10 lời khuyên đáng giá cho thợ sửa chữa điện thoại

14/05/2024 admin

Xem nhanh

    Khi đọc bài viết này thì chắc hẳn bạn là một người đang quan tâm đến nghề sửa chữa điện thoại hoặc đã là người thợ sửa chuyên nghiệp. Nghề này đã có từ khá lâu, với sức công phá thị trường điện thoại ngày càng phát triển đã giúp cho nghề sửa chữa điện thoại không ngừng tiến lên. Tuy nhiên, không phải ai trong nghề này cũng biết hết những điều nên biết và không. Để bài viết này đưa ra những lời khuyên đáng giá cho ai đã và đang quyết định trở thành thợ sửa chữa điện thoại.

    sửa chữa điện thoại

    1. Muốn thay đổi bất cứ điều gì hãy đầu tư

    Công nghệ càng phát triển, xuất hiện nhiều hãng điện thoại trên thị trường đồng nghĩa với việc không một chiếc điện thoại nào sửa giống cái nào. Và bạn biết điều này chứ? Dù bạn có nhận thấy mình thiếu nhiều linh kiện, box, cáp thì cũng đừng hy vọng làm thay đổi được nó mà hãy thích nghi với nó.

    2. Sự cường điệu quá tay sẽ tỷ lệ thuận với sự bất lợi trong công việc.

    Khách hàng đến sửa chữa sẽ không bao giờ ngó ngàng đến sự giỏi giang của bạn, điều mà họ quan tâm là bạn có sửa được chiếc điện thoại đang hỏng của mình hay không. Do đó, trước khi là một thương hiệu lớn và được mọi người biết đến thì bạn đừng có nên tự tin quá và cường điệu sự giỏi giang của bản thân mà hãy khiêm tốn. 

    sửa chữa điện thoại

    3. Mọi người hay đánh giá và quan tâm sự lành nghề nhiều hơn việc học ở đâu

    Thường thì bạn sẽ không thể trở thành một người thợ lành nghề nếu bạn không đi học ở đâu. Nhưng khi bạn đã trở thành người thợ giỏi thì việc bạn không đi học hay không biết tiếng Anh thì mọi người sẽ không để ý đâu. Họ chỉ quan tâm đến sự lành nghề của bạn đến đâu thôi.

    4. Phải tự đền máy nếu sửa sai

    Khi bạn gặp khó khăn hay phải đền máy thì đừng oán trách số phận. Điều bạn học được mỗi khi gặp trắc trở chính là kinh nghiệm và bài học để lần sau không phải đền máy nữa.

    5. Phải đền đáp công ơn của những người đã chỉ dạy mình

    Nên hiểu rằng: trước khi trở thành Admin, Smod, Mod thì họ từng là những người “chán ngắt, vô vị” như bạn của những ngày chán bản thân mình. Để đến được thành công trong nghề thì họ phải trả một cái giá rất lớn. Vì vậy, bạn phải có nghĩa vụ tôn trọng và đền đáp công ơn với những người đã dành thời gian chỉ bảo và dạy dỗ cho sự trưởng thành của mình.

    sửa chữa điện thoại

    6. Luôn tự nhủ bạn sẽ là người đứng đầu để có động lực

    Khi đi học nghề sửa chữa điện thoại, bạn học được cái gì không phải là vấn đề quan trọng nhất. Nhưng khi đã quyết định sẽ mở cửa hàng thì mọi việc lại không đơn giản như vậy. Dù làm thuê hay mở cửa hàng riêng bạn cũng phải tạo đẳng cấp và thương hiệu cho bản thân mình. Làm được như vậy thì mỗi khi ai đó bị hỏng điện thoại thì vẫn sẽ luôn nhớ đến bạn đầu tiên.

    7. Đừng mong chờ ngày nghỉ lễ

    Khi đi học nghề, có phải bạn luôn mong chờ đến ngày nghỉ lễ, Tết,...? Tuy nhiên, khi đi làm thì lại hoàn toàn không giống như vậy, dường như bạn sẽ không được nghỉ ngơi. Công việc sẽ cuốn bạn đi bất cứ lúc nào kể cả bạn đang nghỉ ở nhà.

    8. Chấp nhận những yêu cầu nghiêm khắc từ người thầy dạy mình

    Khi còn học nghề sửa điện thoại, nhiều lúc bạn thấy khó khăn thì sẽ có thầy giúp đỡ bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn là do những yêu cầu nghiêm khắc từ thầy thì bạn đừng nên đi làm sau khi học xong vì đơn giản nếu như không có những yêu cầu nghiêm khắc đó thì bạn sẽ không làm được gì chứ đừng nói đến việc sẽ mở cửa hàng và kinh doanh. Đơn giản vì những lúc này sẽ chẳng ai giúp đỡ bạn hết.

    sửa chữa điện thoại

    Bạn phải nhận thức được rằng: Khi đã làm chủ cửa hàng thì yêu cầu sẽ cao hơn so với bạn chỉ làm công cho một công ty nào đó. Vì khi học thì việc bạn làm chỉ ảnh hưởng đến cá nhân bạn. Còn khi mở cửa hàng riêng thì sẽ bị ảnh hưởng đến cá nhân và rất nhiều người khác.

    9. Không nên đi nhậu nhiều

    Mọi người đều thích đi nhậu sau giờ làm, nhưng bạn không nên nhậu nhiều vì đó không phải là cuộc sống của bạn. Công việc tại cửa hàng mới chính là phản ánh cuộc sống thực của mình.

    Đôi khi những lần nhậu nhẹt đó sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng của bạn.

    10. Không bao giờ phê phán người khác sau lưng

    Dù là bạn bè, đồng nghiệp thì cũng đừng bao giờ phê bình sau lưng họ, đặc biệt là không bao giờ được phê phán giảng viên mình là người không có năng lực, điều này là hoàn toàn sai.

    sửa chữa điện thoại

    Nếu có thắc mắc gì trong công việc hãy nói ý kiến của mình và nhờ giúp đỡ. Việc bạn có thái độ và hành động phản kháng sau lưng người khác thì chỉ có bất lợi cho bạn mà thôi. 

    Tất cả những lời khuyên trên đều để bạn tham khảo, có những điều có lẽ đúng cho người này, nhưng người khác thì lại không như vậy. Hãy mạnh dạn trải nghiệm và từ từ rút thêm kinh nghiệm cho bản thân nhé.

    Đặc biệt, nếu bạn có ý định sẽ theo nghề Sửa chữa điện thoại và muốn tìm một nơi để học tập thì hãy tham khảo ngay Trung tâm Đào tạo KTV Sửa chữa điện thoại 24h. Với hơn 17 năm kinh nghiệm trong việc dạy học và sở hữu những mô hình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi lựa chọn theo học tại đây. 

    • Trang bị đầy đủ cho phòng học như máy lạnh, internet, trang thiết bị để học tập

    • Có ngay bộ giáo trình độc quyền và dụng cụ học tập và hành nghề

    • Được tham gia khóa thi học viên giỏi với nhiều giải thưởng và học bổng hấp dẫn.

    • Hỗ trợ việc làm, mở cửa hàng và giảm giá dịch vụ khi sửa chữa, mua hàng tại 24h

    • Hỗ trợ dịch vụ buôn bán hàng linh kiện, buôn bán máy, sim số,...

    • Tham gia các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt giải trí vào các dịp Lễ, tết do trung tâm tổ chức

    Nếu bạn có hứng thú và muốn tìm hiểu về chương trình học Sửa chữa Điện thoại tại 24h thì có thể liên hệ qua số hotline 1900.0213 để được tư vấn chi tiết nhất về khóa học nhé.

    Bài liên quan

    Cách sửa lỗi không kết nối được App store trên iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Lỗ không kết nối được App store trên iPhone xuất phát từ nhiều nguyên nhân: mạng Internet, Apple ID có vấn đề,... Hãy...

    9+ Cách khắc phục iPhone không có dịch vụ ai cũng làm được

    Friday, 26/07/2024

    iPhone không có dịch vụ thì phải làm sao? Click ngay bài viết này để tìm hiểu rõ nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Cách cài hình nền iPhone ĐƠN GIẢN và NHANH CHÓNG

    Friday, 26/07/2024

    Hình nền điện thoại giúp người dùng thể hiện phong cách cá nhân và tránh sự nhàm chán khi sử dụng. Hãy cùng Bệnh Viện...

    Chân sạc iPhone bị lỏng làm thế nào để khắc phục?

    Thursday, 25/07/2024

    Chân sạc iPhone bị lỏng là tình trạng khi cổng sạc không giữ chặt cáp sạc, dẫn đến việc sạc pin không ổn định hoặc...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm