Virus Corona có sống trên điện thoại? Cách làm sạch mà không làm hỏng màn hình

06/12/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Những cách khử trùng điện thoại, làm sạch màn hình, dù sao chúng ta vẫn nên cẩn thận trong đại dịch Virus Corona.

    Các nghiên cứu cho thấy RNA của Virus Corona có thể tồn tại trên một số bề mặt – bao gồm điện thoại của bạn trong 9 ngày hoặc lâu hơn. Nhưng cho đến nay vẫn chưa đủ bằng chứng để xác định liệu virus có thể lây nhiễm cho bạn sau một khoảng thời gian.

    Làm sạch điện thoại của bạn thường xuyên cũng là ý tưởng hay nhưng phải chắc chắn cách làm sạch không làm hỏng thiết bị của bạn. Bởi vì điện thoại là vật dụng thường xuyên tiếp xúc với tay, khi nghe còn áp lên tai và tiếp xúc gần miệng.

     

    Bất kỳ virus nào cũng có thể sống trên điện thoại hoặc ốp lưng và lây truyền sang ngón tay hay mặt bạn. Sau đây là các mẹo để khử trùng điện thoại và loại bỏ vết bẩn vân tay, cát, xơ vải trên các cổng và lớp ngoài màn hình.

     

    Khử trùng điện thoại , loại bỏ Virus Corona bằng khăn lau chuyên dụng

     

    Sau khi bạn chạm tay vào nắm cửa công cộng hoặc xe đẩy mua hàng ở siêu thị thì có thể làm sạch tay bằng cồn rửa tay. Nhưng nếu khi bạn chưa rửa tay mà lại chạm vào điện thoại thì bạn đừng nghĩ làm sạch nó bằng cồn nhé.

     

    Cồn có thể loại bỏ các lớp phủ kỵ nước làm hỏng màn hình và các cổng khác trên điện thoại. Một số trang khuyên bạn tự tạo hỗn hợp rượu và nước nhưng quan trọng là phải đúng nồng độ. Làm sau có thể bạn sẽ phải mang điện thoại của mình ra cửa hàng sửa chữa vì hành động của mình.

     

    Cách an toàn nhất là sử dụng khăn lau khử trùng có chứa 70% isopropyl để lau màn hình điện thoại. Trước đây thì không nhưng bây giờ Apple cho biết bạn có thể dùng khăn lau khử trùng Clorox và các loại có nồng độ tương tự.

     

    Làm sạch vết ố vân tay trên màn hình

     

    Khá khó để ngăn ngừa các vết ố do dấu vân tay vì da tay thường xuyên tiết dầu, cách an toàn nhất là làm sạch màn hình bằng cách dùng vải sợi nhỏ. Dùng nước cất để làm ẩm vải sợi nhỏ rồi lau màn hình – tránh để nước trực tiếp lên màn hình.

     

    Loại bỏ cát và xơ

     

    Xơ và cát có thể mắc kẹt trong các cổng nhỏ của điện thoại và các kẽ hở nơi màn hình tiếp xúc thân máy. Giải pháp là băng dính Scotch, bạn có thể dọc theo các nếp gấp và loa, cuộn nó lại và đặt nhé nó vào các cổng. Độ dính của băng sẽ kéo ra bất kỳ sơ vải hoặc cát nào kẹt bên trong.

     

    Đối với các lỗ loa nhỏ hơn mà băng dính không thể chạm đến, hãy dùng tăm hoặc cố hút sạch các mảnh vụn bằng dụng cụ có kẽ hở nhỏ. Những công cụ này cũng có thể dùng cho các thiết bị nhỏ khác hoặc các khu vực khó tiếp cận trên xe hơi.

     

    Tẩy trắng an toàn

     

    Khi trang điểm và đánh phấn, bạn luôn cần chuẩn bị sẵn nước tẩy trang chuyên dụng. Điện thoại của bạn cũng vậy, bạn có thể chuẩn bị cho điện thoại loại tẩy trang riêng như Whoosh. Công ty tuyên bố nó an toàn cho tất cả màn hình và không chứa cồn, clo, amoniac… làm hỏng các lớp phủ màn hình khác nhau.

    Bạn có thể dùng vải sợi nhỏ làm ẩm để làm sạch nó, đảm bảo các bình xịt làm tơi vải, càng ít nước tiếp xúc càng tốt.

     

    9 điều không nên khi làm sạch điện thoại

     

    Nước rửa tay sát khuẩn

     

    Vì một số thành phần như nước hoa và rượu etylic nên tốt nhất bạn để nó tránh khỏi màn hình điện thoại. Để có kết quả tốt, hãy dùng chất khử trùng của các nhà sản xuất thay vì tự làm ở nhà mà không hiệu quả.

     

    Nước lau cửa

     

    Sai lầm tiếp theo là dùng nước lau cửa, chúng có chất tẩy rửa mạnh khiến mất lớp phủ và làm điện thoại dễ trầy xước.

     

    Khăn giấy

     

    Chúng có thể là vật dụng hữu ích khi dọn dẹp bàn làm việc nhưng bụi giấy có thể khiến điện thoại tồi tệ hơn, thậm chí để lại vết xước trên màn hình điện thoại.

     

    Xoa rượu

     

    Tương tự như vài phương pháp ở trên, cồn trong thành phần sản phẩm có thể làm mòn lớp vỏ nhanh khiến điện thoại dễ trầy. Apple cho biết tránh dùng cồn khi vệ sinh các thiết bị của mình.

     

    Không khí nén

     

    Điện thoại rất mỏng manh, vì vậy nếu thổi một lượng không khí mạnh vào các cổng của điện thoại có thể gây một số hư hỏng, đặc biệt là micro. Apple cảnh báo không nên dùng khí nén, các loại máy sấy để thổi vào điện thoại.

     

    Một số cách lưu truyền trên mạng như xà phòng rửa bát hay xà phòng rửa tay cũng nên tránh, thậm chí Giấm ăn cũng có thể làm mất lớp phủ màn hình.

     

    Cách làm sạch điện thoại tốt nhất là mua các sản phẩm chuyên dụng của nhà sản xuất. Hoặc mang điện thoại của bạn đến Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được làm sạch miễn phí bằng tia UV. Tại thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh Viện Điện Thoại 24h hỗ trợ vệ sinh máy bằng tia UV miễn phí cho tất cả khách đến sửa chữa với mong muốn góp phần đẩy lùi Virus Corona.

    Nếu trong quá trình làm sạch màn hình, người dùng vô tình làm phát sinh lỗi, hỏng màn hình hãy mang thiết bị đến với Bệnh Viện Điện Thoại 24h hệ thống sửa chữa điện thoại hiện đại chuyên nghiệp nhất tại TPHCM. Khi đến sửa chữa thiết bị tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h người dùng sẽ được trải nghiệm một dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp đẳng cấp 6 sao tại trung tâm với quy trình công khai 100%. Mọi chi tiết về dịch vụ hãy liên hệ số điện thoại 1900.0213 – 0788.242424 để được tư vấn kịp thời chính xác nhất.

    Xem thêm: Hiểu đúng về 2019-nCoV: chủng virus Corona mới gây viêm phổi cấp

    Bài liên quan

    Giải toả cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN (Thay pin iPhone giá 24.000đ)

    Monday, 29/04/2024

    Khám phá chương trình "Giải tỏa cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN" ngay: Sửa chữa các thiết bị công nghệ chẳng may hư...

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm