8 cách sửa lỗi đơ, liệt cảm ứng Oppo F9/ F9 Pro hiệu quả

24/07/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    Nếu bạn gặp phải trường hợp liệt cảm ứng Oppo F9/F9 Pro vào một ngày nào đó. Bạn sẽ không thể dùng được hoặc sử dụng tác thao tác trên màn hình không mượt. Bài viết này sẽ đưa đến cho bạn những cách để hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này. Cùng Bệnh Viện 24h tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

    8 cách sửa lỗi đơ, liệt cảm ứng Oppo F9/F9 Pro

    1. Khởi động lại máy

    Trường hợp bạn không thể thực hiện được bất kỳ thao tác nào trên màn hình điện thoại hoặc cảm ứng chậm gây cảm giác khó chịu khi sử dụng. Bạn hãy tiến hành khởi động lại máy bằng nút nguồn.

    loi liet cam ung oppo f9 f9 pro 2

    2. Tắt bớt các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại

    Đây là tình trạng không quá xa lạ đối với người dùng smartphone, nguyên nhân chính là mở quá nhiều ứng dụng khiến bộ nhớ RAM quá tải, đồng thời cũng làm thiết bị xử lý trở nên chậm chạm hơn. Chính vì vậy, khi có thao tác lướt trên màn hình sẽ xuất hiện tình trạng lắc giật màn hình máy. Để sửa được lỗi, bắt buộc bạn phải thường xuyên tắt bỏ đi các ứng dụng chạy ngầm để chiếc Oppo chạy mượt hơn.

    3. Tránh trường hợp màn hình dính nước để tránh lỗi liệt cảm ứng Oppo F9/F9 Pro

    Việc màn hình điện thoại Oppo F9/F9 Pro bị dính nước do tay người dùng hoặc một lý do nào đó khiến việc cảm ứng trở nên khó khăn. Hãy đảm bảo tay của mình luôn khô, nếu được hãy dùng khăn để lau khô tay và màn hình máy.

    loi liet cam ung oppo f9 f9 pro

    4. Không sử dụng miếng dán màn hình Oppo F9/F9 Pro kém chất lượng

    Người dùng Oppo F9/F9 Pro đến những địa điểm chuyên dán màn hình điện thoại giá rẻ hoặc các miếng dán cường lực kém chất lượng. Việc làm này sẽ dẫn đến cảm ứng sẽ bị cản trở và không thoải mái trong quá trình sử dụng. Cách tốt nhất ngay lúc này, bạn nên dán miếng dán hoặc kính cường lực Oppo ở những cửa hàng uy tín, đảm bảo rằng sản phẩm có chất lượng tốt và không gây ảnh hưởng làm đơ, liệt cảm ứng.

    5. Thường xuyên cập nhật phần mềm cho điện thoại Oppo

    Một nguyên nhân khác khiến cho cảm ứng của điện thoại F9/F9 Pro bị đơ, liệt là do người dùng không thường xuyên cập nhật phần mềm. Việc cập nhật phần mềm mới sẽ giúp sửa lỗi và cải thiện hiệu năng của phần cứng, mà trong đó có cảm ứng máy.

    cap nhat phan mem thuong xuyen

    Cũng có nhiều thông tin cho rằng việc cập nhật mới sẽ làm cho máy bị giật lắc và hao pin hơn bình thường. Nhưng bạn nên hiểu rằng việc mới cập nhật xong, do hệ điều hành chưa ổn định với các ứng dụng cũ trên điện thoại nên gặp hiện tượng như trên là chuyện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, hiện tượng giật đó chỉ xảy ra với những thiết bị có cấu hình thấp, nhưng đối với Oppo F9/F9 Pro thì bạn yên tâm về độ mạnh của sản phẩm khi cập nhật phần mềm.

    6. Kiểm tra lại bộ thiết bị sạc để không bị liệt cảm ứng Oppo F9/F9 Pro

    kiem tra thiet bi sac

    Đây là nguyên nhân khá phổ biến với người dùng, hầu hết ai cũng mắc phải trong quá trình sử dụng. Sạc điện thoại Oppo F9/F9 Pro với bộ sạc kém chất lượng hoặc không phù hợp với thiết bị. Thiết bị sạc có nguồn điện không phù hợp với hãng Oppo hoặc không đạt chất lượng cũng dẫn đến tình trạng man hình Oppo đi đơ, liệt cảm ứng. Bằng cách này hay cách khác, hãy thay cho dế yêu của mình một bộ sạc khác đảm bảo an toàn cho sản phẩm mà bạn đang sử dụng.

    7. Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại

    Với với những ai đã sử dụng Oppo F9/F9 Pro lâu dài và có nhiều dữ liệu rác trên máy, dẫn đến tình trạng liệt màn hình. Hãy tiến hành khôi phục cài đặt gốc của sản phẩm Oppo F9/F9 Pro để máy trở lại như lúc vừa mới mua ở cửa hàng, đồng thời giúp sửa lỗi đơ cảm ứng và thiết bị hoạt động tốt hơn.

    khoi phuc cai dat goc

    8. Tìm đến chuyên viên kỹ thuật để hỗ trợ

    Nếu bạn đã thực hiện hết tất cả các bước trên nhưng chẳng thể nào thay đổi được tình trạng liệt cảm ứng của Oppo, có lẽ máy đã gặp trục trặc về phần cứng. Ngay lúc này bạn nên liên hệ đến các chuyên viên kỹ thuật ở những trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ kiểm tra chi tiết thiết bị Oppo F9/F9 Pro.

    Trên đây là tất cả 8 cách để giúp bạn sửa lỗi đơ, liệt cảm ứng Oppo F9/F9 Pro. Nếu cần hỗ trợ, bạn hãy đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại 24h hoặc gọi ngay qua hotline: 1900.0213 – 0788.242424 để nhân viên tư vấn MIỄN PHÍ.

    Có thể bạn quan tâm: Dịch vụ sửa chữa tổng hợp cho Oppo bị treo logo

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm