Bật mí cách vệ sinh Apple AirPods một cách an toàn và không gây hư hỏng

06/12/2021 chamsocdidong

Xem nhanh

    Apple AirPods là một trong những tai nghe không dây được người dùng ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Đây là thiết bị nhỏ gọn dễ dùng nhưng nếu không vệ sinh, hoặc vệ sinh không đúng cách thì tai nghe sẽ hoạt động kém hiệu quả và có thể hư hỏng. Vậy làm sao để vệ sinh AirPods an toàn, đúng cách?

     

    Cách vệ sinh Apple Airpods một cách hiệu quả

    Hiện nay, AirPods với tính năng nổi bật, sự tiện lợi nhỏ gọn, sản phẩm đã trửo thành chiếc tay nghe được sử dụng rộng rãi. Thế nhưng cũng giống như các thiết bị công nghệ khác, AirPods cũng cần được làm sạch đúng cách sau một thời gian sử dụng để hoạt động tốt. Chamsocdidong xin hướng dẫn bạn một số cách vô cùng đơn giản để vệ sinh Apple AirPods (hoặc EarPods) mà không sợ gây ra bất kỳ thiệt hại nào.

    Làm sạch AirPods sau khi tiếp xúc chất lỏng hay bị bụi bẩn

    Mặc dù có AirPods nhỏ gọn và rất tiện lợi, nhưng thiết bị này cũng có thể dễ bị bẩn hoặc tiếp xúc với các chất lỏng gây hại cho AirPods. Trong trường hợp AirPods của bạn tiếp xúc với các chất lỏng chẳng hạn như xà phòng, đồ trang điểm, mồ hôi, kem chống nắng, thuốc chống côn trùng, nước hoa, dầu, kem dưỡng da hoặc dầu gội đầu,.. bạn cần làm sạch và vệ sinh đúng cách để tránh những hư hỏng có thể xảy ra.

    Để vệ sinh AirPods bạn cần chuẩn bị 

    • Thứ nhất: Cồn 70 độ ( lưu ý không dùng cồn 90 độ vì có thể nó sẽ ăn mòn phần nhựa bóng của AirPods)
    • Thứ hai: Sử dugnj loại khăn microfiber lau phần case sạc và AirPods 
    • Thứ ba: Tăm bông dùng để chùi sạch những kẻ nhỏ

     

    Theo Apple, cách xử lý tốt nhất dành cho bạn là nên làm sạch AirPods của mình bằng vải mềm, khô, không xơ. Với vải này bạn có thể lau sạch micrô, thân AirPods. Để làm sạch vỏ máy, tốt nhất bạn nên sử dụng một miếng vải mềm, khô, không xơ; và cần thiết có thể làm ẩm bằng cồn isopropyl. Khăn lau cồn isopropyl 70% hoặc khăn lau khử trùng Clorox, dùng lau tất cả các bề mặt bên ngoài trên AirPods có tác dụng khử toàn bộ vi trùng và giúp thiết bị được sạch sẽ.

    Bạn có thể sử dụng tăm bông đã nhúng cồn 70 độ và chùi thật mạnh tay vào phần bề mặt case và nắp tay.

    Lưu ý rằng khi sử dụng cồn isopropyl hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác, để làm sạch AirPods, điều bắt buộc là không được để chất lỏng lọt vào bên trong cổng sạc.

    Một cách khác, khi AirPods gặp phải hơi ẩm, bạn có thể úp ngược vỏ máy và mở nắp để mọi chất lỏng thoát ra ngoài và không khí có thể lọt vào bên trong và làm khô AirPods.

    Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng tăm bông khô để làm sạch lưới loa. Trong khi vệ sinh AirPods bạn không nên sử dụng các vật liệu sắc nhọn hoặc mài mòn để làm sạch bất kỳ bộ phận nào của AirPods bởi chỉ cần một chút sơ ý có thể khiến AirPods bị hư hỏng.

    Sau đó bạn tiếp tục lau lại toàn bộ cái case bằng khăn microfiber.  

    Trong trường hợp AirPods của bạn tiếp xúc với chất lỏng bạn không nên đưa AirPods trở lại hộp đựng nếu thiết bị chưa được vệ sinh và làm khô hoàn toàn.

     

    Chăm Sóc AirPods thường xuyên là cách để Airpods tồn tại lâu hơn, bền hơn và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị thông minh này.

    Trên đây là một số mẹo nhỏ để vệ sinh AirPods đúng cách và hiệu quả, chúc bạn có thể bảo quản thiết bị của mình sạch sẽ, an toàn trước những tác nhân gây hại của môi trường. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp hãy để lại thông tin ở mục bình luận bên dưới hoặc gọi 1900.0213 để được đội ngũ nhân viên tư vấn hỗ trợ nhanh nhất. Trong trường hợp AirPods của bạn đang bị lỗi không rõ nguyên nhân hãy mang máy đến hệ thống Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được hỗ trợ kiểm tra kỹ lưỡng và sửa chữa nhanh nhất.

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm