USB Type-C - Nét mới lạ và tiện ích

08/11/2019 chamsocdidong

Xem nhanh

    Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu về thẩm mỹ và sự tiện lợi được nâng lên một tầm cao. Chính vì thế các thiết bị có thiết kế nhỏ gọn và hiệu suất cao luôn được ưa chuộng. Các đầu nối USB Type- C từ đó cũng trở thành một thiết bị sáng giá.

       

    Tìm hiểu về USB Type C là gì?

    Tìm hiểu về USB Type- C là gì?

    Khác với đầu nối USB truyền thống, USB Type-C là loại kết nối mới, nhỏ và có tốc độ siêu nhanh, hỗ trợ chuẩn USB 3.1. Đầu nối USB Type-C được thiết kế tinh tế  với kiểu đầu nối đảo ngược cho phép người dùng kết nối thiết bị một cách dễ dàng mà không phải lo lắng về hướng, đầu cắm của nó.

    thông tin cơ bản về USB Type C

    Điều khiến bạn ấn tượng hơn cả là mức năng lượng đầu ra của nó đạt lên đến 20V (100W), 5A với kích thước 8,4 x 2,6 mm cực kì nhỏ gọn, tiện lợi cất giữ hay mang theo.  Cùng với đó là loại USB này có tốc độ tối đa 10Gbps.

     

     USB Type-C hiện nay đều có tốc độ rất cao từ 1.250 MB/s đến 2.500 MB/s có thể được sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau bất kể hệ điều hành. Trong ô tô, điện tử tiêu dùng, thiết bị CNTT, thiết bị y tế và nhiều lĩnh vực khác, đã sử dụng loại này và dần thay thế  các loại USB truyền thống.

     

    Ưu điểm của USB Type-C

     

    Cổng USB Type-C lỗ cắm có hình dáng rất nhỏ (kích thước là 8.4 x 2.6 mm). Cáp sạc này không chỉ tạo ấn tượng về mặt thẩm mỹ mà còn giúp các nhà sản xuất tích hợp trên các thiết bị một cách dễ dàng, tiện lợi.

    . sự tiện lợi khi sử dụng USB Type-C

    Tốc độ truyền tải nhanh, tiết kiệm pin cho thiết bị khi kết nối

     

    Điểm vượt trội của USB Type-C so với loại USB trước đây chính là hỗ trợ cả truyền tải hình ảnh lên màn với tốc độ nhanh gấp đôi. Tức là bên cạnh truyền tải dữ liệu nó còn khả năng truyền tải ảnh với tốc độ đáng kinh ngạc. Trên các thiết bị hiện đại phổ biến hiện nay, điển hình trên Macbook, cổng này có thể thay thế cả 5 như: cổng HDMI, VGA, USB Type-A, DisplayPort, cổng sạc. 

     

    Nếu USB truyền thống thường chỉ hiệu quả khi sạc trên điện thoại thì USB Type-C hỗ trợ công suất truyền tải điện lên đến 100W, tốc độ truyền tải tăng gấp đôi nên có thể sạc được trên các thiết bị như laptop, máy tính bảng,... Điều này một lần nữa khẳng định, sạc bằng USB Type-C sẽ có tốc độ nhanh hơn.

     

    Nếu với USB truyền thống bạn sẽ loay hoay trong việc phải xác định đầu cắm để khớp với thiết bị thì nay với USB Type- C này bạn không cần phải bận tâm về điều đó. Bởi cả hai đầu cắm USB Type-C đều được thiết kế hoàn toàn giống nhau và cho phép đảo chiều (reversible plug orientation) và sử dụng dễ dàng, nhanh chóng.  

    Điểm nổi bật USB Type C : hai đầu cáp giống nhau

     

    Ngoài điểm cộng về sự tinh tế khi thiết kế 2 đầu giống nhau thì thiết bị này được người dùng ưa chuộng nhờ sự nhỏ gọn và sự khả năng hoạt động mạnh mẽ tiềm ẩn bên trong nó.

     

    Hỗ trợ chuyển đổi kết nối với nhiều công nghệ khác

     

    Một điều quan tâm dành cho người dùng khi sử dụng thiết bị này là USB Type-C sử dụng chuẩn USB 3.1 vì thế nên nó sẽ tương thích với các kết nối USB dùng chuẩn 2.0 hoặc 3.0. Chính vì vậy đòi hỏi người dùng sẽ cần các thiết bị chuyển (Adapter) để có thể ghép nối các loại USB này với nhau.

     

    Sử dụng USB Type- C một cách dễ dàng

     

    Cũng giống như việc đọc và sao chép nội dung trên các thiết bị khác,  phụ kiện sạc này thì chỉ cần cắm trực tiếp lên laptop hay điện thoại, máy tính bảng có cổng USB Type-C là bạn có thể thực hiện công việc mà mình mong muốn.

     

    Cuộc sống hiện đại, thiết bị hiện đại đẳng cấp cũng theo đó mà ra đời. Bên cạnh việc mang lại cho bạn sự tiện ích, thoải mái và hiệu quả hơn trong công việc cuộc sống thì nó cũng khiến bạn phải nhọc lòng khi thiết bị hư hỏng. Nếu thiết bị của bạn đang gặp sự cố gì, đừng quá lo lắng hãy đến ngay Bệnh viện điện thoại 24h để được tư vấn bắt bệnh và sửa chữa kịp thời nhé!

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm