“ Toang rồi! Camera iPhone 7 Plus bị rung! Phải làm gì giờ ?”

13/08/2022 chonchon

Xem nhanh

    Dòng điện thoại nhà Táo xưa giờ luôn nổi tiếng với khả năng chụp hình, quay video xịn sò và là trợ thủ đắc lực của các dân đam mê sống ảo. Nhưng kèm theo đó là mức giá mà khó người dùng nào có thể sở hữu được. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, với sự ra đời của hàng loại hậu duệ mới tân tiến hơn, cao cấp hơn thì giá thành của các vị tiền bối đi trước cũng dễ thở hơn phần nào. Tiêu biểu phải chỉ mặt điểm tên đến em iPhone 7 Plus - dòng máy vẫn đảm bảo sự hoàn thiện về mặt chất lượng nhưng cái giá để rinh em nó về cũng đỡ nhẹ túi đi. Mặc khác, bạn ấy vẫn dính nhẹ vài lỗi xíu xiu nhưng bao thiết bị di động khác và sự lầm lỡ đó là việc camera iPhone 7 Plus bị rung.

    camera-iphone-7-plus-bi-rung

    Đau cái đầu với hiện tượng camera iP 7 Plus bị rung và các pha giải cứu 

    Đồ dùng nhà Apple xưa giờ vẫn nổi tiếng với mẫu mã đẹp mắt, trang nhã, dung lượng lưu trữ khổng lồ, cấu hình mạnh mẽ cùng với bộ vi xử lý tân tiến, hiện đại. Em dế thế hệ thứ 7 Cộng cũng thừa hưởng những yếu tố di truyền tuyệt vời đó. Bé ấy khoác lên mình bộ cánh đẹp đẽ, đa dạng màu sắc. Màn hình rộng với kích cỡ lên đến 5.5 inch và được trang bị RAM 3G, bộ nhớ 3 cấp độ 32GB-128GB-256GB cộng với con chip Apple A10 Fusion 4. Tổ hợp lý tưởng này đảm bảo tốc độ cùng hiệu năng ổn định nên em iP 7 Plus này cân tất mọi thể loại game hạng nặng như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,...Biết được thế mạnh của mình nằm ở công nghệ sản xuất hệ thống camera nên Apple đã ưu ái lắp đặt đến 2 camera sau gồm ống kính tele và ống kính góc rộng sau với độ phân giải 12MP giúp tăng trải nghiệm người dùng và tha hồ sống ảo với những bức hình sắc nét. Nhưng sau một thời gian sẽ sinh ra hiện tượng camera sau iPhone 7 Plus bị rung gây bất cập trong việc trải nghiệm tính năng của các iFan.

    Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu biểu hiện nào!

    • Màn hình bị rung lắc, giật nhẹ không thể lấy nét đối tượng khi quay chụp.

    • Không thể cố định góc chụp theo ý mình.

    • Hình chụp, quay phim xong không thể nhìn rõ được người và bối cảnh.

    camera-iphone-7-plus-bi-rung-2

    Nguyên nhân do đâu mà camera iPhone 7 Plus bị rung?

    • Do thiết bị đã được sử dụng trong một thời gian dài nên việc camera iPhone 7 Plus bị rung là điều không thể tránh khỏi. Đây là một điều hiển nhiên đúng không nào!

    • Em dế từng bị rơi, va đập hay bị đè nén. Những tác động vật lý này cũng góp phần làm hư hại camera đấy! Vậy nên hãy luôn bảo dưỡng em nó thật kỹ càng.

    • Do điện thoại bị ngấm nước. Dù được trang bị khả năng chống nước nhưng khi em ấy ở trong môi trường ẩm ướt đủ lâu thì camera cũng bị toang như thường nhé.

    • Do bạn có thể mua phải hàng không chính hãng hay một số linh kiện bên trong máy đã bị thay thế nên chất lượng không còn được ổn định nữa. 

    • Phiên bản iOS hiện tại bị lỗi thời nên camera cũng bị ảnh hưởng theo.

    • Những ứng dụng chụp ảnh, quay phim được bạn tải về không tương thích dẫn đến xung đột với chức năng của camera.

    • Camera iPhone 7 Plus bị rung do virus. Có thể bạn đã tải một vài ứng dụng lạ để trải nghiệm thử rồi một cách vô tình nào đó virus đã ghé thăm máy của bạn.

    camera-iphone-7-plus-bi-rung-3

    Xem thêm: Thay màn hình iphone 7 plus bao nhiêu tiền

    Mẹo cứu cánh cho camera sau iPhone 7 Plus bị rung

    - Tự xử lý tại gia. Nếu tình trạng camera iP 7 Plus bị rung không quá phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tự lực cánh sinh đấy! Chỉ cần bình tĩnh và thực hiện theo từng bước dưới đây. 

    • Hãy cập nhật phiên bản iOS mới nhất và phiên bản mới của các ứng dụng tồn tại trong máy và để hạn chế việc xung đột.

      Cách làm: Vào phần Cài đặt => Chọn Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm => Kiểm tra và tải về phiên bản iOS mới nhất của Apple.

    camera-iphone-7-plus-bi-rung-4

    • Nhưng nếu tình trạng camera sau khi cập nhật vẫn không khá khẩm hơn thì thì hãy thử hạ cấp máy về phiên bản iOS cũ.

    • Gỡ cài đặt các ứng dụng chụp hình/chỉnh sửa ảnh đã tải. Để tránh hiện tượng xung đột và lây lan virus.

    • Cài đặt lại điện thoại. Phương án này có thể khắc lục lỗi xung đột phần mềm. Lưu ý nếu bạn không muốn khóc nhè vì những điều dại dột mình đã làm thì trước khi áp dụng bạn cần phải sao lưu lại dữ liệu trên máy đã nhé! 

      Cách làm: Vào Cài đặt => Bấm chọn Cài đặt chung => Đặt lại => Xóa tất cả nội dung và cài đặt => Nhập mật khẩu mở khóa màn hình (nếu có) và bấm xác nhận lại là hoàn thành.

    camera-iphone-7-plus-bi-rung-4

    • Cứu chữa iPhone 7 Plus bằng iTunes, Bạn hãy thử kết nối máy với iTunes => Chọn Back Up Now để sao lưu dữ liệu => Bấm vào Restore iPhone để đưa máy về chế độ cài đặt như ban đầu. 

    camera-iphone-7-plus-bi-rung-7

    - Mang máy đến nơi sửa chữa. Khi bạn đã thử tất cả các thủ thuật trên mà vẫn chẳng ăn thua gì thì khả năng cao em ấy đang bị lỗi phần cứng và bạn chỉ còn nước đưa em ấy đến các trung tâm hỗ trợ sửa chữa thôi. Hãy liên hệ với cửa hàng bạn đã mua máy để được hỗ trợ hoặc mang điện thoại đến nơi sửa chữa mà bạn tin tưởng nhé!

    Vậy sửa camera iPhone 7 Plus bị rung giá bao nhiêu?

    Đây ắt hẳn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm phải không? Giờ đây để mình giải đáp thắc mắc của bạn nhé! Việc camera iP 7 Plus bị rung thì chỉ còn cách là thay camera thôi. Trên thị trường mức giá thay camera iPhone 7 Plus cũng khác nhau tùy nơi sửa chữa. Đây là bảng giá tham khảo tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h.

    Loại linh kiện Giá  Bảo hành
    Camera sau linh kiện 1.100.000đ 3 tháng
    Camera sau Zin 1.450.000đ 3 tháng

     

     

    camera-iphone-7-plus-bi-rung-8

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tự hào là một trong những trung tâm sửa chữa hàng đầu và uy tín nhất cả nước. Tại đây, chúng tôi đảm bảo sử dụng trang thiết bị chính hãng, quy trình thay camera diễn ra rõ ràng, minh bạch với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, đầy kinh nghiệm, nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng dịch vụ hậu mãi dài lâu. Đừng chần chừ và gọi cho chúng tôi đến số hotline 1900.0213 để được tư vấn và hỗ trợ thay màn hình camera iPhone 7 Plus nha!

    Bài liên quan

    Mẹo khắc phục màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi và cách khắc phục

    Friday, 29/03/2024

    Màn hình iPhone 14 Pro Max bị lỗi khiến người dùng khó chịu. Hãy cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h tìm hiểu nguyên...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm