Công nghệ quét khuôn mặt Face ID mới có thể nhận biết được da người

10/03/2020 chamsocdidong

Năm 2017, Apple đã giới thiệu Face ID cùng với thiết bị iPhone X của họ, người dùng có thể mở khóa điện thoại thông minh thông qua quét 3D khuôn mặt. Mặc dù hệ thống có thể phân biệt giữa hình ảnh và khuôn mặt thật, nhưng nó không thể biết được khuôn mặt đó là người thật hay mặt nạ 3D được mô hình hóa tốt. Điều đó có thể thay đổi trong năm tới, một công nghệ ống kính máy ảnh mới sẽ cho phép camera điện thoại thông minh xác định các vật liệu khác nhau bao gồm cả da sống của con người.

  face id đã nâng lên một tầm cao mới với công nghệ nhận diện chất liệu  

Trinamix, một công ty con của nhà sản xuất hóa chất lớn thứ hai - BASF SE, đã phát triển một thuật toán mới sử dụng công nghệ hồng ngoại hiện có và máy chiếu chấm để phát hiện và xác định loại vật liệu được mà Face ID đang quét.

 

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty, Ingmar Bruder đã có kế hoạch để giới thiệu công nghệ trong sự kiện MWC 2020, nhưng sự kiện này hiện đã bị huỷ bỏ. Tuy nhiên, trong bản demo được CEO giới thiệu với phóng viên CNET, ứng dụng nguyên mẫu của công nghệ face ID mới có thể phân biệt mặt nạ cao su với khuôn mặt thật. Nó cũng có thể xác định các vật liệu khác nhau bằng cách so sánh hai khối trông tương tự nhau - một khối làm từ nhựa và khối kia làm từ gỗ.

  camera điện thoại có thể nhận diện da người để mở máy  

Giờ đây công nghệ có thể xác định và phát hiện các vật liệu khác nhau, bằng cách xác định ánh sáng bị lệch từ các cảm biến hồng ngoại và máy chiếu chấm riêng lẻ. Điều này có nghĩa là công nghệ mới của Face ID cho phép đo riêng khoảng cách của mỗi tán xạ ngược của các chấm được chiếu từ đối tượng. Các hệ thống quét khuôn mặt hiện có hoạt động khác nhau khi chúng được lập trình để phát hiện bất kỳ sự bất thường nào trong các mẫu chấm tổng thể.

 

Trinamix đã hợp tác với nhà sản xuất chip Qualcomm để tích hợp thuật toán mới trong các chipset di động sắp tới của họ. Điều này sẽ cho phép điện thoại thông minh quét khuôn mặt 3D trong tương lai triển khai công nghệ Face ID mới này. Bằng cách này, điện thoại sẽ có thể có thêm một lớp bảo vệ trong việc mở khóa. Ngoài việc triển khai công nghệ trên điện thoại thông minh, công ty nói rằng thuật toán sẽ có thể xác định các vật liệu như quần áo, kim loại, gỗ và nhựa, nó cũng có thể được thực hiện trên xe hơi và robot.

  face id ngày càng vững chắc trong việc bảo vệ khoá điện thoại  

Thật sự rất tuyệt vời khi thấy chúng ta đã phát triển công nghệ đến mức nào. Giờ đây các camera trong điện thoại thông minh không chỉ có thể nhận diện khuôn mặt mà còn có thể nhận diện làn da sống của con người! Các bạn có suy nghĩ gì về việc tính năng Face ID đang ngày càng cải tiến và trở nên sống động hơn, hãy để lại ý kiến ở phần comment bên dưới nhé.

Bài liên quan

iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

Saturday, 27/04/2024

iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

Friday, 26/04/2024

Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

Friday, 26/04/2024

Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

Wednesday, 24/04/2024

hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

Đánh giá:

Xem thêm