Cách khắc phục lỗi không thể xóa ứng dụng trên iPhone và iPad trong iOS 14

02/12/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Việc gỡ cài đặt ứng dụng trên iPhone hoặc iPad của bạn thường khá đơn giản. Tuy nhiên, đôi khi, bạn có thể gặp phải một số vấn đề không mong muốn và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nếu bạn gặp phải lỗi không thể xóa ứng dụng trên iPhone và iPad trong iOS 14 hoặc iOS 13, thì hãy tìm đến cách khắc phục qua bài viết dưới đây.

    Nguyên nhân nào khiến bạn không thể xóa ứng dụng trên iPhone?

    Bạn có thể xóa tất cả các ứng dụng của bên thứ ba và một số ứng dụng Apple có sẵn. Nhưng bạn không thể gỡ bỏ các ứng dụng hệ thống cốt lõi như Điện thoại, Tin nhắn, Cài đặt, Ảnh, Máy ảnh, Safari, App Store, Đồng hồ, Tìm của tôi, Sức khỏe và Ví.

    Khả năng xóa ứng dụng bị hạn chế trong Thời gian sử dụng.

    Quá trình tải xuống ứng dụng đang chờ xử lý đã bị đóng băng.

    Nếu iPhone được cung cấp bởi chủ nhân, trường học hoặc tổ chức khác của bạn, nó có thể có một cấu hình cụ thể để ngăn việc gỡ cài đặt một số ứng dụng nhất định.

    Làm sao để chữa lỗi không thể xóa ứng dụng trên iPhone và iPad trong iOS 14?

    Có ba cách cơ bản mà bạn có thể thử nghiệm để chữa lỗi không thể xóa ứng dụng trên iPhone và iPad trong iOS 14. Đó là tắt các hạn chế để xóa ứng dụng tại mục Thời gian sử dụng, xóa ứng dụng đang chờ xử lý và khởi động lại iPhone.

    Tắt các hạn chế để xóa ứng dụng

    Tiến đến ứng dụng Cài đặt trên màn hình chính và chạm vào mục Thời gian sử dụng.

    Sau đó bạn hãy chạm vào mục Nội dung và Giới hạn Quyền riêng tư. Tại đây, nếu bạn thấy yêu cầu Bật thời gian sử dụng hiển thị trên màn hình chính, điều đó có nghĩa là tính năng này không hoạt động. Hãy bỏ qua các bước sau cùng và chuyển sang giải pháp tiếp theo.

    Nhấn tiếp vào Mua iTunes và App Store rồi nhập mật mã Thời gian sử dụng khi thiết bị yêu cầu.

    Sau đó, bạn tiến hành nhấn vào mục Xóa ứng dụng và chọn Cho phép.

    Bây giờ, hãy quay lại Màn hình chính của iPhone và thử xóa ứng dụng.

    Xóa ứng dụng đang chờ

    Ứng dụng đang chờ là những ứng dụng chưa được tải xuống đầy đủ (hoặc cập nhật) và bị dính dòng chữ Đang chờ… bên dưới biểu tượng ứng dụng màu xám.

    Để khắc phục điều này (nghĩa là cho phép ứng dụng tải xuống), bạn hãy đảm bảo iPhone của bạn có đủ dung lượng trống và được kết nối với dữ liệu di động hoặc Wi-Fi mạnh. Sau khi cài đặt xong, bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng bình thường.

    Trong trường hợp bạn muốn chấm dứt cài đặt ứng dụng đang chờ xử lý này và xóa ứng dụng, hãy nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng và chọn Hủy tải xuống từ cửa sổ bật lên.

    Nếu bạn không thấy tùy chọn này, hãy tiếp tục nhấn vào biểu tượng ứng dụng cho đến khi bạn ở chế độ lắc lư. Bây giờ, trong iOS 14, hãy nhấn vào biểu tượng dấu trừ của ứng dụng đang chờ hiển thị tại màn hình.

    Sau đó, bạn hãy nhấn vào mục Xóa ứng dụng rồi chọn mục Xóa. Đối với iOS 13, nhấn vào biểu tượng dấu + và cuối cùng là chạm vào mục Xóa.

    Khởi động lại iPhone để giải quyết vấn đề

    Khởi động lại iPhone là một giải pháp gần như chắc chắn để giải quyết tình trạng không thể xóa ứng dụng trên iPhone và iPad thành công.

    Bạn có thể sử dụng nút nguồn bên hông để tắt và khởi động lại máy hoặc đi đến phần Cài đặt trên màn hình. Nhấn chọn mục Cài đặt chung và chạm vào mục Tắt máy để tắt nguồn thiết bị.

    Sau một phút, bật iPhone và cố gắng xóa ứng dụng. Bạn sẽ không gặp khó khăn khi thực hiện hành động này.

    Nếu các cách trên không mang lại hữu ích, hãy thử đặt lại tất cả cài đặt từ ứng dụng Cài đặt. Tiến hành chọn mục Cài đặt chung rồi nhấn Đặt lại và chạm vào mục Đặt lại tất cả cài đặt.

    Sau khi quá trình hoàn tất, hãy thử gỡ cài đặt ứng dụng.

     

    Trường hợp bạn chẳng xử lý được lỗi không thể xóa ứng dụng trên iPhone và iPad trong iOS 14 do hệ cảm ứng bị liệt, màn hình bị nứt vỡ, đổ sọc dọc, ngang... hãy mang máy đến dịch vụ sửa iPhonesửa iPad tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h để kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và khắc phục trong ngày. Trung tâm Bệnh Viện Điện Thoại 24h cam kết trong thời gian ngắn nhất sẽ khắc phục triệt để các vấn đề của người dùng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi ngay tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.0213 – 0788.242424 để được các kỹ thuật viên hỗ trợ.

    Xem thêm: Chia sẻ cách chuyển đổi các ứng dụng trên iPhone và iPad đơn giản

    Bài liên quan

    Giải toả cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN (Thay pin iPhone giá 24.000đ)

    Monday, 29/04/2024

    Khám phá chương trình "Giải tỏa cơn nắng hạn - Sửa chữa chỉ 24 NGÀN" ngay: Sửa chữa các thiết bị công nghệ chẳng may hư...

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm