Bật mí cách xác định lỗi ổ cứng máy tính cực chuẩn

14/05/2024 Bảo Tiên

Xem nhanh

    Tình trạng ổ cứng máy tính hư hỏng thường khiến nhiều người dùng gặp trở ngại trong việc lưu trữ dữ liệu. Xác định lỗi ổ cứng cụ thể là điều cần làm trước tiên để bạn có sự chuẩn bị tài chính cũng như thời gian khắc phục vấn đề sao cho phù hợp nhất.

    Cách xác định lỗi ổ cứng máy tính đơn giản 

    Cách xác định lỗi ổ cứng dễ dàng nhất nhất là bạn căn cứ vào những biểu hiện có trên máy tính. Điển hình như các trường hợp sau.

    Ổ cứng bị lỗi Bad Sector

    Đối với lỗi ổ cứng bị Bad Sector, máy tính của bạn sẽ xuất hiện các biểu hiện sau đây giữa quá trình sử dụng:

    Trước hết là máy thường xuyên bị treo máy, đơ máy. Bên cạnh đó, khi truy xuất dữ liệu đến ổ cứng thì màn hình đột ngột chuyển sang màu xanh và báo không thể đọc được đĩa. Hơn thế nữa, nếu tập tin của bạn đã lưu nhưng không mở được thì cũng có thể ổ cứng bị lỗi Bad Sector. 

    Người dùng sẽ không thể mở dữ liệu khi ổ cứng bị Bad Sector

    Ổ cứng bị chết cơ

    Trên thực tế, lỗi này thường xuyên xảy ra khi ổ cứng phát ra âm thanh cọc cạch trong quá trình vận hành. Ngoài ra âm thanh do tiếng cọ xát cũng là một biểu hiện khác của lỗi.

    Thêm vào đó, bạn cũng có thể xác định lỗi ổ cứng thông qua việc chạm trực tiếp vào nó. Nếu cảm thấy ổ cứng rung nhẹ thì rất có thể ổ cứng đã bị chết cơ. Không chỉ vậy với ổ cứng WD và SEAGATE, bạn có thể nhận biết lỗi qua việc thấy ổ cứng quay được 5 giây rồi ngừng hẳn.

    Lỗi máy tính không nhận ổ cứng SSD

    Trong trường hợp máy tính không nhận ổ cứng, bạn sẽ thấy thông báo: "We couldn’t find any drivers…Click Load Driver." Ngoài ra, màn hình cũng có thể hiển thị thông báo là: "No drivers were found…driver for installation."

    Máy tính có thể gặp lỗi không nhận ổ cứng SSD

    Ổ cứng bị lỗi Firmware

    Bên cạnh đó, lỗi Firmware ổ cứng cũng là sự cố khá phổ biến. Dấu hiệu nhận biết ổ cứng quay êm nhưng không thể nhận thấy trên máy tính. Để nhận biết chắc chắn tình trạng này, cần phải có thiết bị chuyên dụng và đươc khắc phục bởi kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm.

    Ổ cứng báo RAW

    Đối với lỗi ổ cứng báo RAW thì bạn có thể nhận biết dễ dàng thông qua việc không thể mở được tập tin. Hơn nữa, khi kiểm tra định dạng, bạn sẽ nhận được thông báo là 0 byte. Đặc biệt là trong mục Disk Management, các ổ đĩa hiển thị vùng RAW hoặc chưa thể xác định chính xác.

    Hướng dẫn tự sửa lỗi ổ cứng máy tính tại nhà

    Có không ít giải pháp sửa lỗi ổ cứng mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Một trong các phần mềm bạn nên sử dụng là HDD Regenerator. Đây là phần mềm khắc phục lỗi liên quan đến ổ cứng cực kỳ hiệu quả.

    Trước tiên, bạn cần lưu ý rằng, mục đích chính của việc này là cố gắng sửa chữa các thành phần bad ổ cứng nhằm tái sử dụng HDD. Vì thế, không áp dụng trong trường hợp sửa lỗi Bad để phục hồi dữ liệu. Sửa lỗi ổ cứng bị Bad Sector đồng nghĩa với việc là bạn sẽ mất tất cả dữ liệu.

    Bạn có thể tự sửa lỗi ổ cứng nhờ phần mềm HDD Regenerator

    Bước 1: Đầu tiên, bạn cần khởi động phần mềm HDD Regenerator rồi chọn mục: "Click here…Windows (XP, Vista, 7, 8)".

    Bước 2: Tại đây, bạn cần chọn Choose driver to process rồi chọn ổ cứng và Start Process. Khi thấy cửa sổ mới hiện lên, bạn hãy chọn vào Cancel.

    Bước 3: Sau cùng, khi màn hình xuất hiện 2 lựa chọn thì bạn cần chọn số 2 rồi chọn Enter. Để hoàn tất, bạn cần tiến hành chọn Scan and repair rồi nhấn chọn Start Sector 0.

    Như vậy, chỉ sau vài bước đơn giản là bạn có thể tự khắc phục được một số lỗi cơ bản liên quan đến ổ cứng để tái sử dụng HDD. Đối với các lỗi phức tạp hơn thì bạn nên tìm đến các địa chỉ sửa chữa uy tín.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - Nơi thay ổ cứng đáng tin cậy tại TPHCM

    Nếu bạn muốn được hỗ trợ xác định lỗi ổ cứng chuyên nghiệp và khắc phục nhanh chóng hơn thì có thể cân nhắc đến việc lựa chọn Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Trung tâm đã không ngừng mang đến nhiều giải pháp sửa chữa tiết kiệm và hiệu quả cho hàng ngàn khách hàng qua hơn 17 năm hoạt động. 

    Để đáp ứng nhu cầu xử lý đa dạng các sự cố liên quan đến máy tính nói chung của khách hàng, trung tâm rất chú trọng trong việc đầu tư hệ thống máy móc hiện đại và quy tụ đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. 

    Trong trường hợp, ổ cứng xuống cấp nghiêm trọng, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h có thể giúp khách hàng thay linh kiện mới chưa đầy 60 phút. Thời hạn bảo hành ổ cứng lên đến 36 tháng. 

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h có thể hỗ trợ khách lắp đặt ổ cứng máy tính nhanh chóng

    Ngoài ra, để đảm bảo tính minh bạch trong khi lắp đặt, trung tâm cũng tạo điều kiện cho khách hàng quan sát trực tiếp toàn bộ thao tác của kỹ thuật viên. Khách hàng có thể đặt lịch sửa chữa trước qua 1900.0213 hoặc để lại tin nhắn tại fanpage 24h - Bệnh Viện Điện Thoại, Laptop, mọi thông tin sẽ được bộ phận tư vấn ghi nhận kỹ càng.

    Bài liên quan

    Cách sửa lỗi không kết nối được App store trên iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Lỗ không kết nối được App store trên iPhone xuất phát từ nhiều nguyên nhân: mạng Internet, Apple ID có vấn đề,... Hãy...

    9+ Cách khắc phục iPhone không có dịch vụ ai cũng làm được

    Friday, 26/07/2024

    iPhone không có dịch vụ thì phải làm sao? Click ngay bài viết này để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Cách cài hình nền iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Hình nền điện thoại giúp người dùng thể hiện phong cách cá nhân và tránh sự nhàm chán khi sử dụng. Hãy cùng Bệnh Viện...

    Chân sạc iPhone bị lỏng làm thế nào để khắc phục?

    Thursday, 25/07/2024

    Chân sạc iPhone bị lỏng là tình trạng khi cổng sạc không giữ chặt cáp sạc, dẫn đến việc sạc pin không ổn định hoặc...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm