Có nên thay pin iPhone khi bị chai hay không ?

09/12/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Có nên thay pin iPhone cho điện thoại bị chai pin hoặc đã sử dụng được 1 thời gian dài là một câu hỏi được đông đảo người dùng quan tâm. Vậy làm sao và cách nào để nhận biết viên pin đã đến lúc cần thay để mà tìm kiếm các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để thay thế pin cho iPhone ? Hãy chùng Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h cùng tìm hiểu rõ vấn đề này hơn nhé.

    Có nên thay pin cho điện thoại iPhone được không ?

    Với nhiều người dùng chưa biết đến iPhone hay chưa từng biết giá 1 chiếc iPhone thì gần như sẽ nói rằng thay làm chi mua mới thôi. Tuy nhiên với mức giá bán ra của 1 chiếc điện thoại đến từ thương hiệu táo khuyết – Apple thì giá thành sẽ rất cao. Và cũng sẽ có nhiều người nhận định với thiết kế nguyên khối thì không thể gỡ nắp ra thay pin như các dòng Android vậy có thay được không và có nên thay pin không khi bị chai, phồng. Câu trả lời là “nên thay và vẫn thay pin được”, nguyên nhân là bởi vì khi thay pin điện thoại iPhone các kỹ thuật viên sẽ tháo máy ra để thay nên không quan trọng và có phải thiết bị có thiết kế nguyên khối hay không.

    co-nen-thay-pin-iphone-khi-bi-chai-hay-khong

    Tuy nhiên không phải bất kỳ trường hợp chai pin nào cũng phải thay pin iPhone vì khi mở máy để thay thì sẽ làm cho máy không còn được nguyên vẹn như thời kỳ đầu nữa. Nhưng nếu máy đã bị chai pin trên 35% (còn 65% dung lượng) nếu không thay pin iPhone sẽ làm cho thiết bị dễ dàng hỏng, nóng, hoạt động kém và có thể xảy ra cháy nổ. Vì thế giải pháp thay pin vào thời điểm này là hoàn toàn hợp lý, vì thiết bị của người dùng sẽ được bảo đảm an toàn và đồng thời còn được kéo dài thời gian sử dụng.

    Thời điểm – khi nào cần thay pin iPhone

    Khi mà iPhone bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của việc chai pin như “nóng-phồng” thì thời lượng và hiệu năng sẽ suy giảm theo hướng tỉ lệ thuận với mức độ chai pin. Thêm vào đó việc pin bị chai sẽ còn tác động trực tiếp lên chính chiếc điện thoại iPhone.

    Cụ thể mỗi ngày viên pin sẽ nóng và phồng lên 1 ít sẽ làm giảm độ bền các linh kiện bên trong cũng như làm cong sườn máy, hở màn hình, đè lên main. Tuy nhiên quá trình này thường diễn ra rất chậm và rất khó nhận ra ngay. Chính vì thế việc thay pin iPhone mới sẽ khắc phục cũng như giải quyết hiện tượng giật, lag và giúp các tiến trình, tác vụ hoạt động mượt, và kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn.

    co-nen-thay-pin-iphone-khi-bi-chai-hay-khong-1

    Hiện này có rất nhiều yếu tố giúp người dùng nhận biết đã đến lúc pin bị chai hay chưa. Người dùng có thể dựa vào việc quan sát quá trình sử dụng hoặc sử dụng phần mềm để kiểm tra.

    • Không chơi game, lướt web, xem phim online mà pin vẫn tụt nhanh chóng.
    • Thiết bị thường xuyên sập nguồn dù pin vẫn còn trên 10%.
    • Nhận thấy điện thoại thường xuyên hết năng lượng khi sạc nhanh chóng đầy.

    Hay đơn giản nhanh chóng hơn người dùng chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng Battery Life trên Appstore là người dùng có thể nhanh chóng thấy được tình trạng, cũng như mức độ chai pin, nhiệt độ, thời gian sử dụng còn lại… Lưu ý khi mức độ trong ứng dụng thông báo từ 40% trở lên thì đã đến lúc nên thay pin iPhone mới để đảm bảo ổn định an toàn cho thiết bị.

    Thay pin iPhone có ảnh hưởng gì đến thiết bị hay không ?

    Như đã đề cập bên trên do iPhone có thiết kế nguyên khối thì nhiều người dùng luôn lo ngại với việc tháo hoàn toàn “dế yêu” sẽ khó tránh trường hợp hỏng main, đứt cáp… Tuy nhiên người dùng khi thay pin iPhone tại Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h sẽ không cần lo lắng về tình trạng này. Bởi vì các kỹ thuật viên tại 24h đều được đào tạo theo quy trình chuẩn 4/4 am hiểu mọi thiết bị, có kinh nghiệm 13 năm cùng với sự kết hợp của trang thiết bị hiện đại cam kết sẽ khắc phục triệt để mà không gây ra bất kỳ tổn hại nào cho thiết bị.

    co-nen-thay-pin-iphone-khi-bi-chai-hay-khong-2

    Nên thay pin ở đâu uy tín, an toàn và tiết kiệm

    Việc thay pin đúng lúc đúng thời điểm không chỉ giúp điện thoại hoạt động tốt hơn mà còn tăng thời lượng sử dụng. Tuy nhiên nhiên trước khi đi thay pin người dùng cần lưu ý 2 vấn đề sau.

    Xác định - kiểm tra chính xác pin đã chai trên 40% hay chưa, có thật sự cần thay mới hay không đối chiếu với việc quan sát quá trình sử dụng để xem có phải do lỗi phần mềm hay không.

    24h-benh-vien-sua-hang-dau-tai-VN-1

    Quan sát kiểm tra thật kỹ viên pin vừa thay có phải pin mới chính hãng hay không để tránh trường hợp pin giả, fake, kém chất lượng. Nên chọn các trung tâm bảo hành sửa chữa điện thoại uy tín như Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h để được giúp đỡ.

    ky-thuat-vien-dang-thay-pin-iphone-cho-khach-hang

    Nếu iPhone của quý khách đang có các dấu hiệu của hiện tượng chai phồng pin và đang tìm kiếm một địa chỉ thay pin điện thoại iPhone uy tín, tiết kiệm, chất lượng hãy liên hệ ngay với hệ thống sửa chữa Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h ngay hôm nay.

    Bệnh Viện Điện Thoại Laptop 24h không chỉ cung cấp dịch vụ thay pin iPhone mà còn hỗ trợ nhiều dòng điện thoại khác với giá tốt nhất, thời gian khắc phục nhanh chóng. Quy trình sửa chữa trực tiếp dưới sự quan sát của người dùng.

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm