So sánh iPhone SE và iPhone 11: Nên chọn mua mẫu iPhone nào?

14/07/2020 chamsocdidong

Xem nhanh

    Apple đã ra mắt iPhone SE 2020 có mức giá khởi điểm thấp hơn iPhone 11 khoảng 7 triệu đồng. Vậy nếu đem iPhone SE 2020 và iPhone 11 ra so sánh, chúng có những khác biệt nào và thiết bị nào đáng để sở hữu hơn?

     

    iPhone SE 2020 là thiết bị giá rẻ mới của Apple, có mức giá khởi điểm khoảng 10 triệu đồng. Đây là chiếc điện thoại nhắm đến những người dùng có ngân sách vừa phải. Hoặc những người không có ý định vung tiền cho các thiết bị cầm tay có giá lên đến hàng chục triệu đồng. Việc mua sản phẩm giá rẻ hơn đồng nghĩa với việc sẽ có một số hạn chế về phần cứng bên cạnh những cải tiến.

      so sánh iphone se và iphone 11  

    iPhone SE 2020 - Chiến thắng khi so sánh về giá

     

    iPhone SE đã ra mắt cách đây 4 năm và Apple đã mang đến iPhone SE 2020 với nhiều nâng cấp. Trong đó bao gồm sạc không dây, thông số kỹ thuật camera tốt hơn và khả năng chống nước. iPhone SE mới là một lựa chọn hoàn hảo cho việc cho việc sở hữu một thiết bị tốt với mức giá phải chăng. Nếu bạn đang tìm một chiếc iPhone với mức chi phí vừa phải nhất, iPhone SE là lựa chọn tốt nhất. Bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 7 triệu so với giá của iPhone 11.

     

    iPhone 11 -  Camera tốt hơn, màn hình lớn hơn 

     

    iPhone 11 có giá cao hơn 7 triệu so với iPhone SE mới. Mặc dù có nhiều thông số kỹ thuật bên trong giống nhau, tuy nhiên, iPhone 11 có nhiều ưu điểm: màn hình lớn hơn (6.1 inch so với 4.7 inch của SE 2) và nó sở hữu các thông số camera tốt hơn (ống kính góc rộng thứ hai và chụp ảnh tự sướng tốt hơn máy ảnh). Nếu bạn thích màn hình lớn và camera chụp ảnh thì hãy chọn iPhone 11.

     

    Cần chi tiết cụ thể hơn? Dưới đây chamsocdidong sẽ có bài đánh giá chi tiết hơn về hai mẫu máy. Qua những khác biệt để tìm hiểu chính xác những gì SE 2 mang lại với mức giá thấp hơn. 

      se 2 thắng về giá nhưng iphone 11 được đánh giá cao hơn về màn hình và camera  

    Kích thước và thiết kế: iPhone SE nhỏ và gọn

     

    Đặt hai chiếc iPhone này với nhau, sự khác biệt rõ ràng nhất chính là kích thước. iPhone 11 có màn hình lớn hơn với 6.1 inch so với màn hình 4.7 inch của iPhone SE. iPhone SE thu hút người dùng ở chỗ nhỏ gọn, dễ mang theo, dễ cầm nắm khi sử dụng.

     

    Cả hai mẫu điện thoại này của Apple đều có màn hình LCD. Tuy nhiên iPhone 11 là màn hình ‘Liquid Retina HD’, còn iPhone SE là ‘Retina HD’. Dù không hiểu những thuật ngữ phân biệt công nghệ hiển thị của Apple, nhưng bạn có thể biết rằng màn hình iPhone 11 sắc nét hơn. Dù cả hai thiết bị có cùng mật độ pixel trên mỗi inch.

     

    Sau khi ngừng sản xuất iPhone 8 thì SE 2 là chiếc iPhone duy nhất Apple bán ra với nút Home vật lý. Chắc hẳn điều này sẽ khiến những iFan hoài cổ yêu thích. Khác với iPhone 11 sử dụng cảm biến Face ID để mở bảo mật sinh trắc học. Nút Home trên iPhone SE 2 sẽ mở khoá bằng Touch ID thông qua đầu đọc dấu vân tay.

      thiết kế của iphone se  

    Cả hai thiết bị đều được chứng nhận IP chống nước. Chỉ số IP 68 của iPhone 11 có xếp hạng cao hơn IP 67 trên iPhone SE 2. Điều này có nghĩa là iPhone 11 có khả năng chống nước tốt hơn. Trên lý thuyết với chứng nhận IP67, iPhone SE có thể hoạt động trong khoảng 30 phút ở độ sâu một mét nước.

     

    Về màu sắc, cả hai mẫu iPhone SE và iPhone 11 đều có các màu đen, trắng và đỏ. Nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn màu sắc hơn, iPhone 11 bạn cũng có thể có được màu vàng pastel, xanh lá cây và tím.  

     

    Camera: iPhone 11 chiếm thế thượng phong

     

    Nếu bạn không quá coi trọng các chỉ số của máy ảnh. Camera sau 12MP của iPhone SE cũng đủ để bạn có những bức ảnh đẹp để đăng lên Instagram và quay video thông thường. Tuy nhiên nếu bạn quan tâm đến việc chụp ảnh, thiết lập camera của iPhone 11 tốt hơn đáng kể khi so với iPhone SE.

      so sánh camera iphone 11 và se 2  

    Nhờ camera góc rộng, những bức ảnh chụp phong cảnh hoặc những bức ảnh sáng tạo được chụp bởi iPhone 11 sẽ ấn tượng hơn. iPhone 11 cũng sở hữu chế độ camera ánh sáng yếu của Apple - Chế độ ban đêm giúp những bức ảnh được chụp sáng và sắc nét trong không gian ánh sáng mờ.

     

    Đối với camera mặt trước, iPhone 11 không chỉ có camera selfie 12MP tốt hơn so với 7 megapixel của iPhone SE. Nó cũng hỗ trợ quay video 4K và quay video chuyển động chậm, tốt hơn so với video 1080p của iPhone SE.

     

    Bộ xử lý và pin: Cả hai đều có A13 Bionic

     

    Nhiều người nghĩ rằng, để giảm ngân sách đối với iPhone SE chiếc iPhone giá rẻ chủ chốt của Apple được trang bị bộ xử lý cũ hơn. Nhưng không hề Apple đã để iPhone giá rẻ của mình sở hữu con chip A13 Bionic mới nhất của hãng. Kết quả kiểm tra tốc độ xử lý hiệu suất trên 3DMark và Geekbench 5 có kết quả tương tự nhau. Điều này chứng minh iPhone SE hoạt động tương đương. Đôi khi tốt hơn nhiều flagship Android như Galaxy S20, Pixel 4 và OnePlus 8 Pro

      con chip apple a13 bionic  

    Dung lượng pin của iPhone SE là 1.821mAh, tương tự như iPhone 8. Tuy không dài bằng iPhone 11 nhưng nếu phát video liên tục ở chế độ máy bay, cả hai thiết bị đều có thể hoạt động trong khoảng 15 tiếng rưỡi.

     

    Tóm lại 

     

    iPhone SE và iPhone 11 đều có những ưu điểm riêng, nếu bạn đang có những phân vân về việc nên mua thiết bị nào. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra được câu trả lời hợp lý nhất. Tuy nhiên, nếu nói về giá thì người mua cũng nên so sánh giá giữa các cửa hàng, để có thể chọn được nơi bán có mức giá cạnh tranh nhất. Được biết 24hStore là địa chỉ mua iPhone có mức giá rất cạnh tranh.

     

    Bên cạnh đó, nhiều khách hàng đang sử dụng điện thoại với những hư hỏng nhưng cảm thấy vẫn có thể tiếp tục sử dụng. Hay những khách hàng có suy nghĩ sửa chữa điện thoại để dùng tiếp. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu những dịch vụ của Bệnh Viện Điện Thoại 24h, đây là trung tâm sửa chữa uy tín chất lượng có 15 năm kinh nghiệm trong nghề. 

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm