iOS 13.5.1 được Apple phát hành để vá lỗ hổng jailbreak trên iOS 13.5

06/12/2021 chamsocdidong

Phiên bản iOS 13.5.1 mới được cập nhật, Apple đã sửa các lỗi bảo mật và vô hiệu hóa khả năng bẻ khoá (jailbreak) để truy cập vào phần mềm của các thiết bị iPhone, iPad. 

   

Sau hơn một tuần iOS 13.5 được giới thiệu, Apple đã phát hành phiên bản iOS 13.5.1 để sửa lỗ hổng zero-day có khả năng cho phép các tin tặc bẻ khoá iPhone/iPad dễ dàng. Dù Apple chưa công khai các chi tiết về lỗ hổng này, nhưng để tránh tin tặc lợi dụng, họ đã tìm ra lỗ hổng và khắc phục các sự cố nhanh chóng.

 

Tài khoản Apple Software Updates trên trang Twitter xác nhận iOS 13.5.1 đã vá lỗ hổng bảo mật được nhóm lập trình viên unc0ver sử dụng để bẻ khóa của bản trước đó. Đại diện nhóm Un0ver cũng thừa nhận trên Twitter của mình rằng bản cập nhật iOS 13.5.1 sẽ vá các lỗ hổng mà họ đã khai thác, vô hiệu hoá việc jailbreak thiết bị. 

   

Nhưng tin tặc vẫn có thể jailbreak phiên bản iOS mới bằng các công cụ bẻ khoá sử dụng lỗ hổng bootrom. Bởi bootrom được cho là lỗ hổng mà Apple không thể vá. Jailbreak là cách phổ biến nhiều người dùng để thoát khỏi sự hạn chế của Apple trong việc truy cập sâu vào hệ điều hành iPhone. Vì vậy đừng cập nhật iOS 13.5.1 nếu người dùng muốn jailbreak thiết bị của mình, cho tới khi các lập trình viên tìm ra công cụ mới.

 

Trên điện thoại iPhone, người dùng tải và cài đặt phiên bản iOS 13.5.1 mới nhất  bằng cách vào Cài đặt => Cài đặt chung => Cập nhật phần mềm. Người dùng cũng có thể cập nhật iOS mới nhất trên máy tính thông qua phần mềm iTunes. Để không làm gián đoạn quá trình cập nhật, hãy kiểm tra để biết thiết bị của bạn chắc chắn còn trên 50% pin và đang kết nối tới một mạng Wifi ổn định để không làm gián đoạn.

 

Bạn đã cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS 13.5.1 mới nhất chưa? Hãy cho chamsocdidong biết cảm nhận của bạn bằng bình luận ở phía dưới nhé!

Bài liên quan

iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

Saturday, 27/04/2024

iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

Friday, 26/04/2024

Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

Friday, 26/04/2024

Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

Wednesday, 24/04/2024

hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm