Giải đáp: Dòng iPhone 13 có chống nước không?

03/11/2023 admin

Xem nhanh

    ”Dòng iPhone 13 có chống nước không?” là câu hỏi được rất nhiều người sử dụng đặt ra. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây cùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h nhé.

    iPhone-13-co-chong-nuoc-khong

    1. Chỉ số IP68 được giới thiệu trên các dòng iPhone là gì?

    Nếu bạn chưa hiểu rõ thì hệ số IP68 là một tiêu chuẩn để đánh giá khả năng chống bụi và chống nước. Tiêu chuẩn này được áp dụng trên điện thoại và chính là chuẩn chống nước cao nhất trong chuẩn IP. Chuẩn chống nước thường được dùng trên các dòng smartphone máy ảnh là chuẩn IPXY. Trong đó, chỉ số X đại diện cho chỉ số kháng bụi và chỉ số Y đại diện cho chỉ số kháng nước. Các chỉ số này càng cao thì khả năng kháng bụi, kháng nước càng tốt.

    iPhone-13-co-chong-nuoc-khong

    2. iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max có chống nước không và chỉ số là bao nhiêu?

    Dòng iPhone 13 Series sở hữu cho mình chỉ số là IP68. Theo nhà sản xuất, dòng iPhone 13 có thể chịu được khi ở dưới độ sâu khoảng 6m và ngâm trong thời gian khoảng 30 phút. Tuy nhiên theo các chuyên gia khuyến cáo thì người tiêu dùng không nên thử nhúng điện thoại của mình vào nước một cách chủ động, kể cả iPhone 13 hay những dòng điện thoại có chỉ số chống nước IP cao.

    Vì mặc dù máy có thể ổn định khi bị nhúng vào nước nhưng về lâu dài, điện thoại cũng sẽ dần bị ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng. Người dùng cần phải hạn chế tối đa việc để chiếc điện thoại dưới nước hết mức có thể; đặc biệt là nước biển. Nước biển có thể tàn phá điện thoại của bạn với công suất mạnh hơn rất nhiều.

    iPhone-13-co-chong-nuoc-khong

    3. iPhone 13, iPhone 13 Pro Max, iPhone 13 Pro có chống nước không và lời khuyên dành cho người sử dụng

    Trong trường hợp bạn muốn chụp ảnh dưới nước thì nên mua các loại túi chống nước chất lượng dành riêng cho điện thoại iPhone và không nên mua những loại túi chống nước rẻ tiền. Bạn nên tham khảo những ý kiến của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp hoặc của người bán để lựa chọn được loại túi chống nước phù hợp nhất đối với chiếc điện thoại của mình.

    Nếu như có điều kiện, bạn nên mua những dòng máy ảnh chuyên dụng dùng để quay phim, chụp ảnh dưới nước. Những thiết bị này sẽ đảm bảo được chất lượng ảnh chụp mà không làm ảnh hưởng xấu hay làm hư hại đến thiết bị.

    iPhone-13-co-chong-nuoc-khong

    Để biết thêm nhiều thủ thuật công nghệ mới, hãy liên hệ với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h qua hotline 1900.0213 ngay nhé.

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm