Bạn có thực sự phù hợp với nghề sửa chữa Điện thoại/Laptop?

08/06/2022 admin

Xem nhanh

    Ông bà ta có câu “Nghề chọn người chứ người không chọn được nghề” để nói rằng, không phải lúc nào chúng ta cũng được lựa chọn làm việc mình mong muốn. Nhiều người lựa chọn công việc theo sở thích nhưng vẫn không thành công trong khi số khác lựa chọn việc làm “trái ngành” hoặc không có chuyên môn gì mà vẫn hoàn thành tốt.

    Sửa chữa Điện thoại/Laptop

    Nghề sửa chữa Điện thoại, Laptop cũng vậy, được đánh giá là ngành nghề hot nhất hiện nay vì có nhiều người đang học, nhưng để thành công thì lại đòi hỏi khá nhiều yếu tố khác nhau. Để biết mình có phải là người phù hợp với nghề sửa chữa này không, hãy theo dõi bài viết dưới để tham khảo và lựa chọn cho mình hướng đi phù hợp.

    Những yếu tố cần thiết với những người làm nghề sửa chữa Điện thoại/Laptop

    Độ tuổi

    Điện thoại ngày nay thường xuyên được cập nhật rất nhiều tính năng, cải tiến liên tục khiến cho người thợ phải là những người chăm cập nhật, nhạy với công nghệ mới, tự học, tự tìm hiểu, nâng cao tay nghề để phù hợp với những cải tiến đó. Vì vậy, những người trẻ tuổi chính là những người mạnh về điều này, họ nhanh nhạy và có khả năng tìm tòi tài liệu tốt hơn những người lớn tuổi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà những người lớn tuổi sẽ không có cơ hội. Những người có độ tuổi cao thì lại có tính cách trầm tính và bền bỉ hơn. Vì vậy, mỗi độ tuổi sẽ có ưu và nhược điểm riêng, tùy vào khả năng của bản thân sẽ đánh giá được ai sẽ đi xa hơn trong công việc. 

    Để theo học nghề sửa chữa Điện thoại/Laptop, bạn không cần phải tốt nghiệp cấp 3 mà chỉ cần học xong lớp 9 là đã có thể theo học tại các trung tâm dạy nghề. Tuy nhiên, độ tuổi tối đa mà các bạn có thể theo học là tuổi 30.

    Sự đam mê

    Nghề sửa chữa Điện thoại/Laptop là nghề có thu nhập khá lại dễ học. Tuy nhiên, có rất nhiều người cũng theo học nghề này nhưng lại không thể theo nghề đến cùng và có mức thu nhập không cao bằng những người có lòng kiên trì và đam mê.

    Sửa chữa Điện thoại/Laptop

    Dù bạn có làm bất cứ ngành nghề gì, nếu không có sự đam mê và lòng kiên trì thì cũng sẽ không thể thành công và lâu dài. Đây chính là triết lý thành công đối với mọi công việc.

    Có tính cách trầm tĩnh và cẩn thận

    Làm nghề sửa chữa Điện thoại/Laptop là bạn phải tiếp xúc với rất nhiều vi mạch nhỏ hoặc rất nhỏ. Nếu một người thợ không bình tĩnh thì khi kiểm tra thiết bị sẽ rất khó tìm ra đúng bệnh dẫn đến việc sửa chữa sai, nóng vội mà thao tác khiến cho tình trạng máy đang sửa chữa nặng hơn.

    Có khả năng làm việc độc lập

    Vì đặc thù nghề nghiệp nên những người thợ sửa chữa Điện thoại/Laptop phải làm việc tương đối độc lập. Nếu bạn là người thích hoạt động nhóm, hay muốn có sự trao đổi khi làm việc thì đây không hẳn là công việc phù hợp với bạn.

    Tự học

    Dù bạn có đang hoặc đã học ở một trung tâm sửa chữa Điện thoại/Laptop uy tín chất lượng đến đâu mà bạn không có thói quen tự học, tự tìm tòi, nâng cấp tay nghề thì bạn sẽ không thể gắn bó với công việc này lâu dài. Bởi vì theo năm tháng, công nghệ cũng sẽ thay đổi rất nhanh mà không phải trung tâm nào cũng có thể nhanh chóng dạy bạn kịp thời để biết hết tất cả loại di động, máy móc hay cấu hình.

    Có khả năng tập trung cao độ

    Một trong những thách thức lớn nhất của người theo học nghề sửa chữa Điện thoại/Laptop chính là không chịu nổi “nhiệt” với nghề. Để sửa chữa một chiếc điện thoại, bạn phải mất vài tiếng đồng hồ làm việc, dò các đoạn mạch điện với kích thước cực kỳ nhỏ, làm xong bạn phải sắp xếp chính xác vị trí của các bộ phận của máy. Nếu không tập trung cao độ, bạn có thể sẽ làm thất thoát đi một số bộ phận của điện thoại hoặc Laptop đó.

    Còn khá nhiều những công nghệ khác cũng khiến cho bạn nản chí và cảm thấy mệt mỏi khi mới bắt đầu làm việc. Những lúc này, nếu bạn không có đam mê và lòng nhiệt huyết thì có thể bạn sẽ không thể tồn tại với nghề này lâu đâu.

    Nên học sửa chữa Điện thoại/Laptop ở đâu tốt nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh?

    Việc tìm được một trung tâm sửa chữa Điện thoại/Laptop uy tín cũng chính là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn đi theo nghề này lâu dài. Nếu tìm được một trung tâm uy tín bạn sẽ có lộ trình, giáo trình cụ thể giúp học viên có thể định hướng rõ ràng cho tương lai của bản thân.

    Sửa chữa Điện thoại/Laptop

    Với 15 năm kinh nghiệm đào tạo ra nhất nhiều Kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Trung tâm Dạy nghề Sửa chữa Điện thoại và Laptop 24h có thể đảm bảo những yếu tố trên. Đảm bảo các bạn trẻ sau khi học xong có thể tìm việc ở những công ty sửa chữa lớn hay tự mở cho mình một cửa hàng sửa chữa tại nhà với mức thu nhập khủng. 

    • Điều kiện tuyển sinh đơn giản: Học viện tại đây không phải trải qua những kỳ tuyển sinh nghiêm ngặt, chỉ cần bạn đã tốt nghiệp THCS hoặc THPT là có thể đăng ký khóa học

    • Thời gian học ngắn: Thời gian học nghề rất là ngắn, người học nghề có thể vừa đi học vừa đi làm, học viên học xong có thể ra đi làm luôn, ổn định công việc, có tương lai mở rộng

    • Chương trình học chú trọng thực hành: Chương trình đào tạo của trung tâm dạy nghề 24h đến 80% là thực hành. Rèn luyện như vậy sẽ giúp học viên nâng cao tay nghề chính và cũng là hành trang trung tâm trang bị cho học viên để có thể bước tiếp vào nghề cũng như đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

    • Chi phí học tập:Tại trung tâm đào tạo 24h có rất nhiều ưu đãi học phí hằng tháng, tạo điều kiện cho học viên học tập thoải mái hơn.

    • Bằng cấp có giá trị cao: Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được cấp bằng bởi Tổng cục Dạy nghề có giá trị toàn quốc

    • Cơ hội việc làm và thăng tiến: Học nghề trong thời gian ngắn giúp cho học viên nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp nhanh hơn bạn bè cùng trang lứa đang học đại học. Ngoài ra, các học viện có thành tích xuất sắc sẽ có cơ hội được làm việc tại BỆNH VIỆN ĐIỆN THOẠI LAPTOP 24H. Đặc biệt, hoàn 100% học phí cho những học viên quyết định làm việc tại đây.

    Sửa chữa Điện thoại/Laptop

    Những thông tin trên đã cập nhật những yếu tố cần thiết đối với những ai muốn theo nghề sửa chữa Điện thoại/ Laptop, nếu bạn mong muốn được theo nghề lâu dài và tìm một trung tâm uy tín để gửi gắm bản thân mình vào thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ qua hotline 1900.0213 hoặc số điện thoại 0829.242424 để được Trung tâm Đào tạo 24h tư vấn chi tiết nhất.

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm