iOS 16: 5 cách khôi phục iPhone bị vô hiệu hóa đơn giản nhất

10/02/2023 admin

Xem nhanh

    iPhone bị vô hiệu hóa khiến cho người dùng không thể sử dụng bất kỳ tính năng nào trên điện thoại. Vậy làm sao để mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa theo dõi cách khắc phục cụ thể thông qua bài viết sau đây nhé!  

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Nguyên nhân khiến iPhone bị vô hiệu hóa?

    Nguyên nhân chủ yếu khiến cho iPhone của bạn có thể bị vô hiệu hóa là bạn đã nhập sai mật mã nhiều lần.

    Khi bạn nhập sai mật mã năm lần liên tiếp, bạn sẽ nhìn thấy thông báo hiển thị “iPhone Không khả dụng” trên màn hình điện thoại và nó sẽ bị vô hiệu hóa trong một phút. Nếu như bạn đợi một phút và nhập sai mật mã thêm hai lần nữa, mật khẩu sẽ tự động bị vô hiệu hóa trong năm phút.

    Nếu như bạn nhập sai liên tiếp 10 lần, iPhone của bạn sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn. Nếu như trước đó bạn đã bật  tùy chọn Xóa dữ liệu trong  Cài đặt → Face ID & Passcode , iPhone của bạn sẽ xóa tất cả dữ liệu trên thiết bị.

    Khi bạn đã hiểu rõ được nguyên nhân khiến cho iPhone bị vô hiệu hóa, dưới đây là hướng dẫn về cách khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Hướng dẫn các cách khắc phục lỗi iPhone bị vô hiệu hóa

    Việc iPhone bị vô hiệu hoá gây khó khăn cho bạn trong khi sử dụng. Nhưng bạn cũng đừng nên quá lo lắng dưới đây là một số cách giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và đơn giản như:

    1. Mở khoá iPhone bằng Finder trên MacBook

    Nếu trước đây bạn đã sao lưu trên máy MacBook, bạn có thể sử dụng Finder để mở khóa iPhone bị vô hiệu hóa của mình. Để mở bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây như sau

    Bước 1: Kết nối iPhone với máy MacBook bằng dây cáp Lightning.

    Bước 2: Tiếp theo nhấn Trust This Computer  trên iPhone và nhập mật mã của bạn khi được nhắc.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bước 3: Bật Finder trên máy MacBook của bạn.

    Bước 4: Kế tiếp chọn vào tên iPhone của bạn từ  tab Vị trí ở ngăn bên trái màn hình.

    Bước 5: Nhấp vào Trust nếu bạn nhận được lời nhắc hiển thị. Đợi cho đến khi iPhone của bạn hoàn tất xong quá trình đồng bộ hóa dữ liệu với máy MacBook.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bước 6: Cuối cùng nhấn chọn tab General và tùy chọn Khôi phục iPhone.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Giữ thiết bị của bạn được kết nối với máy Macbook cho đến khi iPhone hoàn tất khôi phục bản sao lưu.

    2. Khắc phục lỗi iPhone bị vô hiệu hóa bằng iTunes

    Trường hợp 1: iPhone chưa  được đồng bộ qua iTunes bằng máy tính lần nào

    Bước 1: Đầu tiên bạn Tải phần mềm iTunes tại: https://support.apple.com/downloads/itunes. Sau đó bạn tiến hành cài đặt và khởi chạy phần mềm iTunes.

    Bước 2: Kế tiếp đưa máy về chế độ DFU và khôi phục lại iPhone bằng cách:

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    - Đối với iPhone 8 trở lên: Nhấn và giữ 2 nút Nguồn + nút Giảm âm lượng đến khi màn hình điện thoại tối >> Sau đó thả nút Nguồn, vẫn giữ phím Giảm âm lượng để đưa  thiết bị về chế độ DFU và khôi phục lại iPhone.

    - Đối với điện thoại iPhone 7 Plus trở xuống: Nhấn và giữ nút Nguồn + nút Home cho đến khi màn hình thiết bị tắt thì thả nút Nguồn, nhưng vẫn giữ nút Home cho đến màn hình hiển thị thông báo kết nối tới iTunes.

    Bước 3: Kết nối điện thoại iPhone với máy tính bằng cáp Lightning hoặc Type C.

    Bước 4: Lúc này màn hình máy tính sẽ hiển thị thông báo nội dung “iTunes đã phát hiện thấy một iPhone trong chế độ phục hồi. Bạn cần phải khôi phục iPhone này trước khi có thể sử dụng với iTunes”. Sau cùng bạn cần nhấn chọn OK để tiếp tục.

    Trường hợp 2: iPhone của bạn đã có backup qua phần mềm iTunes

    Bước 1: Việc đầu tiên là bạn cần tiến hành kết nối iPhone của bạn với máy tính mà bạn thường đồng bộ hóa bằng dây cáp lightning hoặc Type C.

    Bước 2: Sau đó  mở phần mềm iTunes lên, nhấn chọn vào nút Back Up Now để máy tính sao lưu hết toàn bộ thông tin có trong điện thoại iPhone. Chọn nơi để lưu file back up là This computer hoặc iCloud.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bước 3: Khi quá trình Back Up kết thúc, bạn hãy nhấn chọn vào Restore Backup và tìm đến bản sao lưu dữ liệu gần nhất.

    Cuối cùng bạn chỉ việc chờ cho đến khi quá trình Restore kết thúc là bạn đã có thể sử dụng iPhone của mình mà không cần đến mật khẩu.

    3. Mở khoá iPhone bằng chế độ Recovery hoặc DFU 

    Khi không có gì hoạt động, cách tốt nhất để sửa lỗi iPhone bị vô hiệu hóa là khôi phục nó bằng chế độ recovery hoặc DFU. Cả 2 phương pháp có đôi chút khác biệt, bạn có thể chọn bất kỳ một cách nào để thực hiện.

    Các phương pháp DFU sẽ cho phép bạn có thể bỏ qua bộ tải khởi động của iPhone, trong khi Chế độ Recovery sẽ khôi phục iPhone của bạn bằng hệ điều hành iOS và chương trình cơ sở mới nhất.

    Khôi phục iPhone bằng chế độ recovery

    Để khôi phục iPhone của bạn bằng chế độ recovery, hãy làm theo các bước dưới đây:

    Bước 1: Đặt điện thoại của bạn về chế độ recovery

    Bước 2: Tìm và mở thiết bị của bạn trong Finder hoặc iTunes tương ứng.

    Chọn vào Khôi phục khi bạn thấy lời nhắc hiển thị cho biết: “Đã xảy ra sự cố với iPhone yêu cầu phải cập nhật hoặc khôi phục iPhone”.

    iPhone của bạn sẽ tải xuống iOS mới nhất và cài đặt trên máy. Thời gian cần thiết có thể phụ thuộc vào kết nối internet của bạn. Sau khi hoàn thành, hãy thiết lập iPhone của bạn như một thiết bị mới.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Những điểm cần lưu ý:

    • IPhone của bạn sẽ không có bất kỳ dữ liệu nào trừ khi bạn đã sao lưu dữ liệu vào iTunes, Finder hoặc iCloud.

    • Nếu bạn đã tắt Tìm trước khi iPhone của bạn bị tắt, bạn phải nhập mật khẩu ID Apple của mình trong quá trình thiết lập ban đầu.

    Sử dụng chế độ DFU để khôi phục iPhone

    Trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể không khôi phục lỗi iPhone bị vô hiệu hoá bằng chế độ recovery.  Bạn có thể thử khôi phục bằng cách đặt iPhone của mình ở chế độ DFU và làm theo các bước tương tự được đề cập ở phía trên, khôi phục iPhone của bạn và thiết lập nó như mới như ban đầu.

    4. Xóa dữ liệu trên iPhone bằng Find My

    Nếu như bạn không được cấp quyền truy cập iTunes hoặc Finder để khôi phục iPhone, bạn có thể  dùng Find My để xóa thiết bị của mình. Thực hiện theo các bước bên dưới để sửa iPhone bị vô hiệu hóa bằng Find My.

    Lưu ý: Bạn cần phải nhớ được ID Apple và mật khẩu của iPhone để mở khóa kích hoạt.

    Sử dụng iCloud

    Bạn sẽ có thể truy cập vào iCloud từ bất kỳ thiết bị nào bằng cách đăng nhập vào iCoud.com từ bất kỳ một trình duyệt nào. Nó cho phép bạn có thể xóa iPhone bị vô hiệu hóa của mình.

    Bước 1: Truy cập vào iCoud.com và đăng nhập vào Apple ID của bạn (được kết nối với iPhone bị vô hiệu hóa của bạn).

    Bước 2: Chọn và tìm kiếm iPhone từ các tùy chọn được liệt kê. Kế tiếp nhập mật khẩu Apple ID của bạn nếu được hỏi.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bước 3: Nhấp vào Tất cả các thiết bị nằm ở giữa trên cùng của trang web.

    Bước 4: Chọn iPhone từ danh sách các thiết bị Apple của bạn.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bước 5: Click chọn vào Xóa iPhone. Chọn lại Xóa khi bạn nhận được lời nhắc xác nhận.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bươc 6: Nhập  mật khẩu Apple ID của bạn  và làm theo hướng dẫn trên màn hình để bắt đầu xóa iPhone của bạn.

    iPhone của bạn sẽ phải mất một thời gian để có thể tự xóa. Sau khi nó kết thúc, hãy chuyển sang  thiết lập iPhone. Bạn có thể thiết lập thiết bị của mình như mới hoặc khôi phục bản sao lưu cũ nếu muốn.

    Sử dụng các thiết bị khác của Apple

    Nếu bạn đã được cấp quyền truy cập vào một thiết bị Apple khác như iPad hoặc máy MacBook, bạn có thể sử dụng Tìm trên thiết bị đó để xóa iPhone của mình.

    Bước 1: Mở  ứng dụng Tìm trên thiết bị Apple phụ của bạn.

    Bước 2: Nhấn vào tab Thiết bị.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bước 3: Chọn vào iPhone bị vô hiệu hóa của bạn từ danh sách thiết bị Apple của bạn.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bước 4: Nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy cuộn xuống và chọn vào Xóa thiết bị này . Nếu bạn đang sử dụng iPad hoặc máy MacBook, hãy nhấn chọn vào nút  “i”  và nhấp vào Xóa thiết bị này.

    iphone-bi-vo-hieu-hoa

    Bước 5: Làm theo lời nhắc và hướng dẫn trên màn hình điện thoại, rồi chọn tùy chọn Xóa . Ngoài ra, hãy nhập mật khẩu Apple ID của  bạn nếu bạn nhận được thông báo.

    Sẽ mất một chút ít thời gian để xóa iPhone bị vô hiệu hóa của bạn. Bạn có thể thiết lập iPhone của mình như mới hoặc có thể khôi phục bản sao lưu cũ sau khi xóa xong.

    5. Khôi phục bản sao lưu cũ 

    Nếu bạn đã sao lưu iPhone của mình trên bất kỳ một thiết bị nào, bạn có thể khôi phục nó để tránh trường hợp mất nhiều dữ liệu. Thực hiện theo các bước hướng dẫn này để tìm hiểu cách khôi phục bản sao lưu cũ.

    Việc máy bị mất dữ liệu sẽ phụ thuộc vào thời gian bạn thực hiện sao lưu gần đây nhất. Chẳng hạn, nếu iPhone của bạn đã được sao lưu một tuần trước, bạn sẽ không bị mất quá nhiều dữ liệu; nhưng nếu bản sao lưu được thực hiện cách đây ba tháng, bạn có thể sẽ mất một lượng lớn dữ liệu.

    Mẹo để tránh iPhone của bạn bị vô hiệu hóa

    Nếu bạn đang còn lo lắng rằng mình điện thoại có thể bị vô hiệu hóa lại, hãy làm theo các mẹo sau:

    • Bạn nên sử dụng mật khẩu gồm 4 chữ số mà bạn có thể ghi nhớ dễ dàng. 

    • Thiết lập các tính năng Face ID hoặc Touch ID, nếu bạn chưa có, để tránh gặp phải những tình huống như thế này.

    • Giảm thời gian tự động khóa. Chuyển đến phần Cài đặt iPhone → Màn hình & Độ sáng → Tự động khóa để cho phép iPhone của bạn khóa trong  một khoảng thời gian ngắn hơn. Nó sẽ buộc bạn nhập lại mật khẩu điện thoại, vì vậy sẽ có ít khả năng quên mật khẩu hơn.

    Trên đây là những cách khắc phục lỗi iPhone bị vô hiệu hoá một cách đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn đã thử hết những cách trên mà vẫn chưa thể cải thiện vấn đề, hãy đến ngay với Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Ngoài ra, khi liên hệ trước qua hotline 1900.0213, bộ phận tư vấn nơi đây luôn sẵn sàng trao đổi mọi thông tin thật tận tình.

    Xem thêm: 10 cách sửa lỗi Instagram không tự động phát video trên iPhone

    Bài liên quan

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app CỰC DỄ

    Wednesday, 17/04/2024

    Cách xóa người trong ảnh trên iPhone không cần app sao cho bức ảnh còn tối ưu. Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

    Tìm hiểu và cách chỉnh độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max

    Wednesday, 17/04/2024

    Tại sao độ sáng màn hình iPhone 15 Pro Max lại tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông số nhé!

    Cách khóa Facebook và mở lại NHANH CHÓNG an toàn

    Monday, 15/04/2024

    Cách khóa FB có thể thực hiện trên cả điện thoại và máy tính miễn là bạn nhớ mật khẩu đăng nhập. Xem ngay hướng dẫn...

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max bao nhiêu inch và cm?

    Saturday, 13/04/2024

    Kích thước màn hình iPhone 14 Pro Max là lớn nhất trong dòng 14 Series, rất phù hợp với các game thủ hoặc người thích...

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm