8 mẹo cực đơn giản giúp bạn tiết kiệm pin điện thoại hiệu quả

12/08/2020 chamsocdidong

Xem nhanh

    Điện thoại thông minh ngày nay mỏng hơn và cấu hình mạnh hơn, nó cũng giúp bạn thuận tiện di chuyển khi điện thoại hết pin. Việc mang theo một bộ sạc di động thật bất tiện và cồng kềnh, hoặc tệ hơn là bạn phải cắm nó vào ổ cắm trong vài giờ. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm pin, duy trì hoạt động cả ngày.

    1. Giảm độ sáng màn hình để tiết kiệm pin

    Điều này sẽ kéo dài đáng kể tuổi thọ pin của bạn, đặc biệt là màn hình càng sắc nét. Bạn nên chọn độ sáng phù hợp 100% khi ở ngoài trời và 50% khi ở trong nhà. Bạn có thể tùy chỉnh độ sáng trong Cài đặt> Hiển thị hoặc kéo thanh công cụ xuống.

    tiết kiệm pin bằng cách giảm độ sáng màn hình

    2. Thay đổi chủ đề và hình nền màn hình thành màu tối

    Điều này cũng giúp tăng thời lượng sử dụng điện thoại lên khá nhiều. Khi phông nền có màu sáng, ánh sáng phát ra từ màn hình cũng sáng hơn khi màu tối. Thay đổi chủ đề bằng cách giữ màn hình trong vài giây để hiển thị bảng cài đặt, từ đó bạn có thể chuyển sang chủ đề tối hoặc vào Cài đặt > Hiển thị như trên iOS. Ngoài ra, bạn có thể bật lên chế độ ban đêm.

    Thay đổi màn hình và sử dụng chủ đề tối

    3. Rút ngắn thời gian trước khi màn hình tắt

    Máy tiết kiệm pin rất tốt, tránh trường hợp bạn bỏ túi mà vô tình mở màn hình thực hiện các chức năng khi chạm vào. Đi tới Cài đặt > Hiển thị.

    giảm thời gian sáng màn hình

    4. Thay đổi cài đặt trên các ứng dụng tiêu thụ năng lượng

    Nhiều ứng dụng vẫn chạy trong nền khi bạn tắt màn hình, tải bản tải xuống, gửi thông báo cập nhật và duy trì kết nối với mạng của mình. Bạn có thể vào Cài đặt > Chăm sóc thiết bị (bảo trì thiết bị) > Pin để xem ứng dụng nào đang ngốn pin. Sau đó, chỉ cần tắt chúng đi hoặc đưa chúng đi ngủ.

    Thay đổi thiết lập các chương trình tiêu thụ năng lượng

    5. Chế độ tiết kiệm pin

    Những lúc khó khăn nhất là khi pin giảm xuống 15%. Lúc này chế độ tiết kiệm pin là lựa chọn tốt nhất. Các smartphone hiện nay đều có các chế độ tiết kiệm pin, tính năng thông minh này sẽ làm giảm độ sáng màn hình, giảm độ phân giải, hạn chế tốc độ xử lý và ngừng sử dụng mạng nền. Nó cũng cho biết bạn có thể sử dụng bao nhiêu thời gian.

    kích hoạt chế độ nguồn điện thấp

    6. Tắt định vị sẽ tiết kiệm pin kha khá

    Bộ thu GPS trên điện thoại thông minh là một trong những thứ sử dụng nhiều pin nhất vì phải tải lại bản đồ liên tục. Bạn có thể tắt nó đi khi không sử dụng, nó cũng không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Đi tới Cài đặt > Kết nối > Vị trí và tắt nó đi hoặc bạn có thể xem nó trên thanh công cụ.

    Tắt định vị GPS

    7. Tắt dữ liệu di động khi không cần thiết

    Giống như GPS, mạng di động làm tiêu hao pin của bạn rất nhanh, đặc biệt là khi tín hiệu di động yếu vì nó luôn phải tìm một mạng thay thế. Cài đặt > Kết nối > Mạng di động rồi tắt nó đi. Kể cả mạng wifi cũng vậy. Nhanh nhất bạn nên chuyển sang chế độ máy bay.

    vô hiệu hóa dữ liệu di động khi không dùng đến

    8. Quản lý sử dụng

    Chủ động & tiết kiệm thời gian: Khi kích hoạt hệ thống quản lý hiệu suất thông minh mà bạn có thể tìm thấy trong Cài đặt > Chăm sóc thiết bị hoặc quản lý tình trạng pin trên iOS. Điều này sẽ giúp bạn tự động tối ưu hóa việc sử dụng pin của bạn.

    tối ưu hóa thiết bị

    Trên đây là bài hướng dẫn các bạn tối ưu tiết kiệm pin điện thoại thông mình của mình một cách tốt nhất. Nếu đã thực hiện hết những mẹo trên mà pin điện thoại của bạn vẫn rút tuột không phanh, cực nhanh hết pin thì bạn nên mang điện thoại của mình đến các trung tâm bảo hành, sửa chữa để kiểm tra và thay pin mới nhé! Nếu bạn vẫn chưa có địa chỉ sửa, thay pin uy tín chất lượng cao thì Bệnh Viện Điện Thoại 24h chính là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn.

    Với khẩu hiệu “Trung thực là sự sống còn của 24h”, trải qua 15 năm tồn tại và phát triển, Bệnh Viện Điện Thoại 24h đi lên nhờ chất lượng dịch vụ và sự tin tưởng của khách hàng tại trung tâm. Việc sửa chữa điện thoại có vẻ đơn giản nhưng tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h, đó là một quy trình nghệ thuật đòi hỏi trách nhiệm, trung thực, và trân trọng những gì bạn đã gửi gắm. Bạn sẽ luôn cảm thấy an tâm khi biết rằng thiết bị của mình đang được chăm sóc cẩn thận, chu đáo bởi dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900.0213 – 0788.242424 để được thông tin chi tiết nhất.

    Xin chân thành cảm ơn bạn đã xem bài viết. Nếu thấy hay cho mình xin like và share, mình cảm ơn!

    Xem thêm: Cách khắc phục các vấn đề về tuổi thọ pin iPhone

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm