Apple muốn iPhone không dùng cho người xấu trong phim

27/02/2020 chamsocdidong

Dựa theo những quy định và chính sách của Apple thì chiếc iPhone chỉ được dùng cho các nhân vật chính diện điều này đã làm lộ rõ gần như các tình tiết và tuyến nhân vật cùng vai trò của họ trong phim ngay từ những tập đầu. Vì thế người dùng chỉ cần xác định xem người nào dùng iPhone thì 100% là nhân vật chính diện, người tốt.

  [caption id="attachment_94154" align="" width="750"]Điện thoại iPhone chỉ dùng cho nhân vật chính diện Điện thoại iPhone chỉ dùng cho nhân vật chính diện[/caption]  

Dựa theo Rian John nhà đạo diễn phim nổi tiếng của Hoa Kỳ cho biết thì hãng sản xuất điện thoại thông minh nổi tiếng Apple quy định cấm hoặc không cho phép những nhân vật xấu, nhân vật phản diện sẽ không được sử dụng hoặc trang bị iPhone trong suốt các phân đoạn phim.

 
Tham khảo: Hướng dẫn cách cài tải nhạc chuông cho iPhone bằng iTunes trong 10 phút
 

Táo khuyết hay còn gọi là “”Apple”” là một trong những ông trùm công nghệ trong mảng điện thoại và máy tính mới đây đã cho ra những yêu cầu và quy định về sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, logo… Đồng thời thì doanh thu hàng năm của hảng cũng thuộc hàng không đếm nổi vì thế Apple cũng thường xuyên tài trợ cho các nhà làm phim. Cũng chính vì quy định trên hãng đã tạo ra 1 quy trình hướng dẫn các đoàn làm phim muốn sử dụng iPhone và các sản phẩm trí tuệ trên màn ảnh.

 

Cụ thể rằng nếu các nhà làm phim muốn sử dụng iPhone thì phải đảm bảo các yếu tố sau:

 
  • Cảnh quay phải có ánh sáng tốt làm nổi bật iPhone và các sản phẩm Apple.
  • Bối cảnh, nội dung phải diễn tả theo hướng có lợi cho các sản phẩm của hãng.
 

Không chỉ như vậy Apple cũng quy định chặc chẽ rằng mọi bộ phim tuyệt đối không được để cho người xem hiểu rằng Apple tài trợ hoặc đồng ý, tán thành cho các tài liệu hoặc các thông điệp mang tính chính trị khi nó được phát hành.

  [caption id="attachment_94142" align="" width="750"]Liam Neeson dùng iPhone trong phim Liam Neeson dùng iPhone trong phim[/caption]  

Theo Rian thì việc các hãng, công ty, tập đoàn bỏ tiền ra đầu tư, tài trợ kinh phí cũng như mua các phân đoạn để quảng cáo sản phẩm trong phim là điều hết sức bình thường. Nhưng với Apple lại là 1 chuyện khác, không phải nhân vật nào cũng được trang bị iPhone và các sản phẩm Apple, cụ thể chỉ có nhân vật chính diện mới được sử dụng.

 

Để dễ hiểu hơn thì trong bộ phim Knives-out (Kẻ đâm lén), có diễn viên Jamie Lee Curtis được trang bị một chiếc iPhone X có thể xác định ngay đây là nhân vật tốt, chính diện.

  [caption id="attachment_94138" align="" width="750"]Jamie Lee Curtis trong phim Knives-out dùng iPhone Jamie Lee Curtis trong phim Knives-out dùng iPhone[/caption]  

Cũng chính vì quy định nghiêm ngặt này thì người sử dụng chỉ cần chú ý 1 chút là có thể nhận ra các tuyền nhân vật chính diện và phản diện ngay từ đầu phim. Và gần như chắc chắn rằng nhân vật tốt, chính diện chính là những người đang dùng iPhone, còn những người dùng điện thoại Android là các kẻ xấu nếu như bộ phim do Apple tài trợ kinh phí.

Bài liên quan

iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

Saturday, 27/04/2024

iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

Friday, 26/04/2024

Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

Friday, 26/04/2024

Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

Wednesday, 24/04/2024

hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm