Thay màn zin có mất True Tone không?

21/04/2024 lenartpro

Xem nhanh

    True Tone là một tính năng nâng cao trên các dòng iPhone mới, giúp cho mắt không bị mỏi khi nhìn màn hình lâu. Đó là nguyên nhân vì sao nhiều người quan tâm đến việc thay màn zin có mất True Tone không. Câu trả lời sẽ tùy vào từng trường hợp. Hãy xem hết bài viết sau đây của Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để tìm ra lời giải đáp chính xác nhất. 

    Có nhiều trường hợp thay màn hình zin mất True Tone vì lựa chọn không đúng trung tâm uy tín, chất lượng. Vì vậy điều quan trọng nhất là tìm đến trung tâm thay màn hình iPhone giá tốt, chất lượng nhất. Bên cạnh đó, để hiểu rõ hơn True Tone là gì, nguyên nhân mất True Tone và những cách kiểm tra, khắc phục lỗi này thì hãy xem tiếp nội dung dưới đây. 

    1. Giải đáp thay màn zin có mất True Tone không?

    thay màn zin có mất true tone không

    Nếu không chép từ màn hình gốc thì màn hình mới sẽ không có tính năng True Tone. Ngược lại, nếu chép bộ đệm ảnh sang màn hình mới thì giá trị màu sẽ tự động điều chỉnh, True Tone sẽ tiếp tục hoạt động. Vì vậy, nếu màn hình gặp lỗi, bạn cần thay màn hình mới thì hãy lựa chọn cơ sở sửa chữa iPhone uy tín, có đầy đủ các công cụ hỗ trợ hiện đại nhất để iPhone không bị mất True Tone khi thay màn hình.

    2. Giới thiệu về tính năng True Tone trên iPhone

    tính năng True Tone trên iPhone là gì

    True Tone là gì? Thay màn zin có mất True Tone không?

    True Tone là tính năng đã có trên iPhone từ thế hệ 8/8 Plus và tiếp tục được nâng cấp trên các mẫu mới. Đây là một trong những điểm nhấn về công nghệ màn hình của Apple những năm gần đây. Phần này sẽ giải thích True Tone là gì và ưu điểm, tính năng của nó đối với người dùng.

    2.1 True Tone là gì?

    True Tone là tính năng thông minh trên iPhone, tự động điều chỉnh màu sắc và độ sáng màn hình theo ánh sáng môi trường xung quanh. Nhờ đó, màn hình luôn hiển thị màu sắc chân thực, tự nhiên như nhìn bằng mắt thường. Giúp trải nghiệm thoải mái hơn, không gây mỏi mắt khi sử dụng lâu. 

    Vậy mất True Tone là gì? Nếu iPhone của bạn mất tính năng True Tone, thì màn hình sẽ không thể tự động điều chỉnh nhiệt độ màu và lấy lại cân bằng trắng phù hợp với ánh sáng môi trường xung quanh. Kết quả là màu sắc hiển thị trên màn hình có thể trở nên lệch màu, quá nóng hoặc quá lạnh so với nguồn sáng thực tế. iPhone không còn hiển thị hình ảnh tự nhiên và dễ chịu cho mắt.

    Xem thêm những dấu hiệu lỗi màn hình khác để biết có nên thay màn hình điện thoại iPhone không.

    2.2 Ưu điểm của True Tone trên iPhone

    True Tone là một tính năng ưu việt về công nghệ màn hình, nâng cao trải nghiệm sử dụng cho người dùng iPhone. Ưu điểm của tính năng này là tối ưu trải nghiệm người dùng. Cụ thể những ưu điểm của True Tone là:

    • Hiển thị màu sắc chân thực, tự nhiên như nhìn bằng mắt thường.
    • Giảm mỏi mắt khi sử dụng trong thời gian dài.
    • Nâng cao trải nghiệm xem ảnh, video.
    • Tiết kiệm pin hiệu quả nhờ điều chỉnh màu sắc theo môi trường.
    • Tận dụng tối đa khả năng hiển thị màu, độ tương phản của màn hình.

    3. Nguyên nhân máy iPhone mất True Tone sau khi thay màn hình

    nguyên nhân mất true tone là gìnguyên nhân mất true tone là gì

    Thay màn zin có mất True Tone không phụ thuộc rất nhiều vào trung tâm đã thay màn hình iPhone của bạn. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân phổ biến khác. Việc xác định nguyên nhân chính xác sẽ giúp khắc phục sự cố về True Tone trên iPhone một cách hiệu quả. Cụ thể các nguyên nhân này bao gồm:

    • Sử dụng màn hình không chính hãng hoặc kém chất lượng không đồng bộ hóa được với phần cứng thiết bị.
    • Sai sót trong quá trình thay thế màn hình mới như lắp ráp không đúng cách hoặc làm hỏng cảm biến ánh sáng xung quanh trên iPhone.
    • Phần mềm của iPhone bị lỗi hoặc chưa được cập nhật lên phiên bản mới nhất hỗ trợ tính năng True Tone.
    • Cảm biến màu sắc và ánh sáng xung quanh bị hỏng không nhận diện được điều kiện ánh sáng môi trường.
    • Vấn đề phần cứng khác trên bo mạch chủ hoặc linh kiện bị lỗi không đồng bộ được với màn hình mới.
    • Thao tác bảo trì, sửa chữa không đúng quy trình dẫn đến làm hỏng các linh kiện liên quan đến tính năng True Tone.
    • Một số lỗi phần mềm hoặc phần cứng khác gây ra sự không tương thích giữa màn hình và máy sau khi thay thế.

    Xem thêm cách sửa lỗi màn hình bị chảy mực nhanh chóng và hiệu quả nhất với ngân sách tiết kiệm.

    4. Cách kiểm tra đảm bảo True Tone hoạt động sau khi thay màn hình

    cách kiểm tra true tone trên iphone

    Nếu bạn vừa mới thay màn hình và muốn kiểm tra liệu thay màn zin có mất True Tone không thì hãy kiểm tra ngay. Tất nhiên những iPhone dòng cũ hơn thì sẽ không thể kiểm tra được tính năng này. Sau đây là một số cách kiểm tra True Tone có hoạt động trên điện thoại iPhone rất đơn giản bạn có thể thử ngay:

    • Mở vào Cài đặt > Chọn Màn hình & Độ sáng. Nếu thấy tùy chọn "True Tone", nghĩa là iPhone của bạn hỗ trợ tính năng này.
    • Bật tính năng True Tone. Sau đó di chuyển iPhone giữa các môi trường ánh sáng khác nhau. Nếu màn hình tự động điều chỉnh màu sắc và nhiệt độ màu tức là True Tone đang hoạt động bình thường.
    • Mở ứng dụng Máy ảnh (Camera) và chụp một ảnh. Nếu True Tone hoạt động, màu sắc hiển thị trên ảnh chụp sẽ trông giống với màu sắc mà mắt bạn nhìn thấy trong thực tế.
    • So sánh màn hình iPhone của bạn với một chiếc iPhone khác có True Tone đã được bật. Di chuyển cả hai thiết bị giữa các môi trường ánh sáng khác nhau và quan sát sự khác biệt về màu sắc.
    • Sử dụng các ứng dụng kiểm tra True Tone trên App Store như "True Tone Test" để xem liệu tính năng này có hoạt động hay không.

    5. Địa chỉ thay màn hình iPhone zin chuyên nghiệp TP HCM

    thay màn hình iphone chuyên nghiệp TPHCM

    Nếu thay màn hình tại các trung tâm sửa chữa không chuyên nghiệp thì iPhone rất dễ mất True Tone. Do đó nếu màn hình của bạn bị hỏng, vỡ nặng cần thay màn hình mà không muốn mất True Tone thì tốt nhất bạn nên tìm đến một trung tâm sữa chữa điện thoại uy tín. Những trung tâm có tay nghề cao và kinh nghiệm sẽ dễ dàng thay màn hình iPhone một cách đảm bảo nhất.

    Hiện tại, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã có 19 năm kinh nghiệm sửa chữa iPhone tất cả các dòng từ cũ đến mới nhất. Để không gây ra các lỗi trên màn hình như mất True Tone, kỹ thuật viên chúng tôi đều rất cẩn thận, kỹ lưỡng từng bước. Linh kiện màn hình tại đây đều được nhập chính hãng, chất lượng. Khách hàng không cần phải lo lắng bị thay hàng giả hay bị mất tính năng True Tone.

    6. Cách khắc phục lỗi mất True Tone

    Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà màn hình không tự điều chỉnh màu sắc phù hợp với môi trường ánh sáng, rất có thể tính năng True Tone trên iPhone của bạn đang gặp vấn đề. Trước khi quyết định thay màn hình thì bạn có thể thử khắc phục lỗi iPhone mất true tone ba cách đầu tiền dưới đây.

    6.1 Cập nhật iOS mới nhất 

    Chú thích: Thay màn zin có mất True Tone không

    Cập nhật hệ điều hành mới nhất là một trong những cách phổ biến và hiệu quả nhất để sửa các lỗi nhỏ trên iPhone. Để fix lỗi mất True Tone không bị mất dữ liệu, trước tiên bạn hãy sao lưu toàn bộ lên iCloud. Sau đó tiếp tục thực hiện theo các bước sau:

    • Bước 1: Vào Cài Đặt > Chọn vào Cài đặt chung 
    • Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm > Chọn Tải về và cập nhật 
    • Bước 3: Bật Tự động cập nhật nếu bạn chưa thiết lập tính năng này.

    6.2 Fix True Tone do xung đột phần mềm

    Xung đột phần mềm là một trong những nguyên nhân khiến iPhone không chỉ hỏng True Tone mà còn gặp một số lỗi khác. Nếu đúng là nguyên nhân do xung đột phần mềm thì bạn có thể đặt lại iPhone theo các bước sau:

    • Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn phần Cài đặt chung.
    • Bước 2: Kéo xuống dưới cùng chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.
    • Bước 3: Chọn Đặt lại (không mất dữ liệu) hoặc chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt (mất hết dữ liệu cũ).

    6.3 Fix True Tone bằng phần mềm 3uTools

    3uTools là một phần mềm tiện ích đa năng cho iPhone, cung cấp các tính năng như quản lý file hệ thống, khôi phục dữ liệu, jailbreak, quản lý ứng dụng và nhiều tiện ích khác. Để fix True Tone bằng 3uTools, bạn có thể thực hiện các bước sau:

    • Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm 3uTools trên máy tính hoặc laptop của bạn từ trang web chính thức: https://www.3u.com.
    • Bước 2: Kết nối iPhone của bạn với máy tính bằng cáp USB.
    • Bước 3: Mở ứng dụng 3uTools trên máy tính. Ứng dụng sẽ tự động nhận diện và kết nối với iPhone của bạn.
    • Bước 4: Trong giao diện chính của 3uTools, bấm vào biểu tượng "Jailbreak" ở thanh menu bên trái.
    • Bước 5: Chọn "Utilities" và sau đó chọn "Disable True Tone".
    • Bước 6: Khởi động lại iPhone > Chọn lại “Enable True Tone” trong 3uTools.

    6.4 Thay màn hình iPhone zin chính hãng

    Nếu iPhone đã từng thay màn hình kém chất lượng tại trung tâm sửa chữa không chuyên nghiệp thì iPhone rất dễ mất True Tone. Do đó nếu phát hiện ra một số lỗi màn hình trên iPhone và lỗi True Tone thì tốt nhất bạn nên tìm đến một trung tâm sữa chữa điện thoại uy tín. Những trung tâm có tay nghề cao và kinh nghiệm sẽ dễ dàng thay màn hình iPhone một cách đảm bảo nhất.

    Hiện tại, Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h đã có kinh nghiệm sửa chữa iPhone tất cả các dòng từ cũ đến mới nhất. Để không gây ra các lỗi trên màn hình như True Tone, kỹ thuật viên chúng tôi đều rất cẩn thận, kỹ lưỡng từng bước. Linh kiện màn hình tại đây đều được nhập chính hãng, chất lượng. Khách hàng không cần phải lo lắng bị thay hàng giả.

    7. Các câu hỏi liên quan

    thay màn hình iphone có bị mất true tone không

    Bên cạnh thắc mắc chính thay màn zin có mất True Tone không thì người dùng còn những câu hỏi khác cần được giải đáp. Bạn có thể tham khảo các câu trả lời sau để rút kinh nghiệm cho bản thân.

    7.1 Kích hoạt True Tone có tốn pin iPhone không?

    Kích hoạt True Tone trên iPhone không làm tăng đáng kể lượng pin tiêu thụ. Tính năng này chỉ điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình theo ánh sáng môi trường xung quanh, không ảnh hưởng nhiều đến tiêu thụ pin.

    7.2 iPhone bị mất True Tone có sao không?

    Mất tính năng True Tone trên iPhone không ảnh hưởng đến các tính năng khác của máy. Đây chỉ là một tính năng hữu ích giúp màn hình hiển thị màu sắc tự nhiên hơn trong môi trường ánh sáng khác nhau. Nếu bị mất, bạn vẫn có thể sử dụng iPhone bình thường.

    7.3 Tính năng True Tone nằm ở đâu trên iPhone?

    Tính năng True Tone là một tính năng phần cứng nằm trong màn hình của các mẫu iPhone mới, được tích hợp từ iPhone 8 trở lên. True Tone sẽ được phát huy khi bạn di chuyển sang các môi trường ánh sáng khác nhau.

    Mong rằng toàn bộ bài viết trên đã giải đáp rõ ràng cho bạn về thắc mắc thay màn zin có mất True Tone không. Bạn đừng quá lo lắng về việc iPhone sẽ mất True Tone mà không thay mới màn hình khi bị hỏng. Để có trải nghiệm sử dụng màn hình tốt nhấ thì hãy tìm đến trung tâm uy tín như Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được kiểm tra, tư vấn tận tình về dịch vụ thay màn hình an toàn, uy tín nhé!

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm