Để theo học nghề sửa chữa điện thoại, bạn cần biết điều gì?

24/03/2022 admin

Xem nhanh

    So với nhu cầu của thị trường thì số lượng người đang học và làm nghề sửa chữa điện thoại đang rất ít. Do đo, lao động trong lĩnh vực điện tử - thiết bị di động đang đối diện sự thiếu nhân lực trầm trọng. Đây là một nghề cực hot và có tiềm năng lớn nhưng một trong những điều dẫn đến việc thiếu nhân sự là do nhiều người vẫn chưa biết rõ để theo nghề này thì cần học gì, học ở đâu và sau khi học xong làm ở đâu? 24h sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết này nhé.

    Bạn sẽ học gì khi theo nghề sửa chữa điện thoại? Có nên học sửa chữa điện thoại hay không?

    Học nghề sửa chữa điện thoại là học kiểm tra, sửa chữa các mạch điện tử, vi mạch, thay mới các linh kiện bị hỏng, sửa chữa các lỗi phần mềm của thiết bị. Đối tượng làm việc của các bạn chính là các linh kiện, bảng mạch, vi mạch, các mạch PLC, cảm biến, IC,...  điện tử.

    hoc sua dien thoai xong lam gi

    Có nhiều lý do để bạn học sửa chữa điện thoại, đặc biệt là số lượng người dùng điện thoại ngày càng nhiều và sự thiếu hút lực lượng lao động có tay nghề:

    - Sự phát triển của công nghệ và cách mạng 4.0 đã tạo điều kiện đẩy cao số lượng người dùng thiết bị di động. Giờ đây mỗi người đều sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại, nó không chỉ còn là công cụ liên lạc mà còn để giải trí và hỗ trợ công việc. Điện thoại đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống của mỗi người từ thành phố đến nông thôn.

    - Điện thoại ngày càng phổ biến nên những ngành nghề liên quan, trong đó có sửa chữa điện thoại cũng ngày càng có nhu cầu lớn hơn. Tuy nhiên số lượng người tham gia vào nghề này lại không nhiều, nhất là số lượng kỹ thuật viên chuyên nghiệp không đủ để đáp ứng yêu cầu sửa chữa của thị trường.

    Bạn có thể làm việc ở đâu khi kết thúc khóa học?

    Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên có thể làm việc với nhiều vị trí khác nhau:

    • Làm việc ở trung tâm sửa chữa, bảo hành của các hãng.

    • Nhân viên bảo hành của các trung tâm sửa chữa.

    • Các cửa hàng chuyên bán hoặc sửa điện thoại.

    • Tự kinh doanh riêng.

    Bạn cần những yếu tố nào để trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại giỏi?

    Muốn trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp thì bạn cần luôn củng cố kiến thức và kỹ năng thực hành.

    Kiến thức là thứ các bạn cần nắm vững, nó bàn đạp để các bạn có thể phát triển nghề lâu bền. Hiểu nguyên lý mới có thể giúp các bạn thực hành tháo lắp linh kiện, kiểm tra sửa chữa thiết bị,... một cách tốt nhất. Tuy nhiên lý thuyết phải đi đôi với thực hành. Nhất là đối với những nghề cần kỹ năng, tay nghề và kinh nghiệm như sửa chữa điện thoại.

    Những điều trên góp lại sẽ giúp các bạn có tự tin giao tiếp, giải thích cho khách hàng hiểu những hư hỏng và phướng giải quyết. 

    kien thu va ky nang

    Trung Tâm Đào Tạo KTV Sửa Chữa Điện Thoại Laptop 24h - Địa chỉ đào tạo uy tín, đáng tin cậy

    Nghề sửa chữa điện thoại đang ngày càng trở nên quan trọng. Dù bạn có đang sử dụng thiết bị điện thoại cao cấp đến đâu thì cũng không tránh được việc hư hỏng cần sửa chữa - một cách tối ưu chi phí thay vì đổi mới. Có thể nói, sửa điện thoại là một trong những ngành chẳng bao giờ sợ hết việc khi mà những thiết bị cầm tay này còn tồn tại.

    Nếu các bạn có nhu cầu học sửa chữa điện thoại thì có thể tìm đến Trung Tâm Dạy Nghề Sửa Chữa Điện Thoại Laptop 24h, một trong những địa chỉ dạy nghề uy tín, chất lượng tại TP.HCM. Các bạn hãy liên hệ đến hotline 1900.0213 để được tư vấn kỹ hơn về các khóa học, học phí và các chính sách khác nhé!

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm