HOT: Buôn bán phụ nữ trên Facebook - Chính phủ vào cuộc, thực hư ra sao?

06/12/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Một cô gái 16 tuổi tại Nam Sudan đã bị bán để kết hôn qua Facebook, khiến người ta nghĩ rằng mạng xã hội to nhất hành tinh đã vô tình trở thành thị trường nô lệ của thế giới hiện đại.

    Facebook xác nhận thông tin đấu giá bé gái Nam Sudan

    Facebook nói cùng Mashable rằng, họ đã xóa bài đăng đó sau khi nhận được báo cáo vào ngày 9/11, dù Plan International đưa ra việc kết hôn đã diễn ra vào ngày 3/11. Khi mạng xã hội trở thành nỗi ám hình ảnh kinh hoàng và ám ảnh, cửa hàng buôn bán phụ nữ. Vụ việc này  xuất hiện tiếp tục là một minh chứng sắt thép cho điểm tiêu cực của mạng xã hội tăng lên. Facebook đang bất lực trước việc xử lý các nguồn thông tin này khi nó đã phủ sóng trên toàn cầu.

    Thực hư vụ việc tại quốc gia lục địa đen

    Này  điều rất bình thường trong văn hóa của đất nước Nam Sudan tại lục đại đen, không có gì biện minh cho hành động đó - mua bán cô gái còn là một đứa trẻ, coi nạn nhân là món hàng để đổi lấy tiền hoặc tài sản.

    Theo như báo cáo mới nhất của tổ chức "Quyền phụ nữ", "giá thầu" chiến thắng trong cuộc mua bán vô nhân tính vào ngày 3/11 ở bang Eastern Lakes, Nam Sudan, gồm 500 con bò, 3 chiếc xe hơi và 10.000 USD. Cách sử dụng mạng xã hội tàn bạo và vô thức này khiến ta nghĩ đến cửa hàng nô lệ của thế giới hiện đại..

    "Bất kỳ hình thức buôn người nào, dù dưới dạng bài đăng, page, nhóm hoặc quảng cáo... Toàn bộ bị cấm trên Facebook. Ngay sau khi chúng tôi biết được bài đăng này, nó hoặc những thứ liên quan đã bị xóa", phát ngôn viên của Facebook cho biết.

    Chính phủ vào cuộc đẩy trách nhiệm to lên Facebook

    Theo luật Nam Sudan, phụ nữ hoặc trẻ em gái có quyền đưa ra quyết định về việc kết hôn, phụ nữ hay trẻ em chưa đủ 18 tuổi không được phép kết hôn hoặc lạm dụng tình dục.

    Trên thực tế, tổ chức chống tảo hôn giải thích rằng: "Nhiều người tại Nam Sudan việc tảo hôn là cách tốt nhất bảo vệ các bé gái khỏi tình dục trước hôn nhân hay mang thai ngoài ý muốn".

    UNICEF ước tính, có đến hơn 1/2 bé gái tại quốc gia này bị tảo hôn. Đến vì nội chiến mà các gia đình ép bé gái phải kết hôn như một cách kiếm tiền. Plan International đề nghị chính phủ Nam Sudan vào cuộc điều tra thông tin này trên Facebook. Vụ việc này sẽ được phơi bày ra ánh sáng trong thời gian sớm nhất.

     

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm