Bí quyết tiết kiệm 20% pin điện thoại iPhone 14 Pro mỗi ngày

30/03/2023 admin

Khác với Android, Always on Display trên iPhone 14 Pro/14 Pro Max cho phép hiển thị một số thông tin cơ bản dưới dạng thu nhỏ ngay cả khi bạn đã tắt màn hình. Tuy nhiên, để tiết kiệm pin điện thoại, bạn chỉ nên sử dụng tính năng này với tần suất phù hợp. Hãy cùng tham khảo thông tin kỹ hơn qua bài viết này nhé!

 

Tắt Always-On Display - Cách tiết kiệm pin điện thoại iPhone hiệu quả

Always-On Display không phải là giao diện màn hình riêng mà thay vào đó nó được chuyển đổi từ màn hình khóa. YouTuber PhoneBuff đã phát hiện ảnh hưởng của tính năng này lên tuổi thọ pin của một số điện thoại iPhone 14 Pro, giúp máy tiếp tục làm việc ngay kể cả khi không sử dụng và đưa ra mức độ tiêu hao năng lượng cao hơn nữa đối với khi tắt. 

 

Ảnh hưởng của tính năng AOD lên tuổi thọ pin

 

Tính năng Always-On Display (AOD) không đơn thuần là tác động lên thời lượng pin của iPhone 14 Pro vì điều này sẽ tùy thuộc ở cách người sử dụng có tắt hoặc thay đổi hình nền khi máy đang treo màn hình. Vì vậy, PhoneBuff đã tiến hành một cuộc nghiên cứu nhằm đánh giá ảnh hưởng của tuỳ chỉnh trên lên thời gian sử dụng pin. 

Hoá ra là sau 24 giờ không sử dụng, khi tắt tính năng AOD thì iPhone 14 Pro không tiêu hao bất cứ viên pin nào và thậm chí còn tới 100% pin, điều trông thật ngạc nhiên. 

Nếu sử dụng tính năng AOD trên hình nền thì pin sẽ tụt tới 80%, điều này có thể làm bất ngờ với một vài người. Tuy nhiên, khi tắt hình nền thì iPhone 14 Pro sử dụng tới 84% pin sau khi hoàn thành cuộc kiểm tra. 

 

Nếu sử dụng tính năng AOD trên hình nền thì pin sẽ tụt tới 80%

 

Tóm lại, người sử dụng muốn gia tăng thời lượng pin trên điện thoại của mình có thể tắt chức năng AOD. Nhưng nếu thích sử dụng AOD, đồng hồ và những widget xuất hiện thì tắt ảnh nền là phương án hay nhất. 

Trong thực tế thì các số liệu trên không minh hoạ được hết những tình huống sử dụng điện thoại, nhưng nó sẽ tác động vào thời lượng pin lớn như chức năng AOD. Cho dù có bật hoặc tắt AOD thì không thể phủ nhận rằng iPhone 14 Pro là sản phẩm iPhone tuyệt vời nhất hiện tại trên thế giới. 

Như vậy, chỉ với một thao tác vô cùng đơn giản, bạn có thể tiết kiệm pin điện thoại dễ dàng. Trong trường hợp pin iPhone đã hư hỏng nặng nề và cần được thay thế một cách chuyên nghiệp, bạn hãy mang máy đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Các kỹ thuật viên nơi đây luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn xử lý sự cố nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi trước qua hotline 1900.0213, để được bộ phận tư vấn giải đáp mọi thắc mắc thật tận tình.

Bài liên quan

Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

Wednesday, 24/04/2024

hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

Wednesday, 17/04/2024

Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

Wednesday, 17/04/2024

Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

Monday, 15/04/2024

Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm