Cách chụp ảnh góc cực rộng trên iPhone 11 Pro

18/11/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    Ống kính góc rộng được tích hợp trên điện thoại thông minh như iPhone 11 Pro và các dòng khác đã không còn quá xa lạ với người sử dụng. Hiện tại tiêu chuẩn đánh giá cho camera của 1 chiếc smartphone là chức năng chụp góc rộng, các loại ống kính thông thường đều bị giới hạn trong phạm vi 26-29 mm.

     

    Nhưng trong các năm gần đây chúng ta đều chứng kiến các công ty đều có xu hướng tích hợp thêm khả năng chụp góc cực rộng , điều này đã mở ra rất nhiều khả năng và tùy chọn cho các nhiếp ảnh gia chuyên và bán chuyên nghiệp trên điện thoại.

      [caption id="attachment_75291" align="" width="750"]iPhone 11 Pro Max và camera góc siêu rộng iPhone 11 Pro Max và camera góc siêu rộng[/caption]  

    Trong đó thì Apple là công mới lần đầu tham gia vào công nghệ chụp góc cực rộng, và nó lần đầu tiên được trang bị trên iPhone 11 Pro. Khi chuyển từ chế độ chụp bình thường sang chế độ chụp với tiêu cự dài người sử dụng sẽ thu được rất nhiều thứ trong khung hình của mình. Sau đây Bệnh Viện Điện Thoại 24h sẽ hướng dẫn các bạn cách chụp góc cực rộng trên iPhone 11 Pro.

     

    Camera của bạn bị hỏng , bạn cần thay camera iPhone 11 Pro ? Hãy đăng ký tại đây để được BẢO HÀNH VĨNH VIỄN , BAO TEST 1 ĐỔI 1 TRONG 7 NGÀY với giá SIÊU HẤP DẪN.

     

    Hướng dẫn cách chụp góc cực rộng trên iPhone 11 Pro.

     

    Với việc có thể thu được rất nhiều chi tiết và vật thể vào trong tầm chụp rất có thể làm cho người dùng mất phương hướng nên cần phải xác định và nhớ 3 điều sau:

     
    1. Xác định chủ đề cần chụp rõ ràng.
    2. Đừng cố gắng thu quá nhiều chi tiết vào màn hình.
    3. Không chụp chân chung ở chế độ chụp cực rộng.
     

    Camera góc cực rộng được trang bị trên iPhone 11 , 11 Pro và 11 Pro Max đã tạo ra 1 cái nhìn rất đặc biệt và tuyệt diệu với góc nhìn toàn cảnh rất chi tiết. Cơ cấu hoạt động là máy ảnh sẽ nén và bóp méo đôi chút vật thể để gia tăng nhiều chi tiết có thể thu được, cách này rất tuyệt vời khi chỉ chụp ảnh phong cảnh hoặc đường phố, nhưng nó sẽ cực kỳ tệ hại nếu chụp chân dung.

      [caption id="attachment_75285" align="" width="598"]So sánh camera chính và góc cực rộng khi chụp rừng cây So sánh camera chính và góc cực rộng khi chụp rừng cây[/caption]  

    Cả 2 bức ảnh chụp chiếc thuyền trên đều cách 1 khoảng 5,5 ft. Bức ảnh bên trái được chụp bằng camera chính có tiêu cự là 26 mm, còn bức ảnh thứ 2 bên phải được chụp ở góc cực rộng với tiêu cự 13 mm.

     

    Sự khác biệt rõ ràng là bạn có thể nhận thấy vật thể ở bức thứ 2 dường như bị bóp nhỏ lại để chụp góc rộng. Và dĩ nhiên với camera chính vẫn có thể chụp được nếu bạn lùi ra phía sau. Tuy nhiên với trường hợp phía sau có vật cản hoặc không thể lùi thì sử dụng camera chụp góc cực rộng trên dòng iPhone 11 là 1 điều tuyệt vời.

     

    Tính năng chụp góc cực rộng này đều có trên cả 3 dòng iPhone 11 , 11 Pro và 11 Pro Max. Nếu bạn định mua iPhone 11 nhưng không biết giá của nó bao nhiêu vui lòng tham khảo (tại đây).

      [caption id="attachment_75287" align="" width="750"]Chụp phóng to tỷ lệ hình ảnh Chụp phóng to tỷ lệ hình ảnh[/caption]  

    Có một mẹo phóng đại tỷ lệ của vật thể đối tượng là dựa vào camera góc cực rộng. Đầu tiên hãy kích hoạt tính năng chụp góc cực rộng sau đó di chuyển để chọn được mức độ phóng đại ưng ý, ta có thể thấy ảnh gốc bên trái và ảnh đã phóng đại tỷ lệ chiếc xe kéo bên phải.

      [caption id="attachment_75289" align="" width="750"]Chụp ảnh nghệ thuật bằng camera góc cực rộng Chụp ảnh nghệ thuật bằng camera góc cực rộng[/caption]  

    Còn 2 ảnh bụi cây này được chụp ở 2 chế độ ở cùng khoảng cách 5ft bằng cả 2 máy ảnh thường và góc siêu rộng. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy góc siêu rộng cho phép chụp ảnh với nhiều chi tiết và cảnh xung quanh hơn dù cho ảnh có tối màu hơn 1 chút. Tuy nhiên nó lại mang lại độ chân thực cho phong cảnh và mang tính nghệ thuật hơn.

    Tham khảo : 7 mẹo giúp bạn tận dụng tối đa camera iPhone 11 Pro

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm