4 cách sửa lỗi AirPods chỉ nghe được một tai có thể bạn chưa biết

04/09/2020 chamsocdidong

Xem nhanh

    Tai nghe không dây bị hỏng một bên là tình trạng khá phổ biến trong đó AirPods không ngoại lệ. Lỗi này khiến việc trải nghiệm thiết bị của bạn gặp khó khăn và kém hiệu quả. Vậy làm sao để sửa lỗi tai nghe AirPods chỉ nghe được một tai. Hãy cùng Chamsocdidong tham khảo ngay 4 cách xử lý lỗi đơn giản dưới đây.

    Cách sửa lỗi AirPods chỉ nghe được một tai hiệu quả

    Thứ 1: Vệ sinh tai nghe AirPods

    Một số trường hợp tai nghe sử dụng thời gian bị bụi bẩn bám vào nên xảy ra tình trạng lỗi không nghe được. Vì thế để đảm bảo tai nghe luôn trong trạng thái sạch sẽ bạn cần phải vệ sinh tai nghe thường xuyên. Vệ sinh không những giúp âm thanh của tai nghe tốt hơn mà giúp tăng tuổi thọ tai nghe.

    vệ sinh tai nghe

    Để vệ sinh tai nghe AirPods cách đơn giản nhất là sử dụng khăn mềm hoặc tăm bông thấm cồn để vệ sinh tai nghe lẫn hộp sạc. Để AirPods tăng tuổi thọ và sử dụng lâu bền cách tốt nhất là bạn nên vệ sinh AirPods mỗi tháng 1 lần.

    Thứ 2: Kiểm tra cài đặt âm thanh trên iPhone

    Một trong nguyên nhân dẫn đến tai nghe AirPods không nghe được một bên có thể đến từ cách chúng ta thiết lập sai chế độ âm thanh.

    kiểm tra cài đặt

    Để kiểm tra và sửa lỗi bạn vào Cài đặt chọn Trợ năng, sau đó chọn Âm thanh/Hình ảnh ở mục Nghe. Sau đó tắt Khử tiếng ồn điện thoại, khi đến thanh ngang phần Cân bằng hãy đưa biểu tượng vào chính giữa. Trong trường hợp, nút tròn bị lệch hẳn về 1 bên thì âm thanh bên tai đó sẽ bị tắt. Vì thế bạn hãy thực hiện cài đặt lại âm thanh.

    Thứ 3: Kết nối lại AirPods với iPhone

    kết nối với điện thoại

    Khi gặp rắc rối với âm thanh hoặc lỗi khác trên AirPods điển hình như không nghe một bên, người dùng có thể thử ngắt kết nối với iPhone. Sau đó, bạn kết nối chúng lại.

    Thứ 4: Reset cài đặt trên iPhone

    Nếu đã thử các cách trên mà chưa khắc phục được lỗi bạn thử reset lại iPhone. Từ đây, sẽ đưa tất cả cài đặt trên iPhone về với thiết lập mặc định ban đầu.

    Để thực hiện việc này bạn cần Cài đặt, chọn Cài đặt chung và chọn Đặt lại.

    Tại bước này bạn sẽ nhận được yêu cầu nhập mật khẩu và khi đã nhập mật khẩu xong bạn xác nhận để Đặt lại tất cả cài đặt.

    sửa lỗi AirPods hỏng 1 bên

    Nếu AirPod bị hư bạn có thể sử dụng AirPods đeo một bên tai và cất bên còn lại. AirPods sẽ mặc định cài đặt chức năng tháo tai nghe là tắt nhạc và khi dùng một tai các âm thanh sẽ tự động chuyển sang dạng đầu vào mono, vì vậy bạn sẽ sử dụng mà không sợ bỏ lỡ.

    Không còn đơn thuần là món đồ công nghệ, AirPods còn là "trang sức" nên được người dùng ưa chuộng và sử dụng. Nếu AirPods của bạn đang gặp vấn đề hãy thử ngay 4 cách trên đây. Trong trường hợp bạn không thể khắc phục lỗi bạn có thể đến ngay Bệnh Viện Điện Thoại 24h để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

    Bài liên quan

    iPhone bypass là gì? Có nghe gọi được không?

    Saturday, 27/04/2024

    iPhone bypass là gì? Mua để sử dụng cho mục đích? Tìm hiểu ngay

    Tải trò chơi MIỄN PHÍ HOT nhất 2024 trên điện thoại

    Friday, 26/04/2024

    Tải trò chơi đang hot nhất hiện nay trên điện thoại iPhone và Android để trải nghiệm chơi game cực vui. Xem ngay cách...

    Cách cập nhật CH Play trên điện thoại Android ĐƠN GIẢN nhất

    Friday, 26/04/2024

    Hướng dẫn cách cập nhật CH Play phiên bản mới nhất và bật tắt tự động cập nhật ứng dụng CH Play nhanh chóng, đơn giản.

    Hướng dẫn cách check IMEI Apple trên iPhone/iPad HIỆU QUẢ

    Wednesday, 24/04/2024

    hướng dẫn cách check IMEI apple chính xác, hiệu quả

    Hỗ trợ hỏi đáp 24/7 ( 0 bình luận )

    Đánh giá:

    Xem thêm