảo mật dữ liệu

    iOS 15.4 sẽ bổ sung một số cải tiến nhỏ về cách Safari lưu mật khẩu, ngăn việc lưu mật khẩu mà không có tên người dùng - theo Ricky Mondello, một nhà phát triển phần mềm của Apple.

    Khi bạn được nhắc lưu mật khẩu vào ‌iCloud‌, Safari sẽ hiển thị một cửa sổ yêu cầu tên người dùng. Để lưu mật khẩu này, người dùng cần phải nhập tên cho tài khoản hoặc trang web, điều này làm cho tài khoản của bạn được bảo mật tốt hơn.

    iOS 15.4 hiển thị với tần số 120 Hz trên ứng dụng của bên thứ ba

    Sau khi các mẫu iPhone 13 Pro xuất hiện, người dùng nhận thấy rằng các ứng dụng của bên thứ ba không hiển thị tất cả hình ảnh với tần số 120 Hz. Đây là một vấn đề khá khó chịu làm quá trình trải nghiệm hình ảnh của người dùng kém phần thú vị.

    Phiên bản iOS mới sẽ tạo khả năng hiển thị với tần số 120Hz ở ứng dụng bên thứ ba

    Hạn chế hành vi theo dõi qua AirTag

    Apple đã thêm một thông báo mới trong quá trình thiết lập rằng AirTag được thiết kế để cho phép cơ quan thực thi pháp luật yêu cầu thông tin về chủ sở hữu.
    Điều này cảnh báo rằng việc sử dụng AirTag để theo dõi mọi người mà không có sự đồng ý sẽ là vi phạm pháp luật. Nhờ vậy, sẽ giúp giảm thiểu hành vi theo dõi người khác thông qua AirTag.

    Cách cập nhật iOS 15.4 RC chi tiết

    Bước 1: Bạn  cần truy cập vào trang Beta Profiles theo đường dẫn sau: https://betaprofiles.com/. Sau đó, chọn Install Profile iOS 15.4 RC.

    Bước đầu tiên mà bạn cần làm trong cách cập nhật iOS 15.4 RC

    Bước 2: Kế tiếp, hãy di chuyển đến mục Cài đặt, chọn mục Đã tải về hồ sơ. Nhấn tiếp vào Cài đặt cấu hình iOS 15 Beta Software Profile.

    Thao tác lựa chọn Cài đặt trong Cài đặt Cấu hình

    Bước 3: Bạn đồng ý Cài đặt với các điều khoản từ Apple Inc. Sau đó khởi động lại máy.

    Bước Đồng ý với các điều khoản từ Apple INC

    Bước 4: Giờ thì bạn quay về mục Cài đặt, nhấn vào Cài đặt chung và chọn Cập nhật phần mềm, vậy là bạn có thể bắt đầu tải về và cài đặt iOS 15.4 RC.

    Bước cuối cùng trong cách cập nhật iOS 15.4 RC

    Cách cập nhật iOS 15.4 RC cũng không quá phức tạp, nếu bạn không thể tải về phiên bản này thành công do điện thoại đang gặp trục trặc về phần cứng như: màn hình bị đổ sọc, liệt cảm ứng… hãy thử mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ chẩn đoán và sửa chữa tận tình.

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm