Thử nghiệm mới cho thấy AirPods Pro có cải tiến lớn về độ trễ Bluetooth

06/12/2021 chamsocdidong

AirPods Pro cung cấp những cải tiến đáng chú ý so với AirPods trước đây, chẳng hạn như khử tiếng ồn và chế độ Transparency. Một lợi ích khác là độ trễ được cải thiện. Một bài đăng blog mới của Stephen Coyle, một nhạc sĩ và là nhà phát triển phần mềm đã nhận thấy sự cải tiến đó.

 

 

Một điều cần lưu ý, đó là độ trễ không ảnh hưởng đến việc phát video. Việc phát video có thể bị chậm một chút là để đảm bảo âm thanh được phát trung thực và chính xác. Độ trễ là một vấn đề đối với âm thanh mà không thể đoán trước được. Điều này bao gồm âm thanh do người dùng khởi tạo, hiệu ứng âm thanh trong trò chơi và hơn thế nữa.

 

Để đo độ trễ, Coyle tiến hành hai bài kiểm tra khác nhau:

Coyle sử dụng hai phần mềm để phát âm thanh để đo. Đầu tiên, bàn phím mặc định của iOS có lẽ là nơi mà đa phần người dùng phát sinh vấn đề. Thứ hai, một trò chơi do chính Coyle đã phát triển có tên là Tapt. Đây là một điểm chuẩn tốt vì Coyle đã viết trò chơi với một nhu cầu cụ thể về độ trễ âm thanh thấp và Coyle quen thuộc với nền tảng kỹ thuật của nó.

 

Sự khác biệt giữa trò chơi của anh ấy và bàn phím iOS là phiên bản trước bắt đầu và giữ một phiên âm thanh tiếng Anh liên tục, nhưng phiên bản sau thì không. Với ứng dụng và bàn phím, Coyle có một loạt âm thanh:

Với mỗi sự kết hợp giữa thiết bị và phần mềm, Coyle kích hoạt 10 âm thanh liên tiếp, sử dụng bộ máy đếm nhịp đến 90 bpm để giữ mọi thứ nhất quán. Để chạy bàn phím, Coyle đã loại bỏ lần chạm đầu tiên vì những lý do trong bối cảnh độ trễ thực sự quan trọng, các nhà phát triển có thể dễ dàng thực hiện những gì anh ấy đã làm với Tapt. Cuối cùng, tính trung bình 19 phép đo này đưa ra các số liệu về độ trễ.

 

Còn kết quả thì sao? AirPods thế hệ đầu tiên, sử dụng chip W1 của Apple, đo độ trễ là 274 ms. AirPods thế hệ thứ hai, được phát hành đầu năm nay và được trang bị chip H1 mới hơn của Apple, giảm độ trễ xuống còn 178 ms. Và AirPods Pro, sử dụng cùng một chip H1, thậm chí còn tốt hơn ở mức 144 ms.

 

Sự cải tiến 130 ms từ AirPods thế hệ đầu tiên sang AirPods Pro có vẻ không giống lắm trên giấy tờ, Coyle thừa nhận, nhưng sự khác biệt về nhận thức từ điều này khiến AirPods Pro trở nên gần gũi và liền mạch.

 

 

Điều đáng chú ý là sự cải tiến giữa AirPods và AirPods Pro thế hệ thứ hai, mặc dù chúng sử dụng cùng một chip H1 để kết nối. Điều này có nghĩa là Apple đã tìm ra những cách mới để cải thiện độ trễ với cùng một con chip.

 

Bên ngoài AirPods, Beats Studio 3 đo được với độ trễ chỉ hơn 250 ms, tiếp theo là Sony WH-CH700N với độ trễ chỉ dưới 250 ms. Âm thanh và sự truyền tải âm thanh là vấn đề rất quan trọng không chỉ đối với các thiết bị chỉ dùng để nghe như Airpods Pro và các thiết bị tai nghe khác. Các bài viết trước đây đã phân tích việc Airpods rất khó có thể sửa chữa, nhưng các thiết bị khác của bạn nếu gặp vấn đề về âm thanh hay bất kỳ vấn đề nào cần sửa chữa, quý khách hàng có thể liên hệ Bệnh Viện Điện Thoại 24h.

Bài liên quan

iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

Saturday, 27/04/2024

iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

Friday, 26/04/2024

Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

Friday, 26/04/2024

Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

Wednesday, 24/04/2024

hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm