Bật mí cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại cực kỳ đơn giản

04/11/2021 Thanh Thùy

Xem nhanh

    Bạn thường xuyên nhận được các tin nhắn từ người lạ, tin nhắn khuyến mãi, hay quảng cáo, điều này khiến bạn cảm thấy rất phiền toái và mất thời gian. Để giảm thiểu được việc nhận các tin nhắn không mong muốn này trên điện thoại của mình, bạn hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tham khảo bài viết dưới đây về cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại nhanh chóng và cực kỳ hiệu quả nhé.

    Cách chặn tin nhắn rác 1

    Hướng dẫn cách chặn tin nhắn rác trên thiết bị điện thoại cực đơn giản

    Cách chặn tin nhắn là không giống nhau giữa các dòng điện thoại, giữa điện thoại iPhone và điện thoại chạy hệ điều hành Android, các bước tiến hành chắc chắn cũng sẽ có sự khác biệt.

    Cách chặn tin rác trên điện thoại iPhone

    Trước tiên đối với điện thoại iPhone, nếu bạn muốn chặn tin nhắn từ một số lạ, bạn chỉ việc thực hiện một vài thao tác đơn giản ngay trên ứng dụng iMessage của điện thoại. Bởi vì ứng dụng này trên điện thoại iPhone đã được Apple trang bị sẵn tính năng bộ lọc thư rác cho người dùng.

    Cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại iPhone đơn giản như sau:

    • Bước 1: Bạn vào mục cài đặt (Settings) trên màn hình điện thoại iPhone → Tiếp theo, bạn tìm và chọn vào mục Tin nhắn (Message).

    Cách chặn tin nhắn rác 2

    • Bước 2: Tại giao diện, bạn chỉ cần thực hiện bật mục “Lọc người gửi không xác định” (Filter Unknown Senders).

    Cách chặn tin nhắn rác 3

    Sau khi đã áp dụng 2 bước trên, là bạn đã thành công chặn những tin nhắn không mong muốn từ người lạ trên điện thoại của mình. Như vậy, khi có người ngoài danh bạ của bạn gửi tin nhắn đến, thì điện thoại iPhone sẽ không thông báo, đồng thời máy sẽ tự động chuyển tin nhắn gửi tới vào một thư mục riêng biệt.

    Ngoài ra, bạn còn có thể áp dụng tính năng chặn tin nhắn rác trên điện thoại iPhone với một số điện thoại bất kỳ mà bạn muốn. Cách tiến hành như sau:

    • Bước 1: Bạn nhấn vào cài đặt → Sau đó, bạn hãy tìm và nhấn chọn vào điện thoại hoặc tin nhắn. 

    Lưu ý: Trên thiết bị iPhone, nếu như bạn chặn một số điện thoại bất kỳ, thì số điện thoại này sẽ không thể nào gọi điện hay nhắn tin cho bạn được.

    • Bước 2: Tiếp theo trong giao diện, bạn hãy nhấn vào mục bị chặn → Chọn thêm mới và tiến hành nhập vào số điện thoại mà bạn muốn chặn tin nhắn là xong.

    Cách chặn tin nhắn rác 4

    • Bước 3: Nếu sau một thời gian mà bạn muốn bỏ chặn, thì bạn chỉ việc nhấn vào mục “Sửa” ở trên góc phải của mục Bị chặn → Sau đó, bạn hãy nhấn chọn biểu tượng dấu (-) ở bên cạnh số điện thoại đã chặn là đã thành công bỏ số này ra khỏi danh sách chặn, bạn có thể nhận tin nhắn và cuộc gọi từ số điện thoại này một cách bình thường.

    Cách chặn tin nhắn rác trên điện thoại chạy hệ điều hành Android bằng ứng dụng Laban SMS

    Điện thoại chạy hệ điều hành Android không được trang bị sẵn tính năng chặn tin nhắn rác từ số lạ như iPhone. Vì vậy, khi bạn muốn chặn tin nhắn rác cho thiết bị chạy hệ điều hành Android của mình thì có thể sử dụng ứng dụng Laban SMS để chặn.

    Cách thực hiện như sau:

    • Bước 1: Bạn cần tải ứng dụng Laban SMS về điện thoại của mình. Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng, bạn hãy nhấn chọn ứng dụng Laban SMS làm tin nhắn mặc định của điện thoại.

    Cách chặn tin nhắn rác 5

    • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy mở ứng dụng Laban SMS lên, và chọn vào biểu tượng Menu mở rộng ở trên góc trái → Chọn vào mục Luật chặn.

    Cách chặn tin nhắn rác 6

    • Bước 3: Tại giao diện tiếp theo, bạn hãy nhấn dấu “+”, lúc này ứng dụng sẽ xuất hiện cho bạn 3 lựa chọn đó là: thêm từ khóa, thêm từ tin nhắn, và thêm số điện thoại.
    • Bước 4: Bạn hãy chọn cho mình một phương án chặn thích hợp nhất.

    Cách chặn tin nhắn rác 7

    + Thêm từ khóa: Có nghĩa là bạn sẽ chặn các tin nhắn có các từ khóa như: SIM so dep, QC, hay KM...

    + Thêm số điện thoại: Ứng dụng Laban SMS sẽ thực hiện chặn các tin nhắn từ những số điện thoại mà bạn đã nhập vào.

    + Thêm từ tin nhắn: Nghĩa là bạn sẽ chọn những tin nhắn rác mà mình muốn chặn đã có tin trong hộp thư đến, lúc này ứng dụng sẽ tiến hành lọc các tin nhắn này và từ chối nhận tin vào những lần tiếp theo.

    • Bước 5: Sau khi đã lựa chọn xong cách chặn tin nhắn rác phù hợp cho điện thoại của mình, bạn chỉ việc chọn vào “ĐỒNG Ý” là đã hoàn thành. Như vậy là bạn đã thành công hạn chế được những phiền toái do tin nhắn rác trên điện thoại chạy hệ điều hành Android của mình.

    Cách chặn tin nhắn rác 8

    Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng chặn tin nhắn từ một số điện thoại mà mình mong muốn trên thiết bị chạy hệ điều hành Android như sau:

    • Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng Tin nhắn của điện thoại → Nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc trái trên màn hình.
    • Bước 2: Tiếp theo bạn vào cài đặt → Chọn mục chặn số và tin nhắn → Chọn mục chặn số. Lúc này, bạn chỉ cần nhập vào số điện thoại mà mình muốn chặn là được.

    Lưu ý đặc biệt: 

    • Các bước hướng dẫn ở trên được tiến hành trên điện thoại Samsung, các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android khác cách thực hiện sẽ tương tự.
    • Khi dùng Laban SMS, bạn phải cài đặt ứng dụng làm nhắn tin mặc định cho điện thoại của mình thì mới có thể sử dụng được các tính năng như chặn tin nhắn quảng cáo hay chặn tin nhắn từ người lạ...

    Cách chặn tin nhắn rác trực tiếp từ các nhà mạng

    Đối với nhà mạng Viettel

    Tin nhắn quảng cáo của nhà mạng Viettel thường gửi đến thuê bao qua tổng đài có tên như: Viettel, BankPlus... Nếu bạn không muốn nhận tin nhắn quảng cáo từ các tổng đài này thì hãy soạn tin theo cú pháp: TC gửi đến 199.

    Đối với nhà mạng MobiFone

    Các tin nhắn quảng cáo dịch vụ của nhà mạng MobiFone gửi đến thuê bao của bạn đều qua đầu số 090 hoặc có tên hiển thị là MobiFone. Nếu như bạn không muốn nhận những tin nhắn này thì chỉ cần soạn tin: TC gửi 9241 hoặc bạn có thể gọi trực tiếp đến tổng đài 18001090 để được nhà mạng hướng dẫn.

    Cách chặn tin nhắn rác 9

    Đối với nhà mạng Vinaphone

    Để từ chối nhận những tin nhắn quảng cáo từ các tổng đài 18001091 hay Vinaphone bạn hãy soạn: TC gửi về tổng đài 18001091

    Lưu ý: Các nhà mạng vẫn có thể gửi được các tin nhắn có nội dung đặc biệt như: Kêu gọi hỗ trợ các chương trình nhân đạo của quốc gia, hay tình hình về thời tiết, bão lũ... mặc dù bạn đã từ chối nhận các tin nhắn quảng cáo.

    Trên đây là các cách chặn tin nhắn rác trên thiết bị điện thoại đơn giản nhất mà Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h muốn chia sẻ với các bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại bình luận ở dưới nhé. Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn có bất kỳ vấn đề gì cần sửa chữa thì hãy đến với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h - Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Hoặc là bạn có thể liên hệ với hotline 1900.0213 để được nhân viên tư vấn về dịch vụ sửa chữa cụ thể nhé.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm