iPhone SE giảm giá: Apple “chơi đến cùng” với smartphone này

21/05/2020 chamsocdidong

iPhone SE 2020 có mức giá 10 triệu đồng đã khiến nhiều người dùng đã hào hứng. Apple đang hướng đến việc tiếp tục giảm giá sản phẩm hơn nữa. Tất cả chỉ để đối đầu với một đối thủ.

  iphone se 2 vs pixel 4a  

Harsh Kumar - chuyên gia phân tích của ngân hàng đầu tư Piper Sandler cho biết, Apple có thể sẽ giảm bớt lợi nhuận của iPhone SE để thúc đẩy doanh số bán hàng. Gã khổng lồ công nghệ được cho là đang có kế hoạch chuyển dần dây chuyền sản xuất iPhone khỏi Trung Quốc.

 

Trong thông báo thu nhập hạn chế mới đây của Apple, có một dữ liệu đáng quan tâm. Apple dường như đang hướng đến việc tăng số lượng người dùng và từ bỏ một số lợi nhuận đối với iPhone SE 2.

  apple sẽ tiếp tục giảm giá iphone  

Nikkei đánh giá về chi phí thành phần iPhone SE, sản phẩm có tỷ lệ chi phí thành phần là 54% - cao nhất trong các mẫu iPhone gần đây. Apple đã có một quyết định thông minh khi bỏ một phần lợi nhuận để thu hút nhiều người dùng hơn. Chính vì vậy tỷ suất lợi nhuận gộp sẽ cao hơn nhiều.

 

Sắp tới Pixel 4a có thể ra mắt với mức giá khởi điểm trên 8 triệu. Apple có khả năng sẽ nghĩ đến việc giảm giá iPhone SE để tăng sức cạnh tranh. Điều này hoàn toàn có khả năng, iPhone là một sản phẩm tốt, nếu giảm giá sẽ hấp dẫn hơn và thu hút người mua. Như vậy Apple sẽ có cơ hội lớn hơn trong tương lai khi hoạt động kinh doanh dịch vụ.

  pixel 4a sắp ra mắt là đối thủ của iphone se  

Kumar cũng dự báo, Apple đang chuyển một phần dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc, cố gắng “giảm nguy cơ tiếp xúc với Trung Quốc trong tư cách là đối tác thương mại”. Kumar cho biết Apple đã gặp gỡ với giới chức Ấn Độ để thảo luận về việc năm tới sẽ nỗ lực sản xuất gần 40 tỷ USD tại nước này. Việc sản xuất được thúc đẩy nhờ Wistron và Foxconn - các đối tác sản xuất và lắp ráp hiện đang ở Ấn Độ.

 

Để bớt phụ thuộc vào Foxconn và đa dạng hóa chuỗi cung ứng, Apple có thể sẽ đầu tư vào đối tác Luxshare. Gần đây TSMC chuyển nhà máy sản xuất chip đến Arizona (Mỹ) cũng là cách để hãng giảm rủi ro phụ thuộc vào sản xuất tại Trung Quốc. Trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang, điều này rất có ý nghĩa bởi nó giúp Apple giảm bớt khó khăn trước các chính sách của Trung Quốc. Apple cũng có thể thoả thuận với các đối tác về việc điều chỉnh chi phí sản xuất rẻ hơn. Theo đó giá bán iPhone cũng giảm xuống dễ hơn.

 

Dù vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng doanh số bán điện thoại trong tháng 4 tại Trung Quốc vẫn tăng 14% so với năm ngoái. Điều này cho thấy quá trình phục hồi đã bắt đầu và tương lai cho ngành công nghiệp smartphone lại mở ra.

Bài liên quan

iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

Saturday, 27/04/2024

iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

Friday, 26/04/2024

Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

Friday, 26/04/2024

Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

Wednesday, 24/04/2024

hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm