Hướng dẫn cách tạo thông báo bật/tắt webcam trên Windows đơn giản

10/02/2023 admin

Xem nhanh

    Webcam máy tính, hay camera máy tính là một bộ phận quan trọng của thiết bị điện tử. Chúng đáp ứng tốt nhu cầu giao tiếp thông qua hình ảnh của mọi người dùng. Tuy nhiên, camera cũng là một điểm yếu trên máy tính khi bị hacker xâm nhập để đánh cắp các thông tin quan trọng của bạn. Để tránh khỏi tình trạng này, bạn cần nắm rõ cách tạo thông báo bật/tắt webcam trên Windows.

    Bạn có thể tạo thông báo bật/tắt webcam trên Windows dễ dàng

    Cách tạo thông báo bật/tắt webcam trên Windows nhanh chóng

    Để có thể tạo thông báo bật/tắt webcam trên Windows nhằm kiểm soát quyền riêng tư tốt hơn, bạn có thể thực hiện lần lượt các thao tác sau:

    Bước 1: Mở hộp thoại Run

    Việc đầu tiên bạn cần làm là nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó nhập vào lệnh regedit và bấm vào nút OK để truy cập Registry Editor. Ngoài ra thì bạn cũng có thể mở hộp thoại Run bằng cách tìm từ khóa Regedit trong Windows Search.

    Bước nhập lệnh Regedit trong hộp thoại Run

    Bước 2: Dán đường dẫn vào thanh địa chỉ của Registry

    Sau khi vào Registry Editor. Bạn bạn truy cập vào thư mục Capture và dán trực tiếp đường dẫn dưới đây vào thanh địa chỉ của Registry rồi nhấn Enter

    ComputerHKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftOEMDeviceCapture

    • Note: Nếu bạn dán địa chỉ và nhấn Enter nhưng nó không chuyển đến thư mục Capture thì có nghĩa thư mục này không tồn tại. Lúc này bạn hãy truy cập vào thư mục Device thay vì Capture. Sau đó click chuột phải lên thư mục Device chọn New => chọn Key để tạo thư mục mới và đặt tên cho nó là Capture

    Bước 3: Chỉnh sửa giá trị của các khóa trong Registry

    Bạn sẽ thấy khóa mang tên NoPhysicalCameraLED ở ô bên phải thư mục Capture. Bạn hãy click chuột phải lên khóa NoPhysicalCameraLED rồi chọn Modify… hoặc nhanh hơn là double-click lên tên của nó để mở cửa sổ chỉnh sửa giá trị của các khóa trong Registry.

    • Note: Còn nếu bạn không có khóa này thì chỉ cần tạo mới một khóa với tên tương tự bằng cách click chuột phải ở ô bên phải (vị trí bất kỳ) => rồi chọn New => DWORD (32-bit) Value.

    • click chuột phải lên khóa NoPhysicalCameraLED rồi chọn Modify để mở cửa sổ chỉnh sửa giá trị của các khóa trong Registry

    Sau đó một cửa sổ Edit DWORD (32-bit) Value xuất hiện. Bạn hãy sửa giá trị trong ô Value Data từ 0 thành 1, tất cả những phần còn lại thì giữ nguyên rồi bấm nút OK để lưu lại.

    Bước sửa giá trị trong ô Value Data từ 0 thành 1

    Bước 4: Khởi động lại máy tính

    Cuối cùng bạn hãy khởi động lại máy tính của mình để áp dụng các thay đổi.

    Sau khi thực hiện lần lượt các thao tác trên, mỗi khi bạn gọi video hay sử dụng các ứng dụng có webcam thì Windows sẽ ngay lập tức thông báo Camera On. Và khi không sử dụng nữa, trên màn hinh bạn cũng sẽ nhận được thông báo Camera Off.

    Tuy nhiên không phải bất kì ứng dụng nào sử dụng webcam trên Windows đều thông báo trạng thái bật/tắt khi sử dụng. Vì vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn nên dán camera khi không sử dụng.

    Với hướng dẫn cách tạo thông báo bật tắt webcam trên windows, hy vọng bạn sẽ cảm thấy hữu ích và thực hiện thành công. 

    Trong trường hợp bạn không thể trải nghiệm webcam do thiết bị đang rơi vào tình trạng hư hỏng, hãy mang đến Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h. Kỹ thuật viên nơi đây luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Để được tư vấn về mọi dịch vụ kỹ càng hơn, bạn có thể liên hệ trước với trung  tâm qua hotline 1900.0213.



     

    Bài liên quan

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app ĐƠN GIẢN

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max trong tích tắc

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa Facebook có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm