Apple xác nhận sự chậm trễ trong việc bán lẻ iPhone 12

11/08/2020 chamsocdidong

Xem nhanh

    Apple xác nhận sự chậm trễ trong việc bán lẻ iPhone 12 thay vào đó dòng iPhone 12 có thể được phát hành vào tháng 10, hoặc thậm chí là cuối tháng 11 năm nay.

    Apple chính thức hoãn ra mắt iPhone 12 vào tháng 9

    Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple đã xác nhận tại báo cáo thu nhập quý thứ ba rằng dòng sản phẩm iPhone 12 năm nay sẽ không được ra mắt vào tháng 9 như mọi năm mà là một vài tuần sau đó khi nguồn cung cấp sản phẩm được đảm bảo.

    Sau khi công bố báo cáo tài chính quý 2 năm 2020, Apple đã đánh bại tất cả các dự đoán của các nhà phân tích Phố Wall, với mức tăng trưởng ấn tượng bất chấp dịch Covid-19.

    Apple hoãn ra mắt iPhone 12 

    Giám đốc tài chính Luca Maestri nói với các nhà đầu tư: “Như bạn đã biết, năm ngoái chúng tôi bắt đầu bán iPhone mới vào cuối tháng 9. Nay sẽ chậm trễ, hy vọng sự trì hoãn này sẽ chỉ kéo dài một vài tuần."

    iPhone 12 có thể được phát hành vào tháng 10, hoặc thậm chí là cuối tháng 11

    Điều đó có nghĩa là iPhone 12 5G sẽ bị trì hoãn. Thay vào đó, dòng iPhone 12 có thể được phát hành vào tháng 10, hoặc thậm chí là cuối tháng 11. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm Apple lựa chọn.   Maestri không giải thích lý do tại sao nguồn cung của thế hệ iPhone tiếp theo, có thể được gọi là iPhone 12 bị trì hoãn. Tuy nhiên, thông tin iPhone 12 ra mắt muộn đã được giới chuyên môn dự đoán từ nhiều tháng nay bởi ảnh hưởng khá nhiều của dịch Corona.

    Đầu năm nay, WSJ cho biết Apple đã trì hoãn tiến độ sản xuất iPhone 12 khoảng một tháng do ảnh hưởng của Covid-19 đến lĩnh vực nghiên cứu sản phẩm và chuỗi cung ứng.

    Trước đó, loạt iPhone 11 năm ngoái đã được bán ra vào ngày 20 tháng 9. Nếu khung thời gian Luca Maestri đề cập ở trên kéo dài ba tuần, điều này có nghĩa là iPhone 12 có thể phải đến giữa tháng 10 mới chính thức có mặt trên thị trường.

    Phone 12 có thể được ra mắt vào tháng 10

    Theo thông tin rò rỉ, sẽ có ít nhất 4 phiên bản iPhone 12, bao gồm iPhone 12 - iPhone 12 Max - iPhone 12 Pro - iPhone 12 Pro Max với kích thước màn hình từ 5,4 đến 6,7 inch. Sản phẩm mới sử dụng màn hình OLED, chip Apple A14 Bionic, có kết nối 5G hỗ trợ cả hai băng tần sub-6 và mmWave.

    Foxconn khẳng định đảm bảo đủ nhân công sản xuất iPhone mới cho Apple

    Theo AppleInsider, các nhà máy của Foxconn tại Trung Quốc sẽ hoạt động trở lại hết công suất sau vài tháng khó khăn do dịch Covid-19 đang diễn ra. Công ty này thông báo đã đạt được chỉ tiêu tuyển dụng trước thời hạn.

    Đầu tháng 3, Chủ tịch Foxconn, ông Young Liu, nói với các nhà đầu tư rằng các nhà máy đang hoạt động với 50% công suất. Các nhà máy dự kiến ​​sẽ đạt sản lượng cao nhất vào tháng 7, khi họ bắt đầu sản xuất dòng iPhone 12 mà Apple ra mắt vào mùa thu. Các nhà máy hoạt động kém hiệu quả từ tháng 1 đến tháng 3 dẫn đến sự chậm trễ và thiếu nhân viên.

    Foxconn đảm bảo đủ nhân công sản xuất iPhone 12

    Theo Foxconn, công ty đã thực hiện các biện pháp quyết liệt chưa từng có để ngăn chặn sự lây lan của virus Corona bằng cách tiến hành xét nghiệm PCR đối với 55.000 công nhân, cũng như chụp X-quang cho hơn 40.000 công nhân.   Những tín hiệu tích cực từ Foxconn đã cho thấy Apple đã không còn giới hạn số lượng mua iPhone, iPad Pro 2020 và MacBook Air 2020 trên mỗi người dùng bên ngoài Trung Quốc. Chúng có thể được mua với số lượng tùy ý.   Sự phục hồi của Foxconn cũng khiến tương lai của iPhone 12 trở nên tươi sáng hơn rất nhiều. Trước đó đã có một số dự đoán rằng Apple sẽ phải lùi thời gian ra mắt iPhone 12 một tháng, tức là vào tháng 10.

    Tùy có chậm trễ nhưng Apple sẽ cố gắng giữ nguyên lộ trình ra mắt iPhone 12

    Apple muốn giữ nguyên lộ trình công bố iPhone 12 dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng kế hoạch này có thể thay đổi theo tình hình của những đối tác trong chuỗi cung ứng.

    Hiện tại, Covid-19 đã lan rộng, làm gián đoạn hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều quốc gia. Quyết định đóng cửa các nhà máy của Murata và Renesas Electronic Ibiden - đối tác chip và bo mạch của Apple - tại Malaysia trong hai tuần là dấu hiệu cho thấy những chuỗi cung ứng của các nhà sản xuất hãng iPhone vẫn có thể hoàn toàn bị gián đoạn.

    Sự phục hồi của Foxconn cũng khiến tương lai của iPhone 12 trở nên tươi sáng hơn rất nhiều Covid-19 đã lan rộng ảnh hưởng sản xuất kinh doanh tại nhiều nước

    "Ngay cả khi nhà máy ở Trung Quốc hoạt động trở lại, vẫn chưa rõ liệu Covid-19 có tác động đến các khu vực khác hay không. Trong khi Trung Quốc đang trong quá trình phục hồi, chuỗi cung ứng cho ngành công nghiệp vẫn chưa rõ ràng. Có rủi ro đáng kể Brad Gastwirth, giám đốc chiến lược công nghệ tại Wedbush Securities, cho biết. Mặc dù Foxconn đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt iPhone 12 nhưng vẫn phải phụ thuộc vào nguồn cung linh kiện từ các công ty khác. Ví dụ, Broadcom (Mỹ) là nhà cung cấp chip không dây cho iPhone. Hock Tan, Giám đốc điều hành của Broadcom, thừa nhận: "Dịch bệnh sẽ tác động đến hoạt động kinh doanh chất bán dẫn của chúng tôi, đặc biệt là trong nửa cuối năm 2020".

    Nếu bạn đang quan tâm đến những thông tin mới nhất về iPhone 12 chắc hẳn bạn là một iFan chính hiệu và đang muốn lên đời iPhone 12. Chiếc iPhone hiện tại của bạn đã xuống cấp và có nhiều lỗi nên bạn muốn lên đời iPhone 12. Trong khi chờ đợi iPhone 12 ra mắt, hay mang chiếc iPhone của bạn đến Bệnh Viện Điện Thoại 24h để kiểm tra, sửa iPhone 12 và nâng cấp nhé! Bệnh Viện Điện Thoại 24h là hệ thống đầu tiên có đầy đủ trang thiết bị và hoàn thiện quy trình sửa và bảo hành iPhone 12 đầu tiên tại TPHCM. Người dùng sẽ hoàn toàn hài lòng với quy trình sửa chữa 6 sao tại trung tâm, cam kết mang lại cho người dùng một dịch vụ sửa chữa toàn diện nhất, mọi thắc mắc hãy liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.0213 – 0788.242424 để được tư vấn nhanh chóng nhất.

    Xem thêm: Sự kiện giới thiệu iPhone 12 diễn ra vào 0 giờ sáng ngày 14/10, điều gì làm bạn quan tâm?

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm