Apple Watch nên mua bản thép hay nhôm? Đâu là lựa chọn phù hợp nhất?

23/09/2022 admin

Xem nhanh

    Apple Watch là mẫu đồng hồ thông minh được rất nhiều người yêu công nghệ săn đón. Với thiết kế hiện đại và sang trọng cùng những tính năng vượt trội, đây chắc chắn là sản phẩm mà bạn nên sở hữu trong năm nay. Thế nhưng câu hỏi bạn luôn đặt ra trong đầu là Apple Watch nên mua bản thép hay nhôm? Đâu là sự lựa chọn tối ưu? Hãy cùng theo dõi bài viết để được giải đáp những thắc mắc này nhé! 

    1. Tổng quan về Apple Watch

    Apple Watch chính là chiếc đồng hồ thông minh được tạo ra bởi Apple Inc. Hiện tại Apple Watch sở hữu 3 dòng nổi trội là Apple Watch Series, SE, Ultra. Apple Watch sẽ cho phép người dùng theo dõi việc tập luyện, nhịp tim, oxy máu…

    Thiết kế đồng hồ thông minh Apple Watch

    Apple Watch có thiết kế mượt mà và liền mạch. Nói về thiết kế, có lẽ Apple là hãng sở hữu chiếc đồng hồ thông minh đẹp và sang trọng nhất thời điểm hiện tại. Ngay từ thời điểm ra mắt Apple Watch đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng bởi những ưu điểm vượt trội ẩn trọng vẻ bề ngoài tinh tế của sản phẩm.

    Công nghệ trên đồng hồ thông minh Apple Watch

    Được đầu tư chú trọng phát triển không kém các dòng sản phẩm khác, vậy nên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch cũng được Apple không ngần ngại trang bị các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất trên mỗi sản phẩm. Qua từng phiên bản, chiếc đồng hồ này được cải tiến ngày càng hoàn thiện ưu việt hơn. Có thể kể đến một vài tính năng nổi trội có trên trên Apple Watch như:

    • Nhận và trả lời cuộc gọi trên Apple Watch

    Người dùng có thể nhận và trả lời cuộc gọi một cách nhanh chóng ngay chính trên chiếc đồng hồ thông minh của mình. Bạn nên sử dụng tai nghe không dây AirPods để chất lượng nghe, gọi được tốt hơn.

    Nhắn tin

    Tương tự tính năng nghe - gọi, bạn cũng có thể nhận và trả lời tin nhắn tức thì ngay trên Apple Watch. Apple đã thiết lập rất nhiều câu trả lời tự động thông minh trên thiết bị của mình. Ngoài ra người cùng cũng có thể trả lời nhanh thông qua giọng nói.

    Bạn có thể nhận cuộc gọi trực tiếp trên Apple Watch

    • Siri

    Siri là tính năng quá đỗi quen thuộc đối với người dùng iPhone và bạn cũng có thể sử dụng tính năng này trên chiếc đồng hồ thông minh của Apple bằng cách nói “Hey Siri” rồi đến yêu cầu của bạn.

    Nghe nhạc

    Không cần sử dụng đến iPhone, bạn chỉ cần kết nối Apple Watch với AirPods là đã có thể nghe nhạc trên đồng hồ của mình. Người dùng có thể mở nhạc bằng cách vào ứng dụng Music hay ra lệnh cho Siri tìm kiếm.

    • Đo tiếng ồn

    Tính năng này sẽ tiến hành đo các mức âm thanh xung quanh trong môi trường của bạn bằng micro. Khi Apple Watch phát hiện thấy rằng mức cường độ decibel đã tăng đến mức có thể ảnh hưởng đến thính giác, thiết bị sẽ thông báo cho bạn.

    • Theo dõi cường độ tập thể thao

    Apple Watch có thể theo dõi hoạt động và bài tập của bạn, đồng thời khuyến khích bạn có một cuộc sống năng động hơn, khỏe mạnh hơn bằng cách thông báo nhắc nhở tập luyện. Ứng dụng sẽ hiển thị dữ liệu xu hướng hàng ngày cho lượng calo hoạt động, số phút thể dục, số giờ đứng…

    Theo dõi cường độ tập luyện thể thao là một trong những tính năng của Apple Watch

    • Swimproof

    Tính năng này cho phép người dùng bơi lội thoải mái ngay cả khi đang mang đồng hồ. Apple Watch sở hữu khả năng chống nước và theo dõi bản đồ đoạn đường mà bạn hoạt động dưới nước.

    • Đo điện tâm đồ - ECG

    Apple luôn quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng nên các tính năng liên quan luôn được chú trọng. Nó cho phép bạn thực hiện kiểm tra điện tâm đồ - ECG giúp bạn biết được tần số tim đập và co bóp, cung cấp cho bạn những hiểu biết thú vị về sức khỏe tim mạch và cảnh báo khi nhịp tim của bạn có những dấu hiệu bất thường.

    • Theo dõi chu kỳ với ước tính rụng trứng

    Đây chắc chắn là một trong những tính năng mà người dùng nữ quan tâm nhất. Thiết bị sẽ theo dõi, và ước tính chu kỳ rụng trứng của người dùng. Điều này giúp hạn chế những tình huống khó xử có thể gặp phải trong thời kỳ kinh nguyệt

    • Bản đồ

    Thông qua bản đồ được tích hợp trên Apple Watch, người dùng sẽ dễ dàng tìm đường một cách nhanh chóng, hạn chế những tình huống bị lạc đường, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

    • Tìm thiết bị

    Định vị thiết bị hoặc nhận thông báo khi bạn bỏ quên iPhone, xem bạn bè của bạn đang ở đâu, theo dõi một AirTag là các tính năng thú vị được tích hợp ngay trên Apple Watch.

    • Máy ảnh từ xa

    Apple Watch có thể trở thành kính ngắm cho máy ảnh iPhone của bạn. Bạn được xem trước hình ảnh, sau đó đặt bộ hẹn giờ hoặc chỉ cần chụp nhanh.

    • Nhà

    Tính năng này cho phép bạn điều khiển đèn, bộ điều nhiệt độ và cửa ga ra. Hoặc truy cập camera an ninh để xem ai đang ở cửa trước.

    Ngoài ra, còn nhiều tính năng khác mà chỉ khi bạn sở hữu nó thì mới có thể trải nghiệm được.

    2. Apple Watch nên mua bản thép hay nhôm: Các phiên bản đồng hồ thông minh Apple Watch 

    Apple Watch bản nhôm

    Dòng Apple Watch bản nhôm có phần khung được sản xuất từ nhôm tái chế 100% và phần mặt kính trước được làm từ Ion-X Glass. Đặc trưng là một tinh thể dày phía trước cùng với thiết kế mặt lưng chắc chắn sở hữu độ bền ở mức ổn và khả năng chống nứt. Phiên bản này thường sử dụng dây đeo cao su hoặc nilon tổng hợp cho người dùng dễ dàng có được sự lựa chọn phù hợp.

    Apple Watch bản thép

    Apple Watch bản thép có phần khung được làm từ thép không gỉ kết hợp cùng mặt trước được làm từ tinh thể Sapphire. Sự kết hợp của cả 2 cho ra một sản phẩm có thiết kế bắt mắt, sang trong cùng tính năng chống trầy xước, chống va đập tốt hơn.

    3. So sánh: Apple Watch nên mua bản thép hay nhôm?

    Giống nhau

    Về cơ bản, 2 phiên bản đều khá tương đồng nhau về cả cấu hình, tính năng cũng như thời lượng pin. Apple Watch phiên bản mới nhất hiện nay của Apple Watch có thể cho thời lượng sử dụng lên đến 18 giờ. Cả Apple Watch bản nhôm và thép đều có tính năng chống nước ở độ sâu lên tới 50m. Tính năng này giúp Apple Watch vận hành bền bỉ trong nhiều điều kiện môi trường dù là khắc nghiệt nhất.

    Khác nhau

    • Màu sắc

    Không chỉ có dây đeo mà bộ khung của Apple Watch cũng có nhiều tùy chọn màu sắc. Phiên bản nhôm thường có đa dạng màu sắc hơn so với Apple Watch phiên bản thép không gỉ. Ví dụ ở Apple Watch Series 8 thì phiên bản nhôm có đến 4 màu: Đen Midnight, Trắng Starlight, Bạc và Đỏ. Còn phiên bản thép chỉ có 3 màu: Đen than chì (PVD), Bạc và Vàng (PVD). 

    Apple Watch bản nhôm thường có nhiều màu sắc hơn bản thép

    • Màn hình

    Ion-X Glass sở hữu kết cấu dày đặc và có khả năng chịu lực cao. Sapphire thực sự là một loạt các tinh thể corundum không màu. Loại kính này có độ cứng chỉ xếp sau kim cương và độ bền cực kì cao, đồng thời nó còn mang vẻ đẹp sang trọng và tuổi thọ của kính cũng cao hơn nhiều so với Ion-X Glass.

    Cả hai loại kính đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Ion-X Glass của Apple có ưu điểm là nó đơn giản là linh hoạt. Ngoài ra, loại kính này còn nhẹ và rẻ hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao Apple sử dụng nó trong Apple Watch giá rẻ biến thể thể thao. Nhưng nhược điểm lớn của nó là rất dễ bị xước. Sapphire có ưu điểm là rất khó bị trầy xước. Nhược điểm của Sapphire quá đắt.

    • Mặt lưng

    Trước tiên, ta nên so sánh về cả 2 chất liệu là nhôm tái chế 100% và thép không gỉ:

    Nhôm thường không cứng và bền bỉ như thép không gỉ, nhưng nhôm sở hữu trọng lượng nhẹ hơn nhiều khi chỉ bằng ⅓ khi so với thép.

    Nhôm có khả năng chống oxy hóa và ăn mòn nhưng chủ yếu do lớn oxit thụ động của nó nên có phần không vượt trội bằng thép.

    Giá thành của nhôm cũng rẻ hơn thép rất nhiều. Nguyên nhân cho việc này chính là do nhôm là kim loại phổ biến còn inox là hợp kim từ nhiều kim loại khác nhau. Để có được thép không gỉ thành phẩm, nó đã phải trải qua 6 công đoạn vô cùng phức tạp.

    • Vẻ ngoài

    Nếu so sánh về vẻ ngoài, Apple Watch phiên bản thép không gỉ là lựa chọn tuyệt vời hơn. Nó có một bề mặt sáng bóng, sang trọng đây là phiên bản mang đầy tính thẩm mỹ đến từ mà Apple.

    Apple Watch bản thép

    Mặt khác, nếu bạn có sự yêu thích với thiết kế mờ thay vì sáng bóng nhưng thiết kế đó vẫn được gia công với mức độ hoàn thiện cao thì Apple Watch phiên bản nhôm là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

    • Trọng lượng 

    Như đã phân tích ở trên về chất liệu của cả 2 phiên bản thì cũng dễ hiểu khi Apple Watch phiên bản nhôm có trọng lượng nhẹ hơn đến 10g so với phiên bản thép không gỉ.

    Nếu bạn là người yêu thích vận động, thích những chiếc đồng hồ nhẹ nhàng để mang suốt ngày dài mà không bị nặng tay thì phiên bản nhôm sinh ra là dành cho bạn.

    • Giá bán

    Apple Watch phiên bản nhôm có giá thành rẻ hơn nhiều so với bản thép dù được trang bị cùng một loại pin, cùng bộ xử lý, cùng bộ nhớ trong. Vì phiên bản thép cao cấp hơn nên chi phí gia công cũng sẽ cao hơn nên mức giá chênh lệch nhiều so với bản nhôm thì cũng là điều dễ hiểu

    Với phiên bản mới nhất của Apple Watch hiện nay, phiên bản thép có mức giá chênh lệch lên tới $300 so với bản nhôm.

    4. Kết luận

    Với những phân tích ở trên, cả 2 bản Apple Watch đều có những ưu và nhược điểm riêng. Quan trọng nhất vẫn phải dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế của bạn.  Phiên bản nhôm sẽ là lựa chọn tốt khi bạn muốn sở hữu một siêu phẩm nhưng vẫn không quên tiết kiệm và trọng lượng phù hợp cho việc tập luyện thể thao.

    Còn nếu bạn không quá quan tâm về giá và trọng lượng mà hướng tới một sản phẩm có thiết kế tinh tế và sang trọng với vẻ ngoài ấn tượng thì bạn không nên bỏ qua Apple Watch phiên bản thép không gỉ. Phiên bản này còn sở hữu độ bền cao khi được kết hợp giữa thép không gỉ và đá Sapphire.

    Nếu bạn đã lựa chọn được chiếc Apple Watch phù hợp nhưng vô tình gặp phải một số trục trặc trong quá trình sử dụng thì hãy đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h hoặc liên hệ hotline 1900.0213 để được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng.

    Bài liên quan

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm