Top 10 tính năng ẩn trên iOS 13 được trang bị trên iPhone 11

02/10/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    So với các phiên bản trước thì iOS 13 đã thay đổi rất nhiều thứ. Các tính năng, các tiện ích mới được thêm , các tiện ích cũ bị loại bỏ cũng rất nhiều. Có thể nói đây là một bản cập nhật hệ điều hành lớn mang tính cách mạng của họ nhà táo.

    Tuy nhiên cùng 1 thời gian ngắn lại liên tục các phiên bản iOS 13, 13.1, 13.1.1 và 13.1.2 ra đời. Dấu hỏi được đặc ra thật sự Apple đang muốn làm cái gì và tính năng hay bí mật gì mà Apple đang ẩn giấu. Trong bài viết này 24hcare sẽ vén 10 lớp màn bí ẩn đang được Apple che đậy trong 3 bản cập nhật liên tục trên iPhone 11.

    10 tính ăn ẩn của iOS 13 đang có trên iPhone 11

    Cụ thể là sau khi hàng loạt các bản cập nhật được tung ra để vá tùm lum các lỗi thì Apple cũng không quên thêm vào rất nhiều tính năng mới như bàn phím ảo mới, nâng cấp trình duyệt Safari và cho phép người dùng tùy chính quyền truy cập xác định vị trí cũng như Bluetooth được nâng cấp.

    Tuy những thay đổi này rất nhỏ nhưng nó lại là một bước ngoặc đối vối lịch sử hình thành và phát triển của iOS. Vì thế hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ “Top 10 tính năng ẩn trên iOS 13 được trang bị trên iPhone 11”.

    Top 10: Kích hoạt chế độ tối đơn giản hơn.

    Trước giờ chế độ tối là lựa chọn mà người dùng iPhone luôn chọn để kéo dài thời gian sử dụng pin. Nhưng trước kia bạn phải vào cài đặt….. và nhiều bước. Nhưng giờ đây việc kích hoạt nó rất đơn giản bạn chỉ cần.

    top 10 chế độ tối

    Từ màn hình chính vào “Trung tâm điều khiển – Control Center” . Ấn và giữ thanh độ sáng màn hình trong vài giây. Và một lúc sau một cửa sổ ẩn hiện lên và bạn nhấn vào nút “Dark Mode” để chuyển thành trạng thái “On”.

    Top 9: Thanh hiển thị âm thanh mới mẻ.

    Trước giờ bạn tăng giảm âm thanh bằng cách nào ? Chỉ có 1 cách duy nhất đó chính là qua các nút vật lý.Nhưng giờ đây với bản cập nhật iOS 13.1.2 thì thanh hiển thị mức âm thanh đã được thu gọn tinh tế ở góc trái màn hình và bạn có thể tương tác với nó kéo lên tăng và kéo xuống giảm âm thanh mà không còn phụ thuộc vào nút vật lý nữa.

    top 9 thanh hiển thị âm thanh mới

    Top 8: Sắp xếp và xóa ứng dụng.

    Trước giờ việc sắp xếp và xóa ứng dụng trên thiết bị iOS là cả 1 vấn đề. Thì bây giờ bạn chỉ cần phải làm y chang như bên Android đó là chỉ việc ấn giữ 1 ứng dụng bất kỳ.

    Và khi thấy ứng dụng tất cả ứng dụng rung lên và có dấu x trên góc bên phải nếu xóa thì chạm vào dấu “x”. Còn nếu sắp xếp thì cứ kéo ứng dụng cần di chuyển mà thôi.

    Top 7: Undo – Hoàn Tác.

    Trước giờ bạn cụm từ “undo – hoàn tác” chỉ thấy trên máy tính. Và chưa hề có 1 thiết bị điện thoại nào được trang bị. Nhưng giờ đây Apple đã tích hợp tính năng này vào iOS 13.1.1.2 trên iPhone 11.

    Để sử dụng tính năng này bạn chỉ việc sử dụng cùng lúc 3 ngón tay trái vuốt sang trái để quay lại thao tác trước đó. Và nếu muốn quay về trước khi Undo thì cũng cũng 3 ngón vuốt sang phải.

    Top 6: Tìm và truy cập Wifi – Bluetooth nhanh gọn.

    Làm sao để tìm , truy cập, cài đặt Wifi và Bluetooth mà không cần đền việc truy cập vào phần cài đặt. Dễ thôi với iOS 13 thì bạn chỉ cần mở trung tâm điều khiển ấn giữ nút Wifi hoặc Bluetooth để bản lựa chọn hiện lên thế là xong.

    top 6 truy cập Wifi và Bluetooth nhanh chóng

    Top 5: Im lặng khi người lạ gọi.

    Cuộc gọi Spam, quảng cáo, … khiến nhiều người đau đầu. Giờ đây Apple đã cho ra 1 giải pháp đó là chế độ “câm lặng” khi có cuộc gọi đến từ người lạ với đầu số được cho là SIM rác.

    Đúng với tên khi các cuộc gọi thuộc dạng này gọi đến thiết bị sẽ không thông báo với người dùng. Để kích hoạt bạn hãy vào cài đặt , chọn điện thoại và chuyển sang “Im lặng với số lạ”.

    Top 4: Tối ưu hóa chế độ sạc pin.

    Vấn đề chai pin là chuyện cơm bữa của các thiết bị điện thoại. Và iPhone 11 cùng các thiết bị iOS khác cũng không ngoại lệ. Vì thế Apple đã cho ra chế độ tối ưu hóa sạc pin.

    Để kích hoạt tính năng này bạn hãy vào Cài đặt và chọn Pin sau đó chọn vào sức khỏe pin. Cuối cùng là chuyển trạng thái kích hoạt cho lựa chọn tối ưu hóa sạc pin (OPTIMIZED BATTERY CHARGING) ở dưới cùng.

    Xem thêm: Thay pin iPhone 11 Giá Rẻ - Chính Hãng - BH 12 Tháng

    Top 3: Nén và giải nén.

    Trước giờ việc nén và giải nén trên điện thoại chỉ là 1 điều xa vời. Và nó chỉ có trên máy vi tính. Và đăc biệc trên iPhone 11 khi nâng cấp lên iOS 13.1.1.2 thì tính năng (zip và unzip – nén và giải nén) đã được tích hợp.

    Để nén thì bạn ấn giữ 1 tệp hoặc thư mục bất kỳ rồi chọn Nén từ menu hiện lên. Để giải nén thì bạn chọn tệp có đuôi zip nhấn giữ và chọn giải nén.

    Top 2: Chọn lựa chụp toàn màn hình hay từng phần.

    Có thể nói tính năng này chỉ mới có trên iPhone chạy được iOS 13 mới. Cụ thể tính năng này dành cho Safari. Khi chụp bằng thiết bị có Face ID bằng nút nhấn Volume Up + Power on. Hoặc Power + Nút Home trên thiết bị có Touch ID.

    Thì người dùng sẽ có cơ hội xem trước giống với tính năng “chọn và cắt” trong Photoshop. Và lựa chọn vùng cần chụp có thể là 1 phần màn hình, hoặc toàn màn hình.

    Top 1: Chế độ chụp đêm.

    Với sự trợ giúp của con chíp A13 Bionic và iOS 13 thì iPhone 11 đã trở thành thiết bị đầu tiên chụp ảnh mà không cần phải sử dụng đèn Flash. Mà chất lượng đem lại đều vượt trội hơn rất nhiều so với iPhone X và XS Max, và vượt qua cả Huawei Mate 30 Pro.

    Trên đây chính là top 10 tính năng ẩn trên iOS 13 mà Apple ẩn giấu phía sau các bản cập nhật liên tục hiện nay. Nếu các bạn phát hiện tính năng khác hãy báo cho chúng tôi biết xin chào , cảm ơn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi.

    Tham khảo: iPhone 11 chính hãng mua ở đâu tại Việt Nam có bảo hành VIP Thay màn hình iPhone 11 chính hãng giá bao nhiêu tại TPHCM

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm