Cách cài đặt và sử dụng Google Drive trên MacBook cực chuẩn

11/02/2023 admin

Xem nhanh

    Google luôn đi đầu xu hướng với nhiều tiện ích. Điển hình phải kể đến đó chính là lưu trữ dữ liệu. Bài viết dưới đây hướng dẫn người dùng cách cài đặt và sử dụng Google Drive trên MacBook một cách chính xác nhất.

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    Cách thiết lập và sử dụng Google Drive trên MacBook

    Hiện nay có rất nhiều giải pháp lưu trữ dữ liệu đám mây khác nhau được tích hợp sẵn để bạn tải xuống và cài đặt trên máy MacBook của mình. Nhưng bạn có biết cách có thể sử dụng Google Drive trên MacBook không? Ứng dụng này đã xuất hiện ở một số dạng dành cho người dùng MacBook khác nhau trong nhiều năm, nhưng Google đã triển khai thêm nhiều tính năng hơn để thay thế Dropbox hoặc iCloud thực sự, hoàn chỉnh với khả năng lưu các tệp cụ thể để truy cập ngoại tuyến và thậm chí sao lưu các thư mục cụ thể vào Google Ảnh thay vì Google Drive. Nhưng trước khi đi tìm hiểu vào tất cả những điều đó, trước tiên người dùng cần cài đặt và thiết lập Google Drive trên MacBook như sau

    Bước 1: Mở trình duyệt web bạn chọn trên máy MacBook

    Bước 2: Điều hướng đến drive.google.com. Nếu cần thiết, hãy đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    Bước 3: Nhấn chọn vào biểu tượng Cài đặt (bánh răng) ở góc trên cùng bên phải.

    Bước 4: Từ menu thả xuống, tô sáng và chọn Tải Driver cho máy tính. Kế tiếp bạn nhấp vào nút  Tải xuống Driver cho Macbook .

    Bước 5: Sau khi tải xuống thành công, hãy mở ứng dụng Finder trên máy MacBook của bạn.

    Bước 6: Điều hướng đến thư mục Tải xuống của bạn. Định vị tệp Google Drive.dmg .

    Bước 7: Tiếp theo bạn bấm đúp vào tệp để thiết bị bắt đầu quá trình cài đặt. Làm theo các bước trên màn hình Macbook để hoàn tất quá trình cài đặt và thiết lập.

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    Giờ đây, ứng dụng Google Drive đã được người dùng hoàn tất việc cài đặt trên MacBook và bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Google thích hợp, đây là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các thư mục, tệp và hình ảnh được lưu trữ trong Google Drive từ MacBook của mình:

    Bước 1: Bạn tiến hành Mở ứng dụng Finder  trên máy MacBook của bạn.

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    Bước 2: Trong thanh bên của Finder, hãy tìm Vị trí .

    Bước 3: Cuối cùng nhấp chọn vào Google Drive .

    Sau khi được chọn, bạn sẽ có thể thấy hai thư mục khác nhau trong cửa sổ Finder chính. Thư mục Drive là nơi chứa đựng tất cả các tệp đã được tải lên hoặc sao lưu bằng Google Drive. Thư  mục máy tính khác sẽ hiển thị bất kỳ máy tính nào khác cũng đã cài đặt ứng dụng Google Drive, cùng với các tệp có thể tìm thấy trên các thiết bị đó.

    Thay đổi tùy chọn Google Drive trên MacBook

    Không có quá nhiều tính năng mà bạn có thể thay đổi tùy chọn sau khi ứng dụng Google Drive được cài đặt trên MacBook. Tuy nhiên, vẫn có một số điều quan trọng mà bạn có thể thấy mình muốn thay đổi. Bạn có thể truy cập Tùy chọn Google Drive trên máy MacBook:

    Bước 1: Xác định được vị trí và nhấn chọn vào biểu tượng Google Drive  trong Thanh Menu của MacBook.

    Bước 2: Click vào biểu tượng Cài đặt( biểu tượng bánh răng)   .

    Bước 3: Thanh menu xuất hiện, chọn vào tùy chọn.

    Khi bạn mở Tùy chọn lần đầu tiên, bạn có thể xem qua hướng dẫn để tìm hiểu cách thức hoạt động của Google Drive trên MacBook. Từ đó, bạn sẽ tìm thấy hai tùy chọn trong thanh bên bên trái. Tính năng này sẽ cho phép bạn đồng bộ hóa các thư mục cụ thể từ MacBook với Google Drive. Để thực hiện, chỉ cần nhấp chọn vào nút  Thêm thư mục  ở bên phải, sau đó chọn thư mục mà bạn muốn sao lưu.

    Tùy chọn thứ hai được đặt tên đơn giản là Google Drive . Bấm chọn vào đây sẽ đưa bạn đến các tùy chọn đồng bộ hóa Drive của tôi . Dưới đây là các tùy chọn khác nhau mà bạn phải chọn:

    • Truyền tệp

    - Chỉ hỗ trợ lưu trữ tất cả các tệp Drive trên đám mây

    - Truy cập vào tệp từ ổ đĩa ảo hoặc thư mục trên máy tính của bạn

    - Chọn vào các tệp và thư mục cụ thể để cung cấp ngoại tuyến

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    • Phản chiếu tệp

    - Lưu trữ tất cả tệp Drive của tôi trên đám mây và trên Macbook của bạn
    - Truy cập vào tệp từ một thư mục trên máy tính của bạn
    - Tất cả tệp tự động khả dụng ngoại tuyến khi không có wifi
    Theo mặc định, Tệp luồng được chọn vì tùy chọn này là tốt nhất cho những người có ổ cứng hạn chế không gian ổ đĩa. Điều này là do bất kỳ thư mục hoặc tệp nào trong Google Drive của bạn đều được lưu trữ trên đám mây, trong khi người dùng vẫn có thể truy cập được từ MacBook của bạn thông qua Finder. Nếu bạn chọn tùy chọn Tệp phản chiếu , tùy chọn này sẽ tải xuống và lưu trữ mọi thứ trên cả máy MacBook và Google Drive, chiếm dung lượng ổ cứng vật lý trên máy MacBook của bạn.

    Hỗ trợ tệp Google Drive khả dụng khi ngoại tuyến

    Đây là một trong những tính năng tiện lợi nhất của hầu hết các ứng dụng lưu trữ đám mây được tích hợp sẵn trên MacBook hoặc Windows với khả năng lưu các thư mục và/hoặc tệp cụ thể trực tiếp vào máy của bạn mà không cần phải di chuyển chúng ra khỏi thư mục. Điều này được biết đến rộng rãi là “Đồng bộ hóa ngoại tuyến”, cho phép bạn vẫn có thể truy cập các tệp thích hợp mà không cần kết nối với internet. Theo mặc định, Google Drive trên MacBook được đặt để tất cả các tệp và thư mục ở dạng “Chỉ trực tuyến”, điều này được thực hiện nhằm cố gắng giữ cho ổ cứng của bạn không bị đầy quá nhanh, đặc biệt nếu bạn có nhiều bộ nhớ đám mây hơn ổ cứng thực. dung lượng ổ đĩa trên máy MacBook của bạn. Dưới đây là cách làm cho Tệp Google Drive khả dụng trong trường hợp khi ngoại tuyến:

    Bước 1:  Đầu tiên mở ứng dụng Finder trên MacBook của bạn.

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    Bước 2: Trên thanh bên, bên dưới phần Vị trí, chọn vào Google Drive .

    Bước 3: Điều hướng đến thư mục và/hoặc(các) tệp mà bạn muốn tải xuống máy MacBook của mình.

    Bước 4: Kế tiếp nhấp chuột phải vào thư mục hoặc tệp.

    Bước 5: Trên phần menu xuất hiện, tô sáng và chọn Khả dụng ngoại tuyến.

    Sau khi đã hoàn tất tải xuống thư mục hoặc tệp thành công, bạn sẽ thấy dấu kiểm Màu lục xuất hiện ở góc dưới cùng bên phải. Điều này nhằm cung cấp xác nhận rằng thư mục hoặc tệp đã được tải xuống thành công trên Macbook của bạn, cho phép bạn truy cập, xem và tương tác với thư mục hoặc tệp ngay cả khi bạn không được kết nối với mạng.

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    Ngoài ra, nếu bạn cần tiết kiệm dung lượng và muốn đảo ngược các hành động đã thực hiện trong các bước trên, bạn có thể làm như vậy.

    Bước 1: Truy cập vàog ứng dụng Finder trên máy Mac của bạn.

    Bước 2: Trong thanh bên, bên dưới  phần Vị trí, chọn vào Google Drive .

    Bước 3: Điều chỉnh đến thư mục hoặc tệp mà bạn muốn xóa khỏi bộ nhớ cục bộ của MacBook. Kế tiếp nhấp chuột phải vào thư mục hoặc tệp.

    Bước 4: Cuối cùng trên menu ngữ cảnh xuất hiện, tô sáng và chọn Chỉ trực tuyến.

    Sau một lúc, tùy thuộc vào kích thước của tệp hoặc thư mục, bạn sẽ thấy rõ hơn về biểu tượng Đám mây ở góc dưới cùng bên phải. Điều này cung cấp xác nhận rằng tệp đã bị xóa khỏi bộ nhớ cục bộ của máy Mac, trong khi vẫn có sẵn và có thể truy cập được từ Google Drive khi máy Mac của bạn có kết nối internet khả dụng.

    Tự động khởi chạy Google Drive

    Như hầu hết trường hợp giải pháp lưu trữ đám mây hiện nay, nếu như bạn đang dựa vào Google Drive để thực hiện đồng bộ hóa các thư mục và tệp khi được kết nối với internet, thì bạn sẽ muốn có thể “đặt nó và quên nó đi”. Điều này có nghĩa là khi bạn muốn đảm bảo rằng Google Drive sẽ tự động khởi chạy bất cứ khi nào mà bạn khởi động lại máy MacBook của mình. Đây phải là một tùy chọn khi bạn đã trải qua quá trình thiết lập ban đầu. Tuy nhiên, trong trường hợp không phải như vậy hoặc nếu bạn chỉ muốn kiểm tra lại, đây là cách bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây như sau:

    Bước 1: Xác định vị trí và nhấn chọn vào biểu tượng Google Drive trong Thanh Menu Macbook.

    Bước 2: Sau đó nhấp vào biểu tượng Cài đặt  .

    Bước 3: Từ trình đơn thả xuống, chọn Tùy chọn .

    Bước 4: Bấm chọn vào biểu tượng Cài đặt (bánh răng) ở góc trên cùng bên phải của bảng Tùy chọn.

    Bước 5: Kéo xuống cho đến khi bạn đến phần Khởi chạy khi khởi động hệ thống  .

    Bước 6: Nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Khởi chạy Google Drive khi khởi động hệ thống .

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    Bước 7: Cuối cùng khi các thay đổi đã được thực hiện xong,  hãy nhấn chọn vào nút Xong  ở góc dưới cùng bên phải.

    Nếu bạn đã tải xuống hoàn tất và khởi chạy Google Drive lần đầu tiên trên máy MacBook của mình, bạn cũng sẽ được nhắc cho phép ứng dụng bỏ qua bất kỳ giới hạn nào của macOS vì nó liên quan đến “các mục đăng nhập”. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn thực sự đảm bảo Google Drive sẽ tự động bắt đầu bất cứ khi nào bạn đăng nhập, đây là cách bạn có thể thêm ứng dụng vào danh sách các mục đăng nhập được phép theo cách thủ công từ Cài đặt hệ thống của máy MacBook:

    Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở ứng dụng Cài đặt hệ thống trên Macbook của bạn.

    Bước 2: Trên thanh bên trái màn hình, nhấn vào chung. Ở phía bên phải, nhấp chọn vào Mục đăng nhập .

    Bước 3: Trong phần Mở khi đăng nhập, nhấp vào nút biểu tượng dấu"+" .

    Bước 4: Xác định được vị trí và nhấp vào Google Drive từ cửa sổ Finder xuất hiện.

    Bước 5: Cuối cùng nhấp vào nút mở sau khi Google Drive được đánh dấu.

    Sau khi đã thêm, bạn sẽ được nhắc xác thực bằng quản trị viên của mình hoặc mật khẩu tài khoản người dùng hiện tại. Sau đó, bạn có thể nhìn thấy thông báo ở góc trên cùng bên phải xác nhận rằng Google Drive đã được thêm vào danh sách vào ứng dụng được phê duyệt. Bạn chỉ có thể xóa thông báo và thoát khỏi ứng dụng Cài đặt hệ thống và mọi thứ sẽ hoạt động tốt. Nếu bạn muốn chắc chắn, chỉ cần khởi động lại máy MacBook và sau đó kiểm tra Thanh Menu để xem biểu tượng Driver có xuất hiện sau khi bạn đăng nhập lại hay không.

    Đồng bộ hóa hình ảnh từ MacBook của bạn với Google Photos

    Ứng dụng Ảnh của Apple thật là hoàn hảo, miễn là bạn đã gắn bó lâu dài  chặt chẽ với hệ Apple và có nhiều dung lượng iCloud. Tuy nhiên, thật khó để mà phản đối Google Photos vì ứng dụng này có sẵn trên tất cả các nền tảng, bao gồm cả iPhone và iPad. nếu như bạn đã lên kế hoạch sử dụng Google Drive trên MacBook, tại sao không sao lưu và đồng bộ hóa các thư mục từ MacBook có chứa hình ảnh trong đó với Google Photos? Đây là một tính năng đã được thiết lập trên máy MacBook của mình.

    Bước 1: Xác định được vị trí và nhấn chọn vào biểu tượng Google Drive  trong Thanh Menu của máy MacBook.

    Bước 2: Kế tiếp bạn tiến hành nhấn chọn vào biểu tượng Cài đặt. Từ trình đơn thả xuống, chọn Tùy chọn .

    Bước 3: Trong thanh bên, nhấp vào[Mẫu máy Mac] của tôi .

    Bước 4: Chọn vào nút Thêm thư mục ở phía bên phải của bảng điều khiển.

    Bước 5: Điều chỉnh đến thư mục mà bạn muốn đồng bộ hóa với Google Drive.

    Bước 6: Bạn nhấp chọn vào nút Mở trong cửa sổ Finder.

    Bước 7: Tiếp theo trong phần Tùy chọn, nhấp vào hộp kiểm bên cạnh sao lưu vào Google Photos .

    Bước 8:  Bấm chọn vào hộp kiểm bên cạnh Đồng bộ hóa với Google Drive để nó không còn được chọn nữa.

    Bước 9: Cuối cùng khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào nút Xong ở góc dưới cùng bên phải.

    cach-cai-dat-va-su-dung-google-drive-tren-macbook-cuc-chuan

    Theo mặc định, bất kỳ một hình ảnh nào được tìm thấy trong thư mục mà bạn đã chọn để đồng bộ hóa với Google Photos sẽ được tải lên với “chất lượng gốc”. Điều này có thể tốt đối với một số người, nhưng bạn có thể sẽ sử dụng nhiều dung lượng theo thời gian. Google Photos cung cấp tùy chọn “Trình tiết kiệm dung lượng” giúp giảm nhẹ chất lượng của hình ảnh, cho phép bạn sao lưu và lưu trữ nhiều hình ảnh hơn so với khi bạn làm như vậy ở độ phân giải đầy đủ của chúng.

    Để thực hiện bạn chỉ cần mở cửa sổ Tùy chọn Google Drive và chọn MacBook của bạn từ thanh bên. Trong phần Google Photos , hãy nhấn chọn vào liên kết có nội dung “chất lượng gốc”. Từ cửa sổ bật lên xuất hiện, chọn vào Trình tiết kiệm dung lượng, sau đó nhấn chọn vào nút lưu ở góc dưới cùng bên phải. Sau khi bạn thực hiện xong các thay đổi, hãy nhấp vào nút lưu từ cửa sổ Tùy chọn chính và giờ đây bạn có thể thoát khỏi Tùy chọn của Google Drive.

    Hy vọng với những thông tin đã được chia sẻ sẻ giúp người dùng biết cách cài đặt và sử dụng Google Drive trên MacBook. Nếu có bất cứ sự cố nào khiến bạn gặp trở ngại trong việc điều khiển thiết bị, hãy đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ sửa chữa trực tiếp hoặc liên hệ trước qua hotline 1900.0213. Bộ phận tư vấn của trung tâm sẽ trao đổi mọi thông tin thật tận tình.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm